Jump to content

ขอให้ระมัดระวังการซื้อขายกับปริ้น (Log in : Prince_civicclub)


Recommended Posts

Profile.png

 

จากการที่คุณได้ตกลงที่จะซื้อยาง RE002 มือ2 จำนวน 4 เส้น ราคา 6,000 บาท จากผมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 โดยมารับของเองที่บ้านผมเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556 โดยขอผ่อนผันการชำระเงินออกเป็น 2 ช่วง ครั้งแรก 2,000 บาท โดยบอกว่าจะจ่ายให้ผมช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2556 (แต่ก็ไม่ได้จ่าย และไม่มีการติดต่อใดๆเข้ามาทั้งสิ้น) และอีกงวดที่เหลือ 4,000 บาท ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2556

ทั้งนี้ผมได้มีการติดตามทวงถามไปหลายครั้งแต่คุณก็ขอผ่อนผันมาโดยตลอด จนมาได้เงินงวดแรก 2,000 บาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 หลังจากนั้นคุณก็เงียบหาย "ไม่เคยติดต่อกลับหรือแสดงความรับผิดชอบ" ใดๆ มีแต่ผมต้องคอยทวงถามเองทุกครั้ง และก็ได้คำตอบว่า "ขอผ่อนผันไปก่อน"

จนขณะนี้ล่วงเลยเวลาเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ผมว่ามันนานเกินไปแล้ว และในระหว่างนี้คุณยังได้มีการสอบถามเพื่อจะซื้อของจากสมาชิกท่านอื่นๆทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการชำระหนี้เก่าเลย แสดงให้เห็นถึงความไม่ได้ใส่ใจในการที่จะชำระหนี้เลย

เมื่อวาน 10 ตุลาคม 2556 ผมได้ทวงถามอีกครั้ง ทั้งทาง FB และ PM ไปหาในบอร์ด โดยคุณได้ติดต่อกลับมาในเช้าวันนี้ว่าจะขอชำระเงินในวันนี้ก่อนส่วนหนึ่ง และที่เหลือจะโอนให้หมดภายใน 3-5 วัน ดังนั้นนี่คือโอกาสสุดท้าย ถ้าภายในวันที่ 14 ตุลาคม 2556 ผมไม่ได้รับเงินทั้งหมด ก็เตรียมตัวได้เลยครับ

 

FBWallCS.png

 

สำหรับคนรายได้แค่พอมีพอใช้แต่ละเดือนอย่างผมเงิน 4,000 บาท ผมใช้วิธีเก็บวันละ 40 บาท 3เดือน 10 วันก็ได้แล้วครับ ไม่ต้องถึง 5 เดือนก็ได้ครับ ค่าแรงขั้นต่ำยังสูงกว่า ผมมั่นใจว่าคนทำงานแบงค์น่าจะมีรายได้มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้วครับ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจ่ายไม่ได้?

 

"ถ้าเมื่อวานผมไม่ทวงวันนี้ผมก็คงจะไม่ได้เงินคืนใช่มั้ยครับ การแสดงความรับผิดชอบมีมั้ยครับ" ผมอายครับเวลาเป็นหนี้ใคร เพราะฉะนั้นผมจะไม่ก่อหนี้โดยไม่จำเป็นและถ้ามีหนี้ใครผมจะรีบใช้คืนให้เร็วที่สุด เพราะผมเคยไม่มีจะกินและรู้ว่าเวลาไม่มีกินมันลำบากยังไง ดังนั้นถ้าเพื่อนให้ยืมผมต้องรีบคืนเพราะเค้าก็ลำบากเหมือนกัน ถ้าไม่ได้เงินที่เรายืมมาคืน

 

และจากการที่ได้สืบข้อมูลมา ผมไม่ได้เป็นรายแรกที่โดนแบบนี้ คุณยังเคยทำนิสัยแบบนี้กับเพื่อนสมาชิก CCTH ก่อนหน้านี้อย่างน้อยอีก 2 ท่านเท่าที่ผมรู้มา และได้รับการยืนยันจากผู้เสียหายแล้ว ดังนั้นผมขอให้ผมเป็นคนสุดท้ายที่คุณจะทำนิสัยแบบนี้ และขอให้จัดการเคลียร์หนี้ที่ค้างผมไว้ตามกำหนดเวลาที่แจ้งไว้ด้านบน รวมไปถึงผู้เสียหายรายใหญ่อีก 1 ท่าน ที่คุณก็ทราบดีอยู่แล้ว

 

และอีกประเด็นขอให้คุณมีมารยาทในการใช้ Social Media ให้มากกว่านี้ครับ

1."ผมไม่อนุญาตให้ใครเอารูปของผมไปใช้ โดยไม่ได้รับการยินยอม" การที่คุณเอารูปของผมไปโพสลง Wall ของตัวเองโดยพูดเสมือนว่าคุณเป็นคนทำมันขึ้นมาเอง มันน่าอายครับ และที่สำคัญคุณเองก็ไม่มีทางที่จะทำได้เหมือนกับในรูปด้วยรถของคุณเองด้วย ดังนั้นจงไปลบรูปของผมจาก FB ของคุณด้วย คงไม่ต้องบอกนะครับว่ารูปไหน คงรู้อยู่แก่ใจดีอยู่แล้ว

2.การที่คุณใช้ชื่อ Ccth Civicclubthailand เคยได้รับอนุญาตจาก admin ของ CCTH หรือยังครับ การที่ใช้ชื่อแบบนี่จะทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิดว่าเป็นตัวแทนของ CCTH ผมไม่อยากให้ CCTH ต้องมาเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมใดๆของคุณ FB ส่วนตัวก็ควรใช้ชื่อตัวเองครับ จริงๆจะใช้อะไรก็ไม่ว่าครับ จะตั้งหมู หมา กา ไก่ อะไรก็ได้ไม่มีใครว่า แต่ว่าตั้ง Ccth Civiclubthailand มันไม่เหมาะครับ

 

โตๆกันแล้วครับ ชีวิตจริงครับไม่ใช่เล่นเกมเศรษฐี วินัยทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญ คนเราอยากมีอยากได้กันทุกคน ใช้เงินเกินตัวระวังจะเดือดร้อน

 

ลูกผู้ชายคำไหนคำนั้นครับ ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้อย่าพูดครับ ไม่อยากฟัง

 

อย่าทำเรื่องเล็กให้ใหญ่ขึ้นครับ

Link to comment
Share on other sites

ปริ้นตั้งสติให้ดี  ความไว้ใจ เชื่อใจกันเป็นสิ่งสำคัญในการคบกันเป็นเพื่อนครับ เราสร้างกันมาเป็นปีๆ อย่าให้มันเสียไปเพียงชั่วครู่ชั่วยามนะครับ

 

คนเราพลาดกันได้หลายๆครั้งในชีวิต แต่อย่าให้พลาดแล้วพลาดเลย เราต้องแก้ไขสิ่งที่ทำพลาดไปให้ถูกต้องด้วยคับ เพื่อนกันให้อภัยกันได้เสมอ

 

 

7552911_250.jpg

Link to comment
Share on other sites

พรุ่งนี้เช็คยอดเงินแล้วจะแจ้งอีกที วันนี้ผมขับรถทางไกลไม่สะดวกเช็คยอด พึ่งถึงที่หมาย

Link to comment
Share on other sites

ยอดเงินเข้ามาครบแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จบครับทั้งทางแพ่งและความรู้สึก

 

แก้วที่แตกไปแล้วต่อกลับมายังไงก็มีรอยร้าวอยู่ดี

 

โดยส่วนตัวทำผิดครั้งที่1 บอกตัวเองว่าพลาด ครั้งที่2เรื่องเดิม บอกตัวเองว่าต้องไม่เกิดอีก แต่ถ้ามีครั้งที่3 ผมเรียกว่าสันดานครับ

 

ส่วนคำขอโทษมันไม่มีผลอะไรกับผม ไปขอโทษคนที่รับหน้าให้คุณอยู่รอดปลอดภัยจากคู่กรณีก่อนหน้านี้ดีกว่าครับ ถ้าคุณหวังว่าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คุณต้องพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นเห็นครับว่่าคุณเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้นแล้วท่านอื่นจะเป็นคนตัดสินใจเองครับ

 

ส่วนกระทู้นี้ผมขอให้ค้างไว้อีก 1 สัปดาห์ และจะขอแจ้งลบในวันที่ 21 ตุลาคม 2556

 

แม้ว่าจะยังมีคำถามคาใจผมว่า "ถ้าไม่ทวง ก็ไม่ได้ใช่มั้ย?" ก็ตาม แต่เมื่อจ่ายครบก็คือครบ

 

ดังนั้นผมจบครับ

Link to comment
Share on other sites

จบกันได้ด้วยดี

 

เรื่องเงินทองต้องระวังครับ แตกกันมาเยอะแล้ว ไม่ว่าพี่น้องพ้องเพื่อนสามีและภรรยา ครับ B)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...