Jump to content

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้ iPhone 5


Recommended Posts

ข่าวสำหรับผู้ใช้ iPhone 5 โดยแอปเปิลประกาศเรียกเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้งานกลุ่มที่มีปัญหาฟรี ตามเงื่อนไขครับ

12.09.20-Teardown-567x426.jpg

โดยโปรแกรม iPhone 5 Battery Replacement นี้ระบุว่าแอปเปิลพบว่ามี iPhone 5 อยู่จำนวนหนึ่งซึ่งไม่มากนัก ที่จำหน่ายออกไปช่วงเดือนกันยายนปี 2012 ถึงมกราคม 2013 พบปัญหาแบตเตอรี่มีอายุสั้นกว่าปกติ และต้องชาร์จบ่อย ซึ่งหากตรวจสอบเลข Serial แล้วพบว่า iPhone 5 เครื่องนั้นเข้าข่ายดังกล่าว ก็สามารถนำมาขอเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี โดยไม่เกี่ยวว่าเครื่องนั้นหมดประกันหรือไม่ครับ

ผู้ใช้ iPhone 5 สามารถเอา Serial Number ไปตรวจสอบได้ที่หน้าเว็บ iPhone 5 Battery Replacement Program ถ้าหาก Serial Number ระบุว่าเข้าข่ายกลุ่มที่แบตเตอรี่มีปัญหา ก็สามารถติดต่อขอเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2014 เป็นต้นไป สำหรับประเทศไทย

iphone5_replacement_1-800x416.png

eligible-iphone-5-replacement.png

 

ข้อความที่ได้เปลี่ยนแบตฟรี : หากเครื่องอยู่ในกลุ่ม ที่เปลี่ยนเครื่องได้ฟรี จะขึ้นว่า “The iPhone 5 serial number you entered is eligible for this program.” เข้าเกณฑ์กลุ่มเครื่องที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี (Credit คุณ kong)

iphone-5-battery-replacement-program.jpg

ข้อความที่ไม่ได้เปลี่ยนแบตฟรี : หาก มีข้อความขึ้นว่า “The serial number you entered is not eligible under this program” หมายถึงเครื่องไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนแบตฟรีได้ ซึ่งหากท่านยังต้องการเปลี่ยนแบตอยู่ อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ถ้าหากขึ้นข้อความว่าไม่ได้เปลี่ยนทำอย่างไร? อย่าเพิ่งเสียใจ ลองเช็กดูว่า iPhone 5 คุณเข้าข่ายกรณีเปลี่ยนเครื่องก่อนหน้านี้ ที่ปุ่ม Sleep/Wake มีปัญหาหรือไม่ โดยเช็ก Serial Number ของคุณที่นี่

ข้อควรทราบ

  • Apple ระบุว่าปัญหาดังกล่าวพบในกลุ่มผู้ใช้ iPhone 5 ส่วนน้อย ถ้าหากคุณรู้สึกว่าเครื่องมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เช่นกันแต่ไม่เข้าเกณฑ์ก็ ถือว่าไม่เข้าเกณฑ์นะ
  • ให้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider เท่านั้น ไม่ต้องนำไปให้ผู้ให้บริการเครือข่าย TRUEMOVE H, AIS, DTAC และเครื่องที่จะซ่อมได้ต้องถูกซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศไทยเท่า นั้น ซึ่งช่องทางที่จำหน่ายในประเทศไทยได้แก่ ร้านค้าของเครือข่าย เช่น TRUEMOVE H, AIS, DTAC, iStudio หรือ Apple Online Store ประเทศไทย ส่วนถ้าซื้อกับร้านนอกเหนือจากนี้ให้ถามร้านว่าซื้อมาจากไหน
  • การเช็ค Serial Number ของเครื่อง ไปที่ Settings > General > About ก็จะพบเลข Serial ของเครื่อง ให้นำไปกรอกลงในช่องของหน้า Replacement Program
  • เครื่องใครที่เป็นรอย จะเคลมได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้รับซ่อมที่ Apple Authorized Service Provider โดยจะพิจารณาจากสภาพเครื่อง
  • ก่อนจะนำ iPhone 5 เข้าศูนย์ แนะนำให้ทำการ Backup ผ่าน iTunes ก่อน (ลองหาวิธี backup ที่หน้านี้) เพราะหากนำเข้าไปซ่อมแล้วข้อมูลหาย Apple จะไม่รับผิดชอบข้อมูลที่หายไป
  • ระยะเวลาในการเปลี่ยนหรือซ่อมเครื่องของศูนย์ซ่อมที่ได้รับมาตรฐานจาก Apple ปกติมักจะไม่เกิน 1 เดือน และส่วนใหญ่มักจะเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์
  • หากใครต้องจ่ายเงินเพื่อเคลมเครื่อง iPhone 5 ไปเพราะสาเหตุนี้ สามารถขอเงินคืนได้ โดยโทรไปที่ AppleCare Support เบอร์ 001-800-441-2904
  • โปรแกรมนี้ไม่มีวันหมดอายุ แต่มีเงื่อนไขว่า iPhone 5 ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับจากวันซื้อ หรือจนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2015
  • เครื่องใครที่ยังใช้ iOS 6 อยู่ เมื่อได้เครื่องกลับมาจะเป็น iOS 7
  • เว็บโปรแกรม iPhone 5 Battery Replacement Program
  • หาสถานที่ตั้งศูนย์บริการ Apple Authorized Service Provider ใกล้บ้าน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : macthai.com

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...