Jump to content

เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิป) #เรื่องเด่นโซเชียล


Recommended Posts

จขกท.นามว่า ยายเนียม ล็อคอินในพันทิป ได้ตั้งกระทู้ เตือนใจการใช้สัญญาณบีบแตร 

 

taxi.jpg

 

เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน ASNBroker (ประกันภัยรถยนต์)เห็นว่าเป็นอุทาหรณ์การใช้สัญญาณบีบแตร จึงอยากนำมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

 ต้องขอเกริ่นก่อนเลย ว่าเราขอยืมล็อกอินพี่ที่รู้จัก และเคารพมาตั้งกะทู้นะคะ ข้อความและทุกตัวอักษรนี้ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับเจ้าของลอกอินเลยแม่แต่นิดเดียวค่ะ

 

เตือนภัย!! อย่าบีบแตรใส่รถแท็กซี่ (มีคลิปค่ะ)

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 58 เวลาประมาณ 15:30 น. ซึ่งดิฉันกำลังขับรถและอยู่ในรถเพียงคนเดียวค่ะ โดยเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางลัด ถ.กำนันประดิษฐ์สโมสร ที่สามารถทะลุออก ถ.ศรีนครินทร์ และเทพารักษ์ได้

ขณะที่ดิฉันขับรถในเส้นทางหลักนั้น ได้มีรถแท็กซี่คันสีเหลืองล้วนทะเบียน ทษ-3025 กทม.ขับลงมาจากสะพานทางด้านขวา โดยขับลงมาตัดหน้ารถดิฉันที่มาจากทางตรง ดิฉันจึงต้องเบรกกะทันหันพร้อมกับบีบแตรรถ 1 ครั้ง เพื่อบอกให้รู้ว่าควรระวัง และไม่ให้เกิดการชนกัน และดิฉันก็ขับรถต่อไปอย่างปกติ และอยู่ๆ แท็กซี่คันเดิมพยายามแซงขึ้นมา

 


 

  และตัดหน้ารถของดิฉันอีกครั้ง  ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นซอยชุมชน ที่ไม่ควรขับรถโดยใช้ความเร็วเกินกว่าปกติ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ด้วยความตกใจดิฉันเลยบีบแตรรถอีกครั้ง คราวนี้แท็กซี่คันนั้นหลบซ้ายจอดรถกะทันหัน และคนขับเปิดประตูรถอย่างไว แต่ดิฉันหักหลบได้ทันคะ และด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง จึงไม่ได้จอดรถ 

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบ แท็กซี่คันเดิมขับรถตามมาค่ะ ช่วงเวลานั้นก็มีสายเข้ามาพอดี ดิฉันจึงรับสาย (สนทนาด้วยสมอลทอร์คนะคะ)

 เป็นช่วงจังหวะที่แท็กซี่คันนั้นแซงขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 และครั้งนี้จอดรถกลางถนนเพื่อขวางรถดิฉันเลยค่ะ

 คนขับแท็กซี่เปิดประตูรถเดินลงมา ในมือมีท่อเหล็กความยาวประมาณ 2 ฟุตได้ และเดินตรงมาที่รถดิฉัน ดิฉันยอมรับว่าตอนนั้นกลัวมากค่ะ ทำอะไรไม่ถูก กลัวจะโดนทำร้ายทั้งคนและรถค่ะ ดิฉันเลยลดกระจกลงนิดหน่อย เพื่อพูดบอกคนขับแท็กซี่ว่า "มือไปโดนแตรคะ เพราะรับโทรศัพท์อยู่" ดิฉันพูดแบบนี้ไป เพราะไม่อยากคุยกับคนประเภทนี้ กลัวมีเหตุร้ายเกิดขึ้นค่ะ ยอมรับว่าดิฉันตกใจมาก พยายามใจเย็น และใช้สติ ไม่คิดตอบโต้ คนขับแท็กซี่คันนั้นเลยเดินกลับไป พร้อมพูดจาด่าทอต่างๆ นาๆ ซึ่งดิฉันเห็นว่ามีผู้โดยสารอยู่บนรถแท็กซี่คันนั้นด้วย แต่ทำไมยังกล้าทำขนาดนี้ และหลังจากที่คนขับขึ้นรถแท็กซี่แล้วขับไปแค่แปลเดียว ดิฉันเห็นรถจอดและผู้โดยสารขอให้หยุดรถ และลงกลางทางตรงนั้นเลยค่ะ (ไม่ทราบว่าถึงปลายทาง หรือทนพฤติกรรมไม่ไหวหรือเปล่านะคะ)

 

 

  เหตุการณ์นี้ดิฉันจึงร้องเรียนไปยัง 1584 กรมการขนส่ง ศูนย์ร้องเรียนรถแท็กซี่ และรถสาธารณะ ทางเจ้าหน้าที่ 1584 ให้ดิฉันส่งคลิปไปให้ทางไลน์ และได้แนะนำให้ดิฉันเข้าแจ้งความ เนื่องจากเข้าข่ายคดีอาญา ซึ่งอาจจะทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินได้ ดิฉันจึงเข้าแจ้งความ เพราะคนที่ใช้อารมณ์แบบนี้ พกพาอาวุธแบบนี้ อาจจะเกิดกับใครๆ อีกก็ได้ค่ะ

 

  ดิฉันมีคลิป 2 คลิป ซึ่งบนรถดิฉันติดกล้องบันทึกไว้ และคลิปนี้ดิฉันก็ได้ส่งแจ้งความ และส่งให้ทาง 1584 ดูเพื่อพิจารณาถึงพฤติกรรมคนขับรถแท็กซี่คันนี้ค่ะ

clip1:

clip 2:

 ล่าสุด จขกท. ได้ออกมาคอมเม้นท์ว่า [เจ้าของกะทู้นะคะ จากที่ดิฉันได้อ่านความคิดเห็นของทุกคน ดิฉันทราบแล้วว่าดิฉันบกพร่องตรงไหน และจะนำข้อบกพร่องที่ทุกคนแนะนำมาปรับเปลี่ยนความคิด และทัศนคติของตัวเองใหม่ค่ะ ในส่วนของคลิปที่ดิฉันอาจดูไม่มีน้ำใจต่อผู้ร่วมถนน และใช้แตรพร่ำเพรื่อเกินไปนั้น ดิฉันแค่อยากเพื่อเตือนใจตนเองกับบทเรียนนี้ และการแชร์เหตุการณ์นี้ก็เพื่อเตือนภัยผู้ที่อาจจะตกอยู่ในเหตุการณ์แบบดิฉัน ซึ่งอาจจะไม่ได้โชคดีแบบดิฉันที่ไม่ทันได้เกิดเรื่องร้ายแรงอะไรขึ้น แต่ดิฉันแค่อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยพิจารณาความประพฤติของคนขับแท็กซี่คันนี้ค่ะ เพราะคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์แบบนี้ พกพาอาวุธแบบนี้ อาจเกิดขึ้นกับใครอีกก็ได้ และอาจจะเป็นอันตรายต่อสังคมต่อไปค่ะ]

 

  ทั้งนี้ในกระทู้ก็มีวิพากษ์ วิจารณ์กันต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แตรรถบอกสัญญาณที่ผิดวิธีของ จขกท. หรือ การมีน้ำใจของการใช้ถนน กับอีกฝั่งที่ตำหนิ อารมณ์ร้อนของแท๊กซีคู่กรณีดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อนสามารถไปอ่านนานาความคิดเห็น ได้ที่ กระทู้นี้ครับ(ที่มา) http://pantip.com/topic/34026260

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...