Jump to content

ssupat

CCTH Member
  • Posts

    17
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

Everything posted by ssupat

  1. ยังไม่ได้แกะหน้าจอ ยังไม่ได้เสียบเข้ารถ ตีไป 99.99% เลยครับ function การทำงานตามรูปเลยครับ ซื้อมา 2 อัน ขอปล่อยอันนึงครับ เสียบเข้า odb2 port แล้วใช้งานได้เลยครับ ขอขาย 990 บาท รวมส่ง ems นัดรับเอาไป 900 ครับ สนใจติดต่อ line id - supat.bee หรือโทร 0891713711 ครับ
  2. เมื่อปลายปีที่แล้ว รถไปชนมา ถึงคานหน้าเลย แต่ยุบไม่เยอะ น่าจะประมาณ 1-2 นิ้ว หม้อน้ำ รังผึ้งรั่ว ปัญหามันอยู่ที่พอซ่อมรถเสร็จแล้ว เวลาขับ มันมีเสียงกึงๆ บริเวณห้องเครื่องหรือช่วงล่าง ดังไม่เป็นจังหวะ แต่ขับช้าๆแบบ 10 กม./ชม บนพื้นเรียบๆ ยังดัง เวลาดัง รู้สึกสะท้านขึ้นพวงมาลัยนิดๆ ลองให้ช่างตรวจสอบ ยกดูช่วงล่าง ดูพวกลูกหมากต่างๆ มันก็ปกติดี ปัจจุบันยังหาไม่เจอว่าดังอะไร ใครมีแนวทางในการหามั่งครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ รำคาญเสียงจังงง
  3. เคยเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมเอง ดันไปกระแทกแผงหม้อน้ำรั่ว ขับไม่ดูด้วย จนเครื่องดับกลางอากาศเลย สรุปลากเข้าศูนย์ ตีมาประมาณเกือบแสน พอดีได้ช่างพอรู้จักกัน (ช่างศูนย์นั่นแหละ) ลากไปซ่อมที่บ้านช่างให้ จบที่ประมาณ 4 หมื่น ทุกวันนี้ยังเก็บตัววัดน้ำมันเครื่องไว้อยู่เลย มันไหม้จนมันเหลือสั้นๆแค่ประมาณ 10 ซม. อะ แต่บ้านเค้าอยู่แถวรามอินทรา และไม่แน่ใจว่ารับงานนอกอยู่หรือเปล่านะครับ ถ้าสะดวกมาแถวนี้ เดี๋ยวจะลองถามๆให้ ตอนรถผมเค้าใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์ เพราะซ่อมได้เฉพาะกลางคืนหลังเค้าเลิกงาน
  4. เท่าที่ search หา เหมือนมันคนละตำแหน่งนะครับ ช่างบอกว่าเป็นซีลท้ายเครื่อง บริเวณนี้มีอยู่ 2 อัน เค้าบอกถ้าเป็นที่อื่น ก็ไม่ต้องรื้อกันขนาดนี้ครับ
  5. เนื่องจากเมื่อวาน เอารถไปเช็คเบรคที่ Cockpit น้องช่างเรียกไปดูน้ำมันเครื่องรั่ว ตามรูป มีสองจุด โชคมารับปีใหม่เลย วันนี้เลยเอาเข้าอู่ สรุปรูปแรก เค้าบอกว่า ตามตำแหน่งน่าจะเป็นน้ำมันแรคพวงมาลัย แต่สีไม่เหมือนน้ำมันพวงมาลัย อาจจะเป็นแค่คราบเก่า เดี๋ยวตรวจให้ แต่รูปสอง น่าจะเป็นซีลเครื่อง (อะไรสักอย่าง ฟังไม่ถนัด) ค่าซีลไม่กี่ร้อย แต่ค่าแรงใช้ได้ เพราะต้องรื้อเยอะ (เป็นวัน) มาถึงคำถามครับ 1. ที่ช่างบอกมา น่าจะถูกต้องใช่ไหมครับ 2. ถ้าให้ช่างเปลี่ยนซีลเครื่อง บริเวณนั้นควรจะเปลี่ยนพวกซีลอะไรได้อีกครับ เห็นไหนๆรื้อแล้ว จะได้ไม่ต้องรื้อกันบ่อย ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ช่วงนี้งานเข้าดีจังเลย ปล. รถปี 09 วิ่งมาประมาณ 180,000 กม.ครับ
  6. ผมใช้รถมา 17x,xxx ยังไม่เคยเปลี่ยนจานเลย บางครั้งศูนย์ก็มั่วใส่เหมือนกันนะ เคยบอกผมให้เปลี่ยนจานเหมือนกัน พอเข้า cockpit ก็แค่เจียรจาน จบและใช้มาจนป่านนี้ บางทีเอารถไปเช็คระยะ ศูยน์บอกผ้าเบรคหมด ผมบอกไม่ต้องเปลี่ยน (ปกติใช้ MU) พอไปรับรถ ก็ยังหนาอยู่ ใช้จนเข้าศูนย์อีกครั้ง แกล้งให้ช่างเช็คให้หน่อย ช่างศูนย์บอกว่า ยังหนาอยู่เลยพี่ 555 ยังงงว่ามันก็ศูนย์เดียวกันนี่เหว่
  7. มือลั่น 55 จะบอกว่าถ้าของล้อหน้า ราคาไม่น่าเกินพันบาท รวมค่าแรงก็ตาม คห.1 เลยครับ
  8. เคยเปลี่ยนของล้อหลัง ของ NTN ค่าของ 1700 ค่าเปลี่ยน 250 บาท ใช้มาหลายหมื่นโลแล้วยังปกติดีอยู่ แถวพระราม 2
  9. เมื่อก่อนเคยซื้อไม้ไล่หนู ขายตามข้างทาง มัดเล็กๆ ยายคนขายบอก ภูมิปัญญาชาวบ้าน โอ้ววว ดีๆๆ หนับหนุนๆ จัดมา 6 มัด สองร้อยบาท วางทั่วเลย ไม่กี่วันหายเกลี้ยง.....แม่มมม คาบไม้ไปแทะแDกหมด ยายนะยาย ไม่น่าทำกันลง
  10. สรุปเอาเข้าศูนย์ไปเช็คเรียบร้อย สรุปช่างบอกเสียงดังจากยางรองแท่นเครื่อง โดนไป 4,1xx บาท ตอนโทรมาก็ยังสองจิตสองใจว่า ใช่หรอว้าาาาา แต่ยางรองก็ใกล้อายุขัยแล้วเหมือนกัน (น่าจะเป็นตัวที่ 4 แล้วมั้ง ใช้เปลืองจริงๆ ) เค้าเช็คลูกหมากแล้วบอกว่ามันปกติดี เอามาลองขับรู้สึกว่าดังน้อยลงสัก 70% วันไหนว่างๆจะลองให้อู่นอกเช็คพวกลูกหมากซ้ำอีกที
  11. เคยติดร้านตรงโค้งๆ รามอินทรา กม.5 ครับ (ออกจากวัชรพลก่อนชนเส้นรามอินทรา) ค่าของค่าแรง 1,000 บาทถ้วน เสียอย่างเดียว เค้าไม่มีแบบเป็นสีตามรถ มีแต่สีดำ ใช้มานานแล้วก็โอเคครับ ไม่งอแง
  12. ถ้าจะเปลี่ยนเอง ตอนใส่เข้า ใส่ออก ระวังรังผึ้งหม้อน้ำนิดนะครับ มันใส่ลำบาก ผมเคยเปลี่ยนเองแล้ว ไปโดนหม้อน้ำมันรั่วเลยครับ (ไม่รู้ว่าโดน) แล้วดันขับจนน๊อค สรุปประหยัดไปพันกว่าบาท โดนค่าซ่อมหม้อน้ำ ฝาสูบ ฯลฯ ไป 4-5 หมื่น งีดเลยยยย ช่างศูนย์ที่รู้จักยังบอกว่า ช่างบางคนไม่รื้อออกก่อน จับยัดเข้าไป บางทีไม่ระวังยังทำรั่วซะเอง ส่วนใหญ่ก็จะรื้อออกหมดเลยแล้วค่อยเปลี่ยนครับ
  13. สงสัยต้องจัดลูกหมากเหมือนพี่ tommie ก่อน หายไม่หายมาว่ากันต่อ
  14. ขอบคุณครับพี่ Tommie ก่อนตั้งกระทู้ ลองค้นหาคร่าวๆดู เหมือนยังได้ข้อมูลไม่เพียงพอ เลยมาตั้งกระทู้ถามครับ อาจจะเด็กใหม่ที่นี่ ไม่ได้ติดตามหรืออ่านกระทู้ในนี้มาเยอะ ถ้ากระทู้ผมซ้ำๆ ก็ต้องขอโทษด้วยครับ เพิ่งมาใหม่เลยทีเดียว (เก่าจาก fd )
  15. มันเหมือนตึงๆตังๆ ไม่เงียบ ไม่แน่น ลองขับ City เพื่อน วิ่งมาประมาณ 6 หมื่นโลยังนิ่งกว่า เงียบกว่า รถเข้าศูนย์ตลอด เคยเปลี่ยนโช๊ค ลูกปืนมาบ้างแล้ว เข้าล่าสุดก็ไม่เห็นแจ้งอะไร เสียงเข้าห้องโดยสารเยอะขึ้น มีกลิ่นเข้าอีก ใครเคยแก้ไขหรือมีอะไรแนะนำบ้างไหมครับ คงใช้อีกหลายปี อยากแก้ให้ใกล้เคียงของเดิมๆหน่อยอะครับ ขับแล้วไม่ค่อยมีความสุขเลย
×
×
  • Create New...