-
Posts
158 -
Joined
-
Last visited
About noThinGz
Profile Information
-
Gender
Male
-
Location
Bangkok
-
Interests
Cars
noThinGz's Achievements
Newbie (1/14)
129
Reputation
-
sk2514 reacted to a post in a topic: ขอสอบถาม Mobil 1 , hks ,valvoline ,motul เกรด 5w30 หรือใกล้เคียง
-
bombeng792 reacted to a post in a topic: ขอสอบถาม Mobil 1 , hks ,valvoline ,motul เกรด 5w30 หรือใกล้เคียง
-
ความคิดผม น้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกันแต่ละยี่ห้อ แยกความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่ได้หรอกครับ มันก็แค่ความรู้สึก ลื่นไม่ลื่นนั้นหาผลจิงๆออกมาเป็นกราฟยากครับ เป็นผมน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกัน ยี่ห้อไหนถูกสุดผมเลือกอันนั้น แต่เน้นเปลี่ยนบ่อย คุณก็จะได้น้ำมันเครื่องที่สดใหม่ตลอดเวลา ถามว่าจำเป็นมั้ยกับรถบ้านๆต้องไปใช้ Motul ซึ่งราคา ได้ HKS ถึง 2 แกลลอน สมมุติ Motul คุณเปลี่ยนทุกหมื่นโล แต่ HKS คุณเปลี่ยนทุก 5000 ซึ่งหมื่นโลใช้ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน เป็นคุณจะเลือกอะไร ยี่ห้อข้างบนที่ จขกท กล่าวมามันอยู่ในเกรดที่คุณภาพดี ถ้าจะแยกแยะข้อดีข้อเสีย ผมดูราคาเป็นที่ตั้งครับ ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่าย ผมก็คงแนะนำให้ใช้ Motul เพราะชื่อเสียงศักดินามเค้าดีกว่า แต่ถ้าคุณมองถึงความคุ้มค่าก็ลองตัดสินใจดูครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทุกยี่ห้อ ความรู้สึกผมแยกไม่ค่อยออกหรอกครับว่าอันไหนลื่นกว่า อันไหนลื่นน้อย แต่ที่เห็นผลน้ำมันเครื่องเก่ากับใหม่เห็นผลชัดเจนครับ ผมจึงแนะนำว่าเปลี่ยนบ่อยดีกว่าใช้ยี่ห้อเทพครับ
-
noThinGz reacted to a post in a topic: SPOON SPORTS CIVIC FD2 TYPE-R
-
vanganetus reacted to a post in a topic: civic fd R18 AT รถติดแก๊สเซ็ทโบว์ต้องเตรคยมตัวยังไง
-
noThinGz reacted to a post in a topic: R_18a TurBo
-
ยินดีด้วยนะครับคุณแบ็ง นึกว่ารถใครที่ไหน ทุกอย่างจบดีนะครับ ม้าออกมาสวยเชียวครับ แรงสมใจอยากละทีนี้
-
Tommie reacted to a post in a topic: เครื่องยนต์ร้อน
-
การปิดA/C ทำให้พัดลมหยุดทำงานหนึ่งตัวครับ ความร้อนเลยขึ้นไปจนถึงระดับที่พัดลมตัวดังกล่าวทำงานอัตโนมัติครับเพราะป้องกันเครื่องยนต์Heat ครับ ผมถือว่ามันปกติครับ ถ้าผิดปกติเกจตวามร้อนจะเกือบเต็มเลยครับ นั้นหมายความว่าเครื่องยนต์heat ครับ
-
basis reacted to a post in a topic: แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
-
societyjunk reacted to a post in a topic: แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
-
title795 reacted to a post in a topic: แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
-
odykmutt reacted to a post in a topic: แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
-
เป็นต่อ reacted to a post in a topic: แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
-
แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
noThinGz replied to gunk12's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ถ้าซื้อปั้มมาแล้วก็๋จัดเลยครับ จาน2ชิ้น 345mm ไม่ต้องเจียรชัวนะครับ ตอนช่างทำแนะนำให้อยู่ดูทุกขั้นตอนนะครับ ด้วยความหวังดี แต่จานใหญ่ไปก็เท่านั้นครับเพราะปั้ม FD2 จับจานเต็มที่ 320 mm ครับ แต่ถ้าใส่345mm ก็ได้จะความเต็มความสวยครับ แต่อาจจะมีรอยจากการที่ผ้าเบรคกินไม่เต็มจานนะครับ แจ้งไว้ก่อน -
แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
noThinGz replied to gunk12's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน -
แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ
noThinGz replied to gunk12's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ผมแนะนำอย่างคนหวังดีนะครับว่า อย่าแปลงเลยดีที่สุดครับ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกเช่น ต้องแปลงขาหรือที่เรียกว่าทำขาต่อเสริมขึ้นมา ก็ขอแค่ทำ -
oil cooler เครื่องยนต์
noThinGz replied to Bank_KU's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ถ้าถามว่าจำเป็นไหม ไม่จำเป็นครับ แต่มีก็ดีกว่าไม่มีครับ แต่มันชอบรั่วครับ คนส่วนมากเลยไม่่ติดครับ -
มีใครรุ้บ้าง Vigo ที่บ้านใช้ขับๆอยู่ดีๆเครื่องดับเองเฉยเลย
noThinGz replied to emonatz132's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
ปตท ขึ้นชื่อครับ หลีกเลี่ยงได้เป็นดีครับ ในชีวิตการขับรถเติมของผม เติม ปตท เพราะจำเป็นทั้งนั้นครับ 555 -
เบรค FD2 + จาน 330 ใน 17"
noThinGz replied to Tonycotton's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18 แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ -
noThinGz reacted to a post in a topic: ห้อง Daruma (DRM) Driving pleasure...performance needs...
-
ยางโดนหูกันชนหลัง แก้ยังไงครับ
noThinGz replied to tanayut_joe's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ได้ครับ แต่แนะนำโช็ค Type-R ดีกว่าครับ -
noThinGz reacted to a post in a topic: Reborn with "Spoon ป๊าบ! แห่ง DRM"
-
ส่วนใหญ่ของเสียงที่เกิดจากการเบรค มาจากผ้าเบรคครับ ลองตรวจดูคุณภาพผ้าเบรคก่อนครับ แล้วมีโอกาสลองมาใช้ผ้าเบรคเกรดที่ช่วยลดเสียงดูครับ เช่น N Sport 500
-
จะเปลี่ยนโชคแนะนำทีครับ
noThinGz replied to dogmax191's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
ถ้าผมมีตัวเลือก 2 ข้อ ผมเลือกข้อ 1 ครับ แต่ต้องหาร้านแปลงดีดีนะครับ หากซื้อมือสองที่แปลงมาแล้วถามเค้าด้วยว่าแปลงร้านไหนมา แล้วดูสภาพหูยึดว่ามันแข็งแรงหรือไม่ แต่ส่วนมากใช้งานไม่หนักไม่ค่อยมีปัญหากันนะครับ ก็เป็นอะไรที่โอเคสำหรับงบ10000 ส่วนข้อ 2 ไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ เห็นหลายๆคนไปทำมา ใช้ไปสักพักก็แตกก็รั่ว มีปัญหาให้แก้ตลอดครับ ไม่จบง่ายๆครับ แต่ใช่ว่าจบ ไม่มี แต่คุณจะเสี่ยงไหม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ผมว่าคุณเก็บเงินอีกสักนิด จัดโช็คสตรัทตรงรุ่นจะดีกว่าครับ พวก Silver ,H-drive ,Tein ,Rs-r ,D2 ,Buddy Club ,K Sport Etc.. -
ยางโดนหูกันชนหลัง แก้ยังไงครับ
noThinGz replied to tanayut_joe's topic in Dress up & Tuning | ห้องสนทนานักแต่งรถ
มีวิธีแบบลูกทุ่งครับ คือ เจียรในส่วนที่ติดออกไป(แต่ไม่ถึงกับเจียรหูทิ้ง) แต่ผมไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือนแก้ปํํํัญหาที่ปลายเหตุและเสียดายรถครับ แต่ถ้าคุณรับได้ก็หาร้านดีดีที่ไว้ใจได้ให้เค้าช่วยดูว่าพอจะแก้ไขอะไรได้บ้างไหม เจียรแค่ไหน หรือวิธีอื่นๆตามแบบภาษาช่าง ส่วนแก้ปํัญหาที่ต้นเหตุก็แบบที่คอมเม้นข้างบนบอกครับ กับ อัพเกรดช่วงล่างให้แข็งและหนึบขึ้น โดยการหันไปเล่นโช็คแต่งครับ แต่ผมแนะนำให้หาSpacer ที่ใส่แล้วพอดีพองามพอใจและไม่ก่อให้เกิดปัญหาครับผม -
เท่าที่ผมได้ยินมา ก็โอเคนะครับสำหรับใช้บนท้องถนน 4 Pot + จาน 300-380 mm ผมว่ามันก็เบรคอยู่หมดแหละครับ จะจับดีมากหรือน้อยต้องประกอบด้วยหลายๆอย่างครับ เช่น คุณภาพปั้ม คุณภาพจาน ความใหญ่ของลูกสูบจำนวนลูกสูบ ความใหญ่ของจานเนื่้อของจาน คุณภาพผ้าเบรค แต่ที่คนนิยมเล่น DC5 เพราะมันจับกับจาน 300 mm ของ S2000 ได้เลย ไม่ต้องทำขา ไม่ต้องยุ่งกับคอม้า ผ้าเบรคมีหลายเกรดหลายยี่ห้อ หมดกังวลเรื่อง หาผ้ายาก ชุดซ่อมมีขายเยอะแยะ รา่คาน่าจับจองไม่เวอร์เหมือนพวกE.... ไม่มีของก็อป สุดท้ายมันก็คือ Brembo ท้ายสุด ถึงเบรคคุณจะดีแค่ไหนแต่ถ้ายางคุณไม่สามารถยึดเกาะถนนจนรถหยุดได้มันก็เท่านั้นครับ ควรให้ความสำคัญควบคู่กันไปนะครับ
-
ผมแนะนำ Tein SS ครับ ใช้งานดี อะไหล่หาง่าย เซอวิสง่าย อดทน ปรับนุ่มก็นุ่ม ปรับแข็งก็ไม่กระด้าง ถือว่าดีสำหรับ Street Use ชื่อก็บอกอยู่ Super Street ถ้าอยากได้ในงบ 30000 หามือสองเอาครับผม ผมก็ได้มือสองราคานี้มาครับ หาที่สภาพดีดีใช้กันยาวๆครับ Tein ไม่ค่อยจุกจิกครับ จากประสบการณ์ตรง รุ่นอื่นไม่กล้าคอมเม้นเพราะไม่เคยสัมผัส