Jump to content

BLUEWING

CCTH Member
  • Posts

    128
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by BLUEWING

  1. สวัสดียามเช้าครับ โคราชฝนตกไปตั้งแต่เมื่อคืน ตอนนี้ฟ้าครึ้มๆ ครับ
  2. ของผมวิ่งในเมืองประมาณ 20% ทางไกล 80% อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยก็ประมาณ 10-12 กิโลเมตร/ลิตร ครับ
  3. มอเตอร์สกปรกหรือเปล่าครับ ระบบไฟนั้น ลองถอดขั้วที่มอเตอร์พัดลมแล้วใช้มิเตอร์วัดแรงดันดูก็ได้ครับ เพราะเคสของผม ลองตรวจสอบดูแล้วพบว่าไฟจ่ายไปถึงมอเตอร์ แต่มอเตอร์ไม่หมุน จึงถอดมอเตอร์ออกมาล้างด้วย SONAX ก็หายครับ วิธีนั้นมีในเว็บนี้แหละครับ
  4. ศูนย์แจ้งมาตอนแรกรวมแล้วประมาณ 3,800 บาท แลยลองมาซ่อมเองดูก่อน ตอนนี้หมุนเป็นปกติแล้วครับ ขอบคุณกระทู้นี้ด้วยนะคร๊าบบบบ วิธีของผมนะครับ ก็เลือกขนาดไขควงที่เหมาะสม (ดูจากหัวว่ามุมพอดีกันไหม แล้วก็ขนาดด้ามไขควงว่าจับถนัดไหม) หลังจากนั้นก็กดลงตรงๆ ตั้งฉากกับน๊อต แล้วค่อยหมุนครับ ถ้ากดไม่แน่นพอระวังไขควงจะปลิ้นออกจากหัวน๊อตจะทำให้หัวน๊อตเสียได้ครับ
  5. ถ้าไม่ได้ติดแก๊สผมไม่แน่ใจนะครับ ของผมยาง 215/45 R17 ติดแก๊สถังแคปซูล ใส่สปริงแดงคุณทศ ล้อหลังสอดได้ 4 นิ้วแบบเบียดๆ ครับ ถ้าเป็น 205/55 R16 สอดได้ 3 นิ้วสบายๆ ครับ
  6. ของเขาดีจริงครับ แฟนเอ่ยปากบอกว่าสว่างดี (เป็นอย่างเดียวที่ไม่บ่น )
  7. ขอฝากน้องถุงเงินไว้ด้วยนะครับ หน้าเยินไปหน่อย หินล้วน ๆ
  8. แอร์ไม่เย็น ตรวจสอบฟิวส์ + รีเลย์ แล้วปกติ พอเข้าศูนย์ เขาก็แจ้งว่าคลัชคอมแอร์เสีย - -" มันซ่อมได้ไหมครับ
  9. ผมติดแคปซูลนะครับ ยอมมีที่เก็บของน้อยลง เพื่อให้มียางอะไหล่ไว้ครับ (เดินทางต่างจังหวัดบ่อย) แล้วอีกอย่างผมคิดว่าระยะจากกันชนท้ายถึงตัวถังนั้น แคปซูลห่างมากกว่าโดนัทครับ
  10. ขอสอบถามหน่อยครับว่าชุดตัวสะท้อนนี่ใช่ตัวเดียวกับ yaris RS หรือเปล่าครับ เห็นแสงแบบเดียวกัน แต่ของ yaris RS ผมยังไม่เคยเห็นตัวสะท้อนด้านในเลยสงสัยครับ
  11. ขอแชร์ข้อมูลหน่อยนะครับ อาทิตย์ที่แล้วผมไปร้านยางที่ 2 ร้าน เขาก็แนะนำให้ใส่ตัวปรับ Camber Arm ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่ 5,000 - 10,000 บ. ผมจึงยังไม่ติดตั้งขอมาเก็บข้อมูลดูก่อน แล้วเมื่อวันก่อนผมเอารถไปเข้าศูนย์ด้วยอาการอื่น แต่เห็นช่างเขาดูอาการรถผมออกหลายอย่างทั้งๆ ที่ยังไม่ได้บอกอะไรมาก ก็เลยถามเกี่ยวกับตัวปรับมุม Camber Arm ช่างเขาบอกว่าเขาไม่แนะนำ เพราะอุปกรณ์นี้ใช้การปรับเกลียวเพื่อปรับมุม ซึ่งตัวเกลียวเป็นเหล็กกลึง ไม่ใช่เหล็กเหนียว ถ้าตกหลุมแรงๆ อาจหักได้ เขาแนะนำให้ทำการสไลด์รูเพื่อปรับมุมแทน แต่ร้านที่รับทำมีน้อยมาก (ช่างบอกว่าในจังหวัดที่ผมอยู่มีเพียงร้านเดียว ค่าใช้จ่าย สไลด์รู + ตั้งศูนย์ 1,200 บาท) ผมคิดๆ ดู ในกรณีที่ตกหลุมกระแทกแรงๆ ถ้าเป็นตัว Camber Arm ก็มีโอกาสหักจริงๆ ซึ่งอันตรายมาก แต่การสไลด์รูน็อตอย่างมากน็อตก็เคลื่อนตัวกลับมากินยางเหมือนเดิมจึง ไม่น่ามีผลมากนัก ผมเลยอยากทราบความเห็นเพื่อนๆ ว่าควรเลือกอย่างไหนหรือมีข้อมูลอะไรที่ผมทราบมาแต่ข้อมูลผิดพลาดบ้างประการใดครับ ขอบคุณครับ
  12. ไม่ทราบว่าที่ผมเข้าใจดังนี้ถูกต้องหรือไม่ประการใดครับ Kayaba New SR + สปริงแดง = หนึบกว่าของเดิมติดรถ, ท้ายสูง, มีความนุ่มนวลอยู่บ้าง Type R + สปริงแดง = หนึบกว่าของเดิมติดรถ, ท้ายสูง, กระด้างบ้างอาจนั่งไม่สบาย
  13. ในโคราช ไม่ทราบว่ามีร้านไหนที่ทำช่วงล่างดีๆ บ้างครับ
×
×
  • Create New...