Jump to content

jchoomal

CCTH Member
  • Posts

    70
  • Joined

  • Last visited

About jchoomal

  • Birthday 01/08/2501

Profile Information

  • Gender
    Not Telling

jchoomal's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

44

Reputation

  1. ก็แค่ความโลภมากของคนที่หลง ถึงเป็นหมอดู แต่ลืมดูดวงตัวเองว่าสุดท้ายต้องรับกรรม
  2. เอามาฝาก ใครกระจกมองข้างไม่พับไม่กาง ได้ยินแต่เสียงมอเตอร์ทำงาน นั่นคือเฟืองแตก ไปลิ้งค์นี้เลย สั่งซื้อเฟืองทางเน็ตราคาตัวละ 120 บาท ส่งทางไปรษณีย์ ได้แล้วก็รื้อถอดเปลี่ยนสะ ชาว DIY อยู่แล้ว ทำง่าย สบาย http://www.arairodyont.com/category/8/เฟืองกระจกมองข้าง
  3. ยกชุดราคาของประมาณ 1500บาท กรณีที่ไม่พับไม่กาง ได้ยินแต่เสียงมอเตอร์เป็นที่เฟืองแตกครับ สำหรับนัก DIY ก็ถอดแกะเปลี่ยนเองได้ ราคาเฟืองตัวละ 120 บาท สั่งทางเนตได้ พี่ทำไปแล้ว 2 ข้างเลย http://www.arairodyont.com/category/8/เฟืองกระจกมองข้าง
  4. ป๋าทอมมี่ กระทู้พี่ถ้ามี Link ไปบ้านหลังเก่า หากมีเวลาช่วยเอามาลงที่บ้านนี้ด้วยก็ดี ( ถ้ามีประโยชน์น่ะ) ทำได้เลย พี่เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คไปสามเครื่องแล้ว ข้อมูลเครื่องที่ทำกระทู้มันอยู่เครื่องแรกแล้ว Harddisk มันพัง กู้คืนไม่ได้
  5. พี่เอ๋ ติดใจ ว่าแต่กินซูชิกันแบบญี่ปุ่น จริงๆ เปล่า เดี๋ยวส่งคลิป ให้
  6. ทำเทห์สูบบุหรี่ เอาขี้เถ้าเขี่ยใส่คนอื่น บางทีโยนใส่ก่อหญ้าให้มันไหม้เล่นสะยั้งงั้น น่าจะเหมือนมือถือน่ะ ห้ามสูบบุหรี่ขณะขับรถ ฮิฮิ
  7. แวะมาสวัสดีตอนเช้าทุกคน ก่อนลูกค้ามา
  8. ป๋าทอม ช่วยฟื้นคืนชีพกระทู้นี้ หลังจากหายไปนาน ดีใจด้วย ข้อมูลเก่าที่เก็บไว้ก็หายหมดไปนานแล้ว
  9. สุดยอดป๋า ไม่ได้เข้ามานาน มาค้นอ่านๆ ดูว่าพวกเราทำอะไรกันไปบ้าง แจ๋ว
  10. เสียดาย ศูนย์บริการฯ ฟอร์ดมันไม่ปรับปรุง ไม่พัฒนา ทำให้หงุดหงิด ไม่น่าใช้บริการ
  11. ของจากจีน ก๊อป หลอกขายแบบง่ายๆ เลย คนไทยตาโต โคตรถูก ก็ดิน 2 ถุง แบต 1 ก้อน ไม่ถูกได้ไง อิอิ
  12. น่าจะตรวจสอบระบบไฟฟ้าควบคุมระบบแอร์ก่อนน่ะครับว่าทำงานปกติไหม? บ่อยครั้งที่พบว่าระบบแอร์ทำความเย็นไม่เสีย แต่ระบบควบคุมให้มันทำงานเสีย เข้าร้านแอร์โดนถลุงยับ ทั้งๆที่ระบบแอร์ไม่เสีย ระบบทำความเย็นในรถยนต์จะแยกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของระบบแลกเปลี่ยนความร้อน โดยใช้สารทำความเย็นอัดผ่านตู้แอร์ แล้วให้อากาศร้อนไหลผ่าน ได้อากาศเย็นเข้าห้องโดยสาร น้ำยาร้อนเป็นไอไหลกลับไปแล้วเปลียนให้กลับเป็นของเหลวเย็นตัวไหลวนกลับไปอีกที เป็นระบบปิด หากระบบกลไกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แมกเนติกต์คลัชท ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อพลังจากเครื่องยนต์มาหมุนคอมเพรสเซ่อร์ให้ทำงาน คอมเพรสเซ่อร์อัดน้ำยาให้ไหลหมุนเวียน พัดลม Blower ให้อากาศดีไหลผ่านตู้แอร์เพื่อให้ได้อากาศเย็น และอื่นๆ เนื่องจากเป็นระบบปิด น้ำยาจะต้องมีไม่รั่ว นั่นถือว่าระบบการทำงานของระบบแอร์ไม่ได้เสียอะไร อีกระบบหนึ่งคือระบบควบคุมการทำงาน เป็นระบบไฟฟ้าพร้อมเซนเซ่อร์ หากอากาศในห้องโดยสารสูงกว่าอุณหภูมิที่ตั้งไว้ เซนเซอร์ตรวจจับได้ระบบควบคุม สั่งให้รีเล่ย์จ่ายไฟไปที่แมกนีติดคลัชท์ให้ ต่อให้พูเลย์ทำงาน คอมเพรสเซ่อร์ทำงาน น้ำยามีไหลไปในระบบ พัดลมเป่าอากาศมารับความเย็น แอร์ก็เย็น ก่อนรื้อตรวจสอบระบบไฟฟ้าระบบควบคุมก่อน รถผมหลายๆ คัน แอร์ไม่เย็นพบว่าเป็นที่รีเลย์เสื่อม หน้าคอนเทคไม่ติดไม่จ่ายไฟไปแมกเนติกคลัชท์ เปลี่ยนตัวละ 2 ร้อยกว่าบาท ใช้มาได้จนทุกวันนี้ ทั้งฮอนด้า โตโยต้า มาสด้า นิสสัน ... เหมือนกันหมด ถ้าระบบควบคุมปกติ ค่อยไป ระบบแอร์ครับ อันนี้แพง ราคาตามนั้นเลย หากจะถูกก็ต้องซื้ออะไหล่เอง เช่นพวกพูเลย์ + คอมเพรสเซ่อร์ เปลี่ยนยกชุดไปเลย มีขายในห้องขาย แล้วเปลี่ยน + เติมน้ำยา
×
×
  • Create New...