-
Posts
103 -
Joined
-
Last visited
About nanataro
nanataro's Achievements
Newbie (1/14)
15
Reputation
-
ขอบคุณครับ แต่มันก็ดูแปลกๆ ตา จริงๆ ครับ เหอะๆ
-
พอดีทางร้านเค้าบอกท่อน้ำลิ้นปีกผีเสื้ออันเก่ามันรั่ว ผมก็เลยบอกให้เค้าเปลี่ยนให้ พอดีตอนเปลี่ยนเค้าก็เอาท่อยางมาให้เลือกว่าจะเอาแบบไหน ก็เลยเลือกสีดำ อีกอันมันเป็นสีน้ำเงิน (เส้นมันจะเล็กกว่าสีดำที่เลือก) แล้วที่นี้xxxเราก็ลืมคิดเผื่อไปว่าขนาดของเดิมมันประมาณไหน ก็เลยได้ออกมาเป็นแบบนี้ คือมันใช้สายล็อคอันเก่าไม่ได้ เค้าก็เลยต้องใช้สายลัดแบบในภาพ เลยอยากรู้ว่า แบบนี้ก็ไม่มีผลอไรใช่ไหมครับ พอดีเห็นแล้วมันขัดๆ ลูกตาไม่เหมือนของติดรถ คิดไว้ว่าใช้ไปสักพักค่อยหาของเปลี่ยนเหมือนของศูนย์ (เปลี่ยนไป 3 เส้นครับ)
-
พอดีลืมบอกไป อาจจะเป็นเพราะใช้เกียร์ mt fh;pครับ ถ้าขับปกติทำงานก็ขับเข้ามาทำงานในกรุงเทพ รถติดเหมือนกัน แต่ไม่มากเท่าไร โดยมากถ้ารถติดไม่ว่าจะทางเรียบ ทางชัน จะเข้าเกียร์ว่าง ดึงเบรคมือ โดยส่วนตัวจะไม่ค่อยขับจี้ตูด และเวลาขึ้นดอย จะใช้เกียร์ตำช่วยครับ จะไม่ค่อยแตะเบรคแช่ยาวๆ แต่บางทีผมยังห่วงเรื่องเกียร์ กับเครื่องยนต์ มากกว่าเลย เวลาที่ใช้รอบสูงๆ เพราะราคาผ้าเบรคไม่ได้ราคาสูงมากสักเท่าไร
-
เอาภาพผ้าเบรคหน้าของศูนย์ ตัวที่ติดรถตั้งแต่ตอนแรก จำได้ว่าน่าจะเปลี่ยนตอน 9 หมื่น+ กิโลเมตร ส่วนอีกภาพเป็นเป็นของ akebona ผ้าเบรคหน้า ใช้งานมา 1.5 แสนกิโลเมตร แต่น่าจะเกิน เพราะตอนนี้ไมล์รถ 251,xxx km แล้ว ใช้ทั้งไปเที่ยวเหนือขับขึ้นดอยต่างๆ ภูทับเบิกก็น่าจะ 3 ครั้ง ใช้มาประมาณ 4 ปีกว่าครับ จากที่ลองเอาไม้บรรทัดวัดดูของ akebono เหลือประมาณ 6 มิลลิเมตร จะไม่เปลี่ยนก็ไม่ทันและ เพาะเข้าร้านไปให้ช่างเค้่าถอดเปลี่ยนมาใช้ของ mu spec มันสามารถเก็บไว้ใช้ได้ใช่ไหมครับ แอบเสียดายเหมือนกัน เห็นว่าใช้มาเกิน 1.5 แสนกิโลเมตร นึกว่ามันจะบางมากแล้ว เหอะๆ
-
เอามาให้ดูครับ เปลี่ยทั้งน้ำยา วาล์วน้ำ และฝาหม้อน้ำ http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/15673-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B/
-
ถอดออกมาล้างครับ ล้างทั้งตัว sensor และปลั๊กตัวผู้ (ปลั๊กที่ต้อถอดอันแรก) หรือว่าเป็นที่ใช้น้ำนาตัวนี้ หาน้ำยาทำความสะอากแบบรีวิวไม่เจอ (Hardex Electronic Contact Cleaner) ราคา 199 บาท ซื้อที่โฮมโปรครับ ส่วนคุณ tommie สายลงกราว นี่ใช้สายที่ต่อขั้วลบแบตเตอรี่ เวลาพ่วงแบตเตอรี่ หรือเปล่าครับ เหมือนมันต้องใช้ประแจถออดออก
-
อยากรู้ว่ามอเตอร์รอบเดินเบา หรือตัวชดเชยรอบเดินเบา ของ civic fd มันอยู่ตรงไหนรึครับ มีรูปภาพประกอบด้วยก็ดีครับ และอยากรู้ถ้ามี ราคามันประมาณเท่าไร หรือว่าราคาแรงในการล้างทำความสะอาดประมาณเท่าไรครับ เนื่องจากรถผมจะมีอาการกระตุกร์ เวลาขับรถด้วย เกียร์ 1 และสังเกตได้จะเป็นที่รอบประมาณ 1000-2500 มันจะกระตุก เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ส่วนเกียร์ 2 ก็มีอาการบ้างแต่น้อยไม่ค่อยรู้สุกว่ากระตุกเท่าไร เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ส่วนรอบเดินเบา เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ก็นิ่งดีครับ ไม่มีอาการเข็มรอบกระตุก และถ้ากระตุกก็นิดเดียวเมื่อเจออากาศร้อนๆ เป็นรถ civic fd 1.8 mt + lpg วิ่งมา 2.4 แสนกิโลเมตร ที่ผมลองเดาว่ามันน่าจะมากเจ้าตัวมอเตอร์รอบเดินเบา ก็คือ อาการนี้มันเป็นก่อนติดแก็สครับ และก็เป็นช่วงแรกๆด้วย ตอนแรกคิดว่าหรือมันเป็นที่เครื่องเบนซิน แรงบิดมาที่รอบสูง รวมถึงอัตราทดเกียร์ของเกยร์ 1 ทำไว้สูงด้วย ตอนเปลี่ยนหัวเทียนตอนใหม่ๆ หรือว่าตั้งวาล์ว เรียนรู้รอบเดินเบา ก็มีอาการให้เห็น ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็เคยล้าง จำได้ว่ามันก็มีอาการนี้ให้เห็น และตอนเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ๆ ก็ยังมีอาการให้เห็นเหมือนกัน ก็เลยอยากรู้ว่ามันน่าจะมากจากมอเตอร์รอบเดินเบา หรือว่าเป็นที่อย่างอื่นมากกว่า ส่วนเรื่องว่าเป็นคลัทซ์หมดรึเปล่า ก็ลองออกตัวที่เกียร์ 3 หรือ 4 รถก็ดับ และอัตราเร่งก็ยังดี ความเร็วกับรอบก็รอบก็ยังสัมพันธ์ ไม่ใช่มีอาการแบบรอบขึ้นไปและ แต่รถยังไม่มีอัตรเร่งครับ ขอบคุณครับ
-
กำลังจะเคลมประกันเปลี่ยนกระจกหน้าเหมือนกัน แต่เป้นประกันซ่อมอู่ อยากรู้xxxกระจกบานหน้า civiic fd ของศุนย์ มันยี่ห้ออะไรครับ และราคาอะไหล่ที่สูนยืมันเท่าไรครับ จะได้เช้คกับอู่ที่เราไปเคลมได้ถูก ขอบคุณครับ
-
เครื่องดับ กินน้ำมันเป็นสองเท่า กลิ่นน้ำมันออกท่อไอเสีย
nanataro replied to boss's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
MAP senser คือไอ้ตัวที่ปลั๊กที่มันอยู่บนกรองอากาศใช่ไหมครับ เวลาถอดนี้ต้องถอดขั้วแบตเตอรรี่ออกก่อนได้ไหม หรือว่าถอดได้เลย แล้วก็ใช้สเปย์สำหรับล้างแผงวงจรอิเล้กโทรนิกสืได้เลย ตอนนี้รถที่ใช้อยู่ยังไม่มีอาการที่ว่ามาครับ หรือว่าเป็นที่เกียร์ mt ด้วยจึงไม่มีปัญหา แต่ตอนนนี้ที่สังเกตุได้ ถ้าอากาศร้อนๆ เปิดแอร์ เวลาเหยียบคลัทซ์ลงสุด และเหยียบเบรคให้รถหยุด ที่เกียร์ 1 รอบลดมันจะตกลงไปตำกว่ารอบเดินเบา และเด้งกลับมา ไมารู้ว่าปกติไหม หรือว่าเป็นที่อะไร -
Tommie reacted to a post in a topic: ฝาหม้อน้ำ แตก หลังจากใช้งานมา 248000 KM
-
ฝาหม้อน้ำ แตก หลังจากใช้งานมา 248000 KM
nanataro replied to sceng_me's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/15673-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B/ เอามาเป็นแนวทางครับ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ กับวาล์วน้ำมาครับ