Jump to content

nanataro

CCTH Member
  • Posts

    103
  • Joined

  • Last visited

About nanataro

nanataro's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

15

Reputation

  1. ขอบคุณครับ แต่มันก็ดูแปลกๆ ตา จริงๆ ครับ เหอะๆ
  2. พอดีทางร้านเค้าบอกท่อน้ำลิ้นปีกผีเสื้ออันเก่ามันรั่ว ผมก็เลยบอกให้เค้าเปลี่ยนให้ พอดีตอนเปลี่ยนเค้าก็เอาท่อยางมาให้เลือกว่าจะเอาแบบไหน ก็เลยเลือกสีดำ อีกอันมันเป็นสีน้ำเงิน (เส้นมันจะเล็กกว่าสีดำที่เลือก) แล้วที่นี้xxxเราก็ลืมคิดเผื่อไปว่าขนาดของเดิมมันประมาณไหน ก็เลยได้ออกมาเป็นแบบนี้ คือมันใช้สายล็อคอันเก่าไม่ได้ เค้าก็เลยต้องใช้สายลัดแบบในภาพ เลยอยากรู้ว่า แบบนี้ก็ไม่มีผลอไรใช่ไหมครับ พอดีเห็นแล้วมันขัดๆ ลูกตาไม่เหมือนของติดรถ คิดไว้ว่าใช้ไปสักพักค่อยหาของเปลี่ยนเหมือนของศูนย์ (เปลี่ยนไป 3 เส้นครับ)
  3. พอดีลืมบอกไป อาจจะเป็นเพราะใช้เกียร์ mt fh;pครับ ถ้าขับปกติทำงานก็ขับเข้ามาทำงานในกรุงเทพ รถติดเหมือนกัน แต่ไม่มากเท่าไร โดยมากถ้ารถติดไม่ว่าจะทางเรียบ ทางชัน จะเข้าเกียร์ว่าง ดึงเบรคมือ โดยส่วนตัวจะไม่ค่อยขับจี้ตูด และเวลาขึ้นดอย จะใช้เกียร์ตำช่วยครับ จะไม่ค่อยแตะเบรคแช่ยาวๆ แต่บางทีผมยังห่วงเรื่องเกียร์ กับเครื่องยนต์ มากกว่าเลย เวลาที่ใช้รอบสูงๆ เพราะราคาผ้าเบรคไม่ได้ราคาสูงมากสักเท่าไร
  4. เอาภาพผ้าเบรคหน้าของศูนย์ ตัวที่ติดรถตั้งแต่ตอนแรก จำได้ว่าน่าจะเปลี่ยนตอน 9 หมื่น+ กิโลเมตร ส่วนอีกภาพเป็นเป็นของ akebona ผ้าเบรคหน้า ใช้งานมา 1.5 แสนกิโลเมตร แต่น่าจะเกิน เพราะตอนนี้ไมล์รถ 251,xxx km แล้ว ใช้ทั้งไปเที่ยวเหนือขับขึ้นดอยต่างๆ ภูทับเบิกก็น่าจะ 3 ครั้ง ใช้มาประมาณ 4 ปีกว่าครับ จากที่ลองเอาไม้บรรทัดวัดดูของ akebono เหลือประมาณ 6 มิลลิเมตร จะไม่เปลี่ยนก็ไม่ทันและ เพาะเข้าร้านไปให้ช่างเค้่าถอดเปลี่ยนมาใช้ของ mu spec มันสามารถเก็บไว้ใช้ได้ใช่ไหมครับ แอบเสียดายเหมือนกัน เห็นว่าใช้มาเกิน 1.5 แสนกิโลเมตร นึกว่ามันจะบางมากแล้ว เหอะๆ
  5. เอามาให้ดูครับ เปลี่ยทั้งน้ำยา วาล์วน้ำ และฝาหม้อน้ำ http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/15673-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B/
  6. ไม่ได้เปิดไปหน้าที่ 2 เดี๋ยวลองไปหาซื้ออุปกรณ์ มาลองทำตามตำแน่งที่คุณ tommie บอกครับ แต่ว่าแบเตอรรี่ผม เค้าพ่วงไปต่อที่ ecu ระบบแก็สด้วย ขอบคุณครับ
  7. ขอบคุณครับ ถ้ามีรูปภาพแสดงตำแหน่งสายกราวน์แต่ละจุดจะดีมากเลยครับ ดูจากภาพไดอะแกรมไม่ค่อยถนัดสักเท่าไร ครับ
  8. ถอดออกมาล้างครับ ล้างทั้งตัว sensor และปลั๊กตัวผู้ (ปลั๊กที่ต้อถอดอันแรก) หรือว่าเป็นที่ใช้น้ำนาตัวนี้ หาน้ำยาทำความสะอากแบบรีวิวไม่เจอ (Hardex Electronic Contact Cleaner) ราคา 199 บาท ซื้อที่โฮมโปรครับ ส่วนคุณ tommie สายลงกราว นี่ใช้สายที่ต่อขั้วลบแบตเตอรี่ เวลาพ่วงแบตเตอรี่ หรือเปล่าครับ เหมือนมันต้องใช้ประแจถออดออก
  9. ลองล้างแล้วครับ แต่อาการยังไม่หายไป หรือต้องล้าง O2 sensor ดูครับ แต่อันนี้ดูแล้ว วิธี+อุปกรณ์ ในการล้างค่อนข้างจะยากสักนิด แล้วมันมีอุปกรณ์ตัวที่มันช่วยควบคุมพวกกระแสไฟฟ้า เพราะมันเป็นตอนแอร์ตัดต่อทำงานครับ
  10. ยังมีวิธีถอด maf sensor ลองเสริชดู บางกระทู้รูปที่อัพมันหายไปแล้ว คือถอดปลั๊ก sensor แล้วเอาสเปย์สำหรับทำความสะอาด ฉีดไปที่ปลั๊ก sensor ได้เลยใช่ไหม รวมถึงทุกปลั๊ก sensor ใช่วิธีแบบนี้ได้ใช่ไหมครับ
  11. ล้าง SENSOR นี่ล้างเซ็นเซอร์ตัวไหน หรือจุดไหนบ้างครับ ใช้พวก SENSOR ตรงที่กรองอากาศหรือไม่ครับ อันนี้น่าจะไม่เคยล้าง เพื่อจะได้ลองให้ศูนย์ หรืออู่ ลองล้างให้ครับ ขอบคุณครับ
  12. อยากรู้ว่ามอเตอร์รอบเดินเบา หรือตัวชดเชยรอบเดินเบา ของ civic fd มันอยู่ตรงไหนรึครับ มีรูปภาพประกอบด้วยก็ดีครับ และอยากรู้ถ้ามี ราคามันประมาณเท่าไร หรือว่าราคาแรงในการล้างทำความสะอาดประมาณเท่าไรครับ เนื่องจากรถผมจะมีอาการกระตุกร์ เวลาขับรถด้วย เกียร์ 1 และสังเกตได้จะเป็นที่รอบประมาณ 1000-2500 มันจะกระตุก เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ส่วนเกียร์ 2 ก็มีอาการบ้างแต่น้อยไม่ค่อยรู้สุกว่ากระตุกเท่าไร เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ส่วนรอบเดินเบา เวลาแอร์ตัดต่อทำงาน ก็นิ่งดีครับ ไม่มีอาการเข็มรอบกระตุก และถ้ากระตุกก็นิดเดียวเมื่อเจออากาศร้อนๆ เป็นรถ civic fd 1.8 mt + lpg วิ่งมา 2.4 แสนกิโลเมตร ที่ผมลองเดาว่ามันน่าจะมากเจ้าตัวมอเตอร์รอบเดินเบา ก็คือ อาการนี้มันเป็นก่อนติดแก็สครับ และก็เป็นช่วงแรกๆด้วย ตอนแรกคิดว่าหรือมันเป็นที่เครื่องเบนซิน แรงบิดมาที่รอบสูง รวมถึงอัตราทดเกียร์ของเกยร์ 1 ทำไว้สูงด้วย ตอนเปลี่ยนหัวเทียนตอนใหม่ๆ หรือว่าตั้งวาล์ว เรียนรู้รอบเดินเบา ก็มีอาการให้เห็น ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็เคยล้าง จำได้ว่ามันก็มีอาการนี้ให้เห็น และตอนเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ๆ ก็ยังมีอาการให้เห็นเหมือนกัน ก็เลยอยากรู้ว่ามันน่าจะมากจากมอเตอร์รอบเดินเบา หรือว่าเป็นที่อย่างอื่นมากกว่า ส่วนเรื่องว่าเป็นคลัทซ์หมดรึเปล่า ก็ลองออกตัวที่เกียร์ 3 หรือ 4 รถก็ดับ และอัตราเร่งก็ยังดี ความเร็วกับรอบก็รอบก็ยังสัมพันธ์ ไม่ใช่มีอาการแบบรอบขึ้นไปและ แต่รถยังไม่มีอัตรเร่งครับ ขอบคุณครับ
  13. กำลังจะเคลมประกันเปลี่ยนกระจกหน้าเหมือนกัน แต่เป้นประกันซ่อมอู่ อยากรู้xxxกระจกบานหน้า civiic fd ของศุนย์ มันยี่ห้ออะไรครับ และราคาอะไหล่ที่สูนยืมันเท่าไรครับ จะได้เช้คกับอู่ที่เราไปเคลมได้ถูก ขอบคุณครับ
  14. MAP senser คือไอ้ตัวที่ปลั๊กที่มันอยู่บนกรองอากาศใช่ไหมครับ เวลาถอดนี้ต้องถอดขั้วแบตเตอรรี่ออกก่อนได้ไหม หรือว่าถอดได้เลย แล้วก็ใช้สเปย์สำหรับล้างแผงวงจรอิเล้กโทรนิกสืได้เลย ตอนนี้รถที่ใช้อยู่ยังไม่มีอาการที่ว่ามาครับ หรือว่าเป็นที่เกียร์ mt ด้วยจึงไม่มีปัญหา แต่ตอนนนี้ที่สังเกตุได้ ถ้าอากาศร้อนๆ เปิดแอร์ เวลาเหยียบคลัทซ์ลงสุด และเหยียบเบรคให้รถหยุด ที่เกียร์ 1 รอบลดมันจะตกลงไปตำกว่ารอบเดินเบา และเด้งกลับมา ไมารู้ว่าปกติไหม หรือว่าเป็นที่อะไร
  15. http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/15673-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%9B/ เอามาเป็นแนวทางครับ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ กับวาล์วน้ำมาครับ
×
×
  • Create New...