เมือวานเอารถไปให้ช่าง 0 ฮอนด้า ตรวจเช็คมาให้ครับ ช่างได้แจ้งอาการมาดังนี้ครับ ( มีน้ำมันรั่วซึมในแรคพวงมาลัย บริเวณ ซีลยาง ) ครับ
ส่วนทางแก้ไข ช่างแจ้งมา 2 วิธีครับ
แบบที่ 1
เปลี่ยนทั้งหลายทั้งปวง
1 ยางรัดยางหุ้มชุดบังคับเลี้ยว
2 ยางหุ้มชุดบังคับเลี้ยว
3 ชุดกระบอกบังคับเลี้ยว ราคาโหดมาก 21500 บาท ไม่รวมภาษี ครับ
4 O/H ปั๊มพาวเวอร์ ด้วย ( ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ถ้าไม่ทำจะได้ไหม? ทำแค่ข้อ 1 2 3 พอ ) ประกอบด้วย
4.1 น้ำมันพาวเวอ
4.2 ท่อยางน้ำมันพาวเวอ
4.3 ท่อน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอ
4.4 ท่อน้ำมันไหลกลับพวงมาลัยพาวเวอ
4.5 คลิปรัดท่อน้ำมัน
4.6 ลูกปืนตลับ
4.7 ซีลปั๊มน้ำมันพาวเวอ
4.8 ซีล 2 ตัว
4.9 ลูกยางโอริง
4.10 ซีลกันน้ำมันรั่ว
4.11 โอริง 23.8X2.4
4.12 ลูกยางโอริง
4.13 โอริง 12.7X1.8
4.14 โอริง
4.15 ซีล B ฝาครอบปั๊ม
4.16 ซีลฝาครอบปั๊ม
4.17 แหวนยางกันรั่ว
4.18 โซแว้น ทำความสะอาดชิ้นส่วนอะหลั่ย
ทุกอย่างรวมค่าอะหลัย ค่าแรง และภาษีแล้ว เป็นเงิน 31422 บาทครับ
แบบที่ 2
คิอ ถ้าน้ำมันพาวเวอขาด หรือพร่อง จนถึงขีด Minimum ให้เติม น้ำมันเพาเวอลงไปครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครับ
คำถามมีอยู่ว่า ??????????
ข้อที่ 1 ถ้าผมเลือกแบบที่ 2 แล้วขับต่อไปเรื่อย ขาดก็เติม ขาดก็เติม จะมีปัญหาอะไรบ้างครับ ในระยะยาว???
ข้อที่ 2 ถ้าเลือกทำเฉพาะข้อที่ 1 2 3 เท่านั้น จะเป็นไปได้ไหมครับ เหตุผลเพราะ รายการที่ 4 ทั้งหมด ของผม อะหลั่ยไม่ได้เสียอะไรเลยนี่ครับ
ข้อที่ 3 ขอคำแนะนำอย่างอื่นด้วยครับ
ขอบคุณครับ