Jump to content

パーフェクト

CCTH Member
  • Posts

    18
  • Joined

  • Last visited

About パーフェクト

Profile Information

  • Civic Model
    EF
  • Gender
    Not Telling

パーフェクト's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

14

Reputation

  1. หัวฉีดค้างครับ เช็คและเปลี่ยนหัวฉีดที่มีอาการผิดปกติครับ หรือเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลยก็ดีกว่าครับ
  2. ลองเช็คฝั่งไอดีครับ ว่ามีรั่วหรือลืมใส่ท่อVACUUMอะไรตรงไหนรึป่าว
  3. ปรับรอบเดินเบาจากการปรับที่ลิ้นไม่น่าจะได้ผลครับ เพราะมีตัวชดเชยรอบเดินเบาที่เป็นตัวสีดำๆมีท่ออากาศเข้าอยู่ด้านบนของลิ้น ทำงานคู่กับ MAP Sensor ที่คอยคุมอยุ่หลังปีกผีเสื้ออีกที ยังไงรอบเดินเบาก็จะกลับมาค่าที่ตั้งไว้โดยกล่องECU น่าจะตัองปรับจากกล่องโดยตรงครับ เพิ่มเติมสำหรับเรื่องที่ว่าลิ้นไฟฟ้านั้นเปิดสุดได้ไม่เต็ม 100% แม้กดคันเร่งจนสุดแล้ว น้ำเป็นเพราะใบของลิ้นไฟฟ้านั้นเมื่อปิดสุดไม่ทำมุม 180 ํ กับปากของลิ้น ลิ้นไฟฟ้าเมื่อใบปิดสุดจะทำมุมประมานเปิดประมาณ 15 ํ และโดยปกติลิ้นจะเปิดเต็มที่โดยทำมุมเพิ่มไป 90 ํ กับตำแห่งที่ปิดเต็มที่ ฉะนั้น เมื่อกดคันเร่งสุด ลิ้นเปิดที่ 70-80% นั้น เท่ากับลิ้นได้ปรับตัวเองให้ทำมุม 90 ํ กับปากของลิ้นแล้ว(Air Flow rate = 100%) เพราะถ้าลิ้นนั้นเปิด 100% จริงๆ ใบของลิ้นจะทำมุมเกินเป็น15 ํ+90 ํ=105 ํ คือทำมุมเกิน90 ํ กับปากของลิ้นนั้นจำทำให้ Air Flow rate ได้ไม่เต็ม100% ท่านที่ดูจาก OBD2 แล้วเห็นว่าลิ้นเปิดสุดได้ไม่เต็ม100% แล้วคิดจะเปลี่ยนเป็นลิ้นแบบสายเพื่อให้ลิ้นเปิดได้100% คงไม่จำเป็น เพราะลิ้นการที่ลิ้นเปิด80% นั้น ลิ้นได้ทำมุม 90 ํ กับปากของลิ้นแล้ว ทำให้ Air Flow rate ได้เต็ม100% แล้วครับ แต่ถ้าต้องการ การตอบสนองที่ไว้ขึ้นกว่าลิ้นแบบไฟฟ้าอันนั้นสมควรครับ
  4. http://www.youtube.com/watch?v=LPz0vGzqUyk -เครื่อง : ทำแบบที่ MT ทำกัน -เกียร์ : Oil Cooler ต้องมี, High Stall Torque Converter ควรจะมี
  5. ถ้าต้องการใช้จานเดิมแต่การตอบสนองที่ดีขึ้นแนะนำดังนี้ 1.ผ้าเบรคใหม่ที่ทนความร้อนอยู่ในช่วง 0-500องศาC ไม่จำเป็นต้องมากก่านั้นเพราะจานรับไม่ไหว (แนะนำAKEBONO) 2.สายเบรคถัก (แนะนำ GOODRIDGE หัวstainless) 3.น้ำมันเบรคจุดเดือดสูง (แนะนำ MOTUL RBF 600) เปลี่ยนทั้งหมดตามด้านบนพร้อมเจียรจานเบรค
  6. ถ้าเน้นด้านคุณภาพความเหมาะสมและการใช้งานแนะนำ EBC ทั้งจานเบรค และผ้าเบรค จานขนาดเท่าเดิม น้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้ดี วัสดุคุณภาพสูง ทนความร้อนสูง อายุการใช้งานยาวนาน และแนะนำให้หาน้ำมันเบรคดีๆ กับสายเบรคเพิ่มแรงดัน เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับแรงม้าและน้ำหนักของ FD แล้ว
  7. adjust ตลอดเวลาแบบนี้ อายุโช๊คคงไม่ยืน adjust ตลอดเวลาแบบนี้ ทำให้ sensitive ในการควบคุมรถของคนขับผิดปกติ ถ้าไม่มีความชิน และชำนาญ อาจส่งผลร้ายมากกว่าดี นานาจิตตัง
  8. ท่อแป๊บวัสดุอะไรก็ได้ขนาด2"ทั้งเส้น หม้อพักวัสดุอะไรก็ได้ขอให้เป็นใส้ตรงและขนาด2" หม้อพักใบกลางมีหรือไม่มีก็ได้แล้วแต่ชอบ ทำไอเสียแล้วจะให้ชัดเจนต้องทำไอดีด้วย
  9. ล่าสุดวันที่ 9/12/55 กทม.>พัทยา ไปกลับระยะทาง 385กม. ใช้น้ำมันไป 23.8ลิตร =16.1 Km/L CIVIC 1.8 E AT (AS) E20 เบาะครบไม่มียางอะไหล่ ขับคนเดียว เปิดแอร์ตลอดทาง ยาง215/45/17, ลมยาง34, น้ำมันE20ปตท., ใช้ Pivot 3-drive โหมด Ec5 ตลอดทาง, ความเร็ว90-130โดยประมาณ
  10. ถามผู้จัด ทำไม R18A ถึงไม่แบ่ง MT AT แต่ทำไม K20Z ถึง AT เท่านั้น แบบนี้ R18A AT ก็วิ่งได้แค่ Bracket 18, 20 หรือว่าถ้าอยากวิ่ง king of r18a ก็ต้องยอมต่อแต้มให้ MT civic แยกตามชนิดเครื่องและเกียร์แบ่งได้เป็น 2.0AT 1.8MT และ 1.8AT แต่ทำไมรุ่นการแข่งขันถึงบีงคับรุ่น K20z AT เท่านั้น... แต่ไม่มีรุ่น 1.8 AT เท่านั้น
×
×
  • Create New...