Jump to content

Tee_inc

CCTH Member
  • Posts

    15
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by Tee_inc

  1. เคยเป็น เหมือนกันครับ ไปตั้งบ่าวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ ล้าง AirFlow sensor แล้วรีเซต/จูน ECU กลับมาเนียนยังกะรถใหม่เลยครับ
  2. อาการ สะดุดเวลายกคันเร่ง ไม่ลื่นไหลเรียบ ลองดูว่ารอบเดินเบา (เข้าเกียร์ N) ว่ารอบอยู่ต่ำกว่า 800 รอบ ถ้าต่ำกว่า ต้องไปตั้งบ่าวาล์ว เพราะทำให้เครื่องเดินไม่เต็มสูบ และรถเก่าให้ช่างล้าง Air Flow sensor พร้อมจูน ECU ด้วยครับ จะได้รถ FD เดิมๆกลับมา ส่วน พวงมาลัยหนัก ให้ช่างช่วงล่างตรวจสอบดูว่ามีอะไรผิดปกติ และให้เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ อาจจะไม่เคยได้เปลี่ยนมา
  3. พอดีพารถไปหาอู่มา แจ้งอาการช่างว่ารถกินน้ำมันขึ้น วิ่งในเมือง 8โล ลิตร แล้วชอบกระตุกรอบเดินเบา วิ่งเร็วกินนำมันปกติ ไม่กระตุก ช่างจับล้าง Mass Air Flow Sensor วิ่งเนียนขึ้นเยอะเลยครับ ช่างบอกว่า sensor สกปรกทำให้อ่านค่าไม่ถูกต้อง เลยฉีดน้ำมันไม่เหมาะสม เลยทำให้กินน้ำมัน วิธี ล้าง Mass Air Flow Sensor ตามลิงค์ล้างนะครับ (ผมโดนค่าล้างไป 800 555)
  4. แบตเต็ม จะเหลือแค่ 2 ประเด็นครับ สวิตซ์กุญแจ ก้ ไดร์สตาร์ท แนะนำว่าเข้า 0 / อู่ ให้ทำความสะอาดขั้วสวิตซ์กุญแจ ก่อนครับ ถ้ายังเป็นอยู่ค่อย Overhaul ไดร์สตาร์ท หลักพัน ถ้าเปลื่ยนใหม่ 3-4 พัน
  5. เทียบในส่วนวิ่งยาว ต่างจังหวัด ผมว่าในเกณท์ดีเลยนะครับ อย่างกับรถตอนใหม่ๆ ที่ทาง headlightmag เทสไว้ ปล.อิจจา รถผม ตอนนี้วิ่ง ตจว ได้แค่ 12 km/l เอง
  6. คิดว่ารถใหม่ที่มีโคม Projector มาจะให้แสงดีๆแล้วซะอีก ได้ขับเทียบกับ New For ไฟก็ยังสู้ Retrofit Heaglight RX330 ของ Club เราไม่ได้ครับ ตามคลิปนะครับ https://drive.google.com/file/d/0B_cXgZ8j8hq4b05faGJGbVZOMVU/view
  7. 0 นี้แปลกนะครับ เพราะเคยมีปัญหานี้ น้ำมันพาวเวอร์รั่ว เหมือนกันเข้า 0 ก้มี Seal kit เปลื่ยนให้ แค่ 3พันกว่าบาท
  8. เห็นรีวิวเลยเกิดกิเลล อยากเปลี่ยนแท่นยางปัด เลยไปซื้อ 3M แต่ดันถอยแกนเดิมที่มากับรถไม่ได้ ตามรูป ใครเคยถอดช่วยชี้แนะทีครับ https://1drv.ms/i/s!ALJncdu_zf7mgi0
  9. แนะนำให้ใช้ Projector OEM ดีกว่า แสงออกมาดีกว่าเยอะครับ รถผมใส่ RX330 กะ clean len สว่างแบบว่าเก็บได้ 4 เลนสบายๆ ใส่มา 2 ปี ยังไม่เคยโดนดริปไฟใส่เลย
  10. เคยเป็นเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเป็นแท่นเครื่อง เปลื่ยนแล้วก็ไม่หาย สุดท้ายสรุปโช้คหน้าตาย ยุบแล้วยืดไม่สุด เปลื่ยนใหม่ 4 ต้น ของ Monroe รถนิ่ม เบรคดีขี้นเยอะครับ ปล. ให้ข้อมูล Monroe reflex ข้อดี รถนิ่มขี้น ระยะเบรคดีขี้นเยอะ โช้คหน้ายุบเมื่อเบรค เข้าโค้งดีขี้น กว่าโช้ค std. ข้อเสีย วิ่งช้าผ่านเส้นชะลอแถบขาว สั่นสะเทือนกว่าเดิมเยอะ แต่รับได้กับราคาหมื่นต้นๆ เท่ากะของ Std. และรับประกัน 2 ปี ครับ
  11. โคมราคาเป็นหมืน ทำ retrofit headlight ดีกว่า แสงออกมาดีชัวรครับ https://www.facebook.com/joemofihidretrofit?fref=ts ปล. เข้าใจอามรณ์เลย เคยใช้ Eagle Eye มาเเหมือนกัน
  12. ของผมใช้ Mu Spec มีเสียงช่วงแรก 2000 โล ตอนนี้ไม่มีเสียงแล้วครับ ไม่ได้ทำอะไรเลย
  13. สงสัย sensor มันคงแก่แล้วละครับ ผมก็เป็นแต่เป็นที่ฝากระโปรงหน้า เปลื่ยนใหม่หายเลย
  14. เคยศึกษามาจะใช้ที่เป็น Fuel Level Gauge และต้องมีย่านการวัดค่า Ohm เท่ากับตัววัด Level ที่ถัง ปกติจะอยู่ที่ 0-110 Ohm แต่มีบางรุ่นสามารถโปรแกรมย่านการวัดได้ เช่นตัวนี้ 0-250 Ohm http://www.prostreetonline.com/catalog/autometer_fuel_level.asp โดยที่พับProject ไปเพราะราคาเกินเอื้อมตัวละ 130$
×
×
  • Create New...