Jump to content

Toajeed

CCTH Member
  • Posts

    103
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

Toajeed last won the day on August 8 2016

Toajeed had the most liked content!

About Toajeed

  • Birthday 20/03/2508

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    นุ
  • Location
    บางแวก ภาษีเจริญ

Toajeed's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

48

Reputation

  1. ผมว่ายกเครื่องใหม่ดีกว่า https://m.facebook.com/groups/335588960107240?view=permalink&id=495707834095351
  2. เล่ายาวหน่อยนะครับ เมื่อตอนสงกรานต์ที่ผ่านมาขับรถกลับบ้านภรรยาแอร์ไม่เย็นเปิดฝากระโปรงดูคลัทช์คอมแอร์ไม่จับ หาร้านทำแอร์ยากมาก หาจนเจอช่างมั่วไปวุ่นวาย Pressure Sensor แต่ก็ไม่ประสพความสำเร็จ แล้วจนปัญญาทำไม่ได้ พยายามหาจนเจออีกช่างคนนี้ไม่มั่วเช็คจนรู้ว่า A/C Compressor Clutch Relay เสีย ช่างเปลี่ยนให้จบแอร์เย็นแล้ว เหตุเกิดเมื่อวานนี้โดยปกติผมใช้ Elm327 กับ App Torque เป็นประจำเอาไว้ดูอุณหภูมิหม้อน้ำ แต่พอดีอยู่ว่างๆ ลองสแกนโค๊ดดูซิว่ามีอะไรไหม อ้าวเฮ้ย เจอ Code P0533 ใช้ Toruqe ลบยังไงก็ไม่หาย ผมว่าไม่ปกติแน่ๆ มันมีอะไรบกพร่องครับ
  3. -ยังไม่ได้สตาร์ทรถเลย เครื่องยังเย็น บิดกุญแจ ON ไว้ แต่พอกดปุ่ม A/C ON พัดลมหน้าเครื่องทั้งสองตัวหมุนเลยทันที แบบนี้ถือเป็นปกติของ FD ไหมครับ > ผิดปกติครับ ถ้าเครื่องยังเย็นพัดลมไม่หมุนครับ -พัดลมหน้าเครื่องมันมีกี่สปีด รู้สึกแค่เริ่มเปิดแอร์ เหมือนพัดลมมันหมุนแรงเลยทั้งสองตัว ดังวืดดด > กี่สปีดรอผู้รู้อีกที -หมุนพวงมาลัย รอบเครื่องสูงขึ้นมานิดนึง สักพักก็ลดลงเท่าเดิม ปกติมั้ยครับ > ปกติครับ -สลักล็อคฝาปิดท้าวแขนตรงกลาง เบิกศูนย์เท่าไหร่ครับ > รอผู้รู้ครับ -แผ่นโฟมรองแผ่นปิดยางอะไหล่ มันมีกี่ชิ้นครับ คือเห็นแผ่นปิดระดับมันไม่เสมอกัน มันลาดลงไปข้างใน เหมือนแผ่นโฟมข้างในหายไปหรือเปล่า > ชิ้นเดียวครับ -ปี 2006 มันจะไม่ต๊อกๆใช่มั้ยครับ ^^ > ผ่าน 10 ปี รอดการต๊อกๆ แล้วครับ -เข้าเกียร์ D ออกตัวช้าๆ รอบต่ำ มีเสียงครางอือ ดังอยู่พอสมควร เหมือนอะไรสั่นสะเทือน น่าจะมาจากส่วนไหนครับ แต่ถ้าวิ่งไปรอบสูงขึ้นมาหน่อยก็ไม่มีเสียงแล้ว -เข้าเกียร์ D เหยียบเบรคไว้ พอปล่อยเบรค แบบถอนเท้าออกจากแป้นเบรคอย่างรวดเร็ว เหมือนมีอะไรที่ห้องเครื่องมันสะเทือนดังกึกและสะท้านมาถึงตัว แต่ถ้าปล่อยเบรคแบบธรรมดาทั่วไปก็ไม่เป็นไร น่าจะเกิดจากอะไรครับ > ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ พอดีคู่มือการใช้งานประจำรถ ไม่มีติดรถมา (จะหาได้จากที่ไหน) เลยอยากถามเพิ่มอีกนิดว่า -ล้อแม็กถูกเปลี่ยนมาใช้ 17 นิ้ว แต่ไซส์ยางเท่ากันกับตัว 2.0 ที่ใช้ 17 นิ้ว แรงดันลมตามค่ามาตรฐานสเปคโรงงาน ใช้เท่าไหร่ครับ ข้างรถปี 06 ก็มีบอกแค่ 16 นิ้ว > ล้อ 17 ยาง 215 - 45 ครับ ลมยาง 32 ทั่วไป เติมแข็งกว่านั้นก็ได้แล้วแต่ชอบครับ แต่ไม่เกิน Max Press ที่แก้มยางระบุ
  4. อ้าวลืม เปลี่ยนแค่หัวเพลาได้ครับราคาไม่แพง ของเทียบราคาไม่แพง Serch google หัวเพลาขับ อู่ทั่วไปทำได้หมดครับลองเข้าไปคุยก่อนดูท่าทีถ้าไม่ดีหาอู่อื่น ปล่อยทิ้งไว้นานๆ ไม่มีปัญหากับรถครับมีปัญหากับการขับครับขับไม่สนุกครับ 555+ ุ่
  5. เสริมอีกนิดนะครับ ลูกปืนเพลาขับสึกครับ จากที่บอกมาสั่นไปตลอดยกแล้วหายสั่นเร่งแล้วสั่น ลูกปืนเพลาขับหลวม สาเหตุคงมาจากยางหุ้มเพลาขาดครับ
  6. ที่เคยรู้มานะ monroe reflex เหมาะกับสปริงเดิมครับ
  7. สเปคนี้ ติดแน่นอน ถ้าไม่ติดต้องอัดน้ำมันแข็งๆ ใส่ยางกันกระแทก ขับแล้วกระเด้งกระดอน แต่รถดูหล่อ แต่ถ้าชอบขับรถแบบ Performance สเปคนี้ไม่ใช่
  8. บนโลกนี้มีคนประหลาดๆ แบบที่คุณคาดไม่ถึง ผมเจอมาเยอะ คนพวกนี้จะมีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบสังคม แต่ก็แปลกชอบทำตัวเองให้ดูดีในสายตาคนอื่น นิสัยคนพวกออกไปทางขี้งก เห็นแก่ตัว แต่ก็ไม่กล้าไปโกงใคร นิสัยขี้ขลาดตาขาว แต่ก็รักษาบุคลิคเก่ง
  9. พัดลมทำงาน 2 จังหวะถูกต้องแล้วครับ ผมไม่มี obd แต่ในวันว่างๆ ผมชอบเช็ครถ เช็คการทำงานวาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ โดยติดเครื่องแต่ไม่เปิดแอร์ เพราะถ้าเปิดแอร์จะไม่รู้ว่า วาล์วน้ำเปิด เพราะพัดลมจะติดและแรงมากเวลาที่คอมแอร์ทำงาน และดับเวลาที่คอมแอร์ตัด ทำให้สังเกตุยาก ผมจึงไม่เปิดแอร์ แล้วเฝ้าสังเกตุ เวลาพัดลมทำงานหมุนไม่แรงครับ เฝ้าสังเกตุว่าพัดทำงานนานไหม แต่เท่าที่สังเกตุหมุนเบาๆ แป๊บเดียวก็หยุด วิเคราะห์ได้ว่า หม้อน้ำยังระบายความร้อนได้ดีอยู่ วาล์น้ำ พัดลมยังทำงานได้ดีอยู่ คิดแบบบ้านๆ ครับ และด้วยเหตุนี้หรือเปล่าเรื่องพัดลมสองจังหวะ low high จึงมี Guru หลายท่านบอกว่า เวลาขับรถในที่การจราจรติดขัด หรือขับรถขึ้นเขาไม่ต้องปิดแอร์ เพราะมีคนเข้าใจผิดปิดแอร์แล้วลด Load ช่วยให้เครื่องยนต์ออกแรงน้อยลง
  10. ผมว่าตามเหตุผล คุณ Tommie ถูกต้องนะครับ เซนเซอร์เสื่อม ถ้าเป็นวาล์วน้ำเสีย ฮีทไปแล้ว เพราะวาล์วน้ำยังทำงานระบบกลไกธรรมชาติ ยังไม่มีอิเล็คโทรนิค ผมคิดแบบของผมง่ายๆ
  11. ไม่เกี่ยวว่ารถมือสองและไม่ได้เข้าศูนย์ เป็นความบกพร่องของอะไหล่เอง รถผมปี 2010 เหมือนกัน ผมก็ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์เหมือนกัน พอดีหนูกัดท่อน้ำมันเลยเอาไปเข้าศูนย์ ศูนย์เปลี่ยนยางแท่นเครื่องให้เฉยเลย
  12. ใส่กลับเรียบร้อบแล้วครับ ลำบากนิดหนึ่งสำหรับผม เส้นสายค่อนข้างตึง ถ้าหนุ่มๆ คงสบายกว่านี้ สำหรับใครที่เจอเจ้าจุกยางหลุดแบบผม แนะนำว่าหมุดเข้าไปใต้คอนโซล ถอดแผงปิดใต้ตอนโซลก่อน ถึงจะเห็นแกนเหล็ก ค้ำแผงพลาสติก จะมีปุ่มบิดปลดล็อค อยู่ตรงกลาง ซ้ายขวาจะเป็น กลิ๊บล็อค บิดปุ่มปลดล็อค แล้วดึงตรงกลิ๊บล็อค แผงก็จะหลุดออกมา
  13. จุกยางอะไรครับ ยาวประมาณ 3 Cm เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.2 Cm หล่นอยู่ที่พื้นรถข้างคนขับ ผมเคยเห็นมีคนถามแต่ผมจำไม่ได้ หากระทู้เก่าก็ไม่เจอ
×
×
  • Create New...