Jump to content

janovaz

CCTH Member
  • Posts

    103
  • Joined

  • Last visited

About janovaz

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Aolny
  • Location
    บางใหญ่, นนทบุรี

janovaz's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

21

Reputation

  1. รบกวนสอบถามพี่ๆทีครับ ถ้าล้อหน้ากว้าง 17 x 7.5" ล้อหลังกว้าง 17 x 8" เราสามารถสลับหน้าไปหลัง-หลังไปหน้า โดยที่ยกไปทั้งล้อ เป็นหน้ากว้าง 8" แล้วหลังกว้าง 7.5" จะได้หรือเปล่าครับ เวลาขับมีผลอะไรมั้ยครับ พอดีเวลาจะสลับยาง มันต้องเสียค่าถอด-ใส่ยางเพิ่มมาอีกอ่ะครับ รอบกวนพี่ๆทีนะครับ ขอบคุณคร๊าบบบ
  2. ผมลองเอารถไปเช็คที่อู่ พบว่าเป็นที่ลูกปืนแตก (เละเลย ขับลากมา 1000 กว่าโล) จานเบรคเลยขยับมาโดนกับเหล็กแถวๆปั๊มเบรค ทำให้กินจาน แล้วเกิดเสียงแกร็กๆ ทำการเปลี่ยนลูกปืนใหม่ (NTN) อาการหายสนิท แต่ยังงงอยู่ว่า ทำไมไม่มีเสียงหอนนี่สิคับ 555 ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคร๊าบพี่
  3. รบกวนปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ 1. เวลาขับ จะมีเสียงดังแกร็กๆ ที่ล้อหลังด้านขวา ซึ่งถ้าขับถอยหลัง จะได้ยินเสียงดังชัดกว่า ดังกึกๆ แล้วรู้สึกว่ามันสะเทือนมาถึงห้องคนขับเลย 2. ตอนแรกไม่คิดอะไร แต่พอไปดูที่จานของล้อหลังด้านขวา พบว่ามีรอยกินจานเป็นเสี้ยวๆ เอามือไปลูบๆดู มันจะเป็นร่องลึกๆ รู้สึกได้เลย(มีรูปด้านล่าง) (ขับไปกลับ ตจว. 1000 กว่าโล พึ่งมาดูจาน) 3. พึ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหลังมายังไม่ถึง 1 ปี (ใช้ผ้าเบรค NA-P สีชมพู) - อาการแบบนี้เกิดจากอะไรครับ เป็นไปได้มั้ยว่า จะเป็นที่ลูกปืนแตก - รถ 5 ปี 6 เดือน วิ่งมา 146,000km (ยังไม่เคยเปลี่ยนลูกปืนเลย) รบกวนพี่ๆหน่อยนะคร๊าบบบบ ขอบคุณครับ
  4. ของผมเคลมที่ Honda ศรีอยุธยาคับ (ออกรถที่นั่น) ถ้าเคลมไม่ได้ยังไง ลองเปลี่ยนศูนย์ดูก่อนนะคับ
  5. โอเคคับพี่ แล้วค่าติดตั้งตามร้านทั่วไปประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
  6. ผมได้เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างแจ้งว่ามอเตอร์พัดลมแอร์ใกล้พังแล้ว(ติดบ้าง ดับบ้าง) ถ้าเบิกศูนย์ราคาประมาณ 4000 บาท ผมก็เลยยังไม่เปลี่ยน เอาไว้ซื้อไปให้อู่เปลี่ยนให้น่าจะดีกว่า ขอบคุณพี่ๆทุกคนสำหรับคำแนะนำต่างๆนะคร๊าบ
  7. ผมได้เอารถเข้าไปเช็คที่ศูนย์มาแล้วครับ ได้ข้อสรุปดังนี้ - เปลี่ยนหน้าครัชคอมแอร์ทั้งชุด รวมเติมน้ำยาแอร์และค่าแรง ประมาณ 7,000 บาท - ได้เคลมฟรี - เปลี่ยนรีเลย์มอเตอร์พัดลมแอร์ และรีเลย์หน้าครัชท์ รวมค่าแรง ประมาณ 1,200 บาท - จ่ายเอง - มอเตอร์พัดลมแอร์ใกล้หมดอายุ (ติดบ้าง ดับบ้าง) เบิกศูนย์ 4,000 กว่าบาท - ยังไม่เปลี่ยน เดี๋ยวเอาไปเปลี่ยนข้างนอก แอร์กลับมาเย็นเป็นปกติครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนสำหรับคำแนะนำต่างๆนะคร๊าบบบบบ
  8. ขอบคุณคับพี่ทอมมี่ เดี๋ยวผมลองไปเคลมครัชคอมแอร์ แล้วให้ศูนย์เช็คอาการพัดลมให้ด้วยเลย
  9. รบกวนปรึกษาปัญหาดังนี้ครับ 1. เมื่อเปิดแอร์ พัดลมที่อยู่ในกรอบตีแดงตามรูปด้านล่างไม่ยอมหมุน ส่วนพัดลมตัวที่อยู่ข้างๆกันหมุนปรกติ 2. พัดลมตัวนี้เรียกว่าอะไรอ่ะครับ แล้วต้องเปลี่ยนทั้งชิ้นเลย หรือว่าเปลี่ยนแค่มอเตอร์ก็พออ่าครับ 3. พอดีครัชคอมแอร์รถผมมีปัญหา ทำให้แอร์ไม่เย็น เลยจะเอาไปเคลมที่ศูนย์(รถยังไม่ถึง 6 ปี) แล้วจะเปลี่ยนพัดลมตัวนี้ด้วยเลย อยากทราบว่า... - เปลี่ยนที่ศูนย์เลย หรือว่าซื้อของไปเองแล้วให้ศูนย์เปลี่ยนให้ หรือว่าไปเปลี่ยนอู่นอก แบบไหนดีกว่ากันครับ แล้วราคาต่างกันเยอะมั้ยครับ รบกวนพี่ๆช่วยผมทีนะครับ ช่วงนี้ผมขับรถเหงื่อแตกทุกวันเลย ขอบคุณคร๊าบบบบ
×
×
  • Create New...