Jump to content

BankSwordman

CCTH Member
  • Posts

    121
  • Joined

  • Last visited

About BankSwordman

  • Birthday 26/08/2529

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Bank
  • Location
    Bangkhae

BankSwordman's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

36

Reputation

  1. ผมใช้มาดังนี้ครับ (ผมเปลี่ยนทุก 10,000 โล) ptt ตัว super racing กล่องแดงๆ 1250-. ตั้งแต่ 1-200,000 โล อันนี้ตอบได้เลย ช่วงแสนโลแรก ก้คงรถมันใหม่มั้ง ไม่รู้สึกอาราย แต่พอ เริ่ม 100,001 - 200,000 พอใช้ซัก 7000 โลขึ้นไป ผมว่ามันตื้อๆนะ ไม่รู้สิ เหมือนต้องกดคันเร่งอีกนิดๆอ่ะ ถึงจะเร่งๆได้เหมือนเมื่อก่อน ช่วง 200001-250000 ก็ใช้ mobil 1 ป๋องทอง เปลี่ยนตั้งแต่ต้นเป็นยังไง ใช้จน 10000 ก็ยังเป้นแบบนั้น ช่วง 250000-280000 ใช้ motul มาตลอด รู้สึกว่ากดเป็นมานิดๆ ไม่ได้แรงขึ้นไรมากขนาดนั้นนะคับ แต่เครื่องมันเงียบกว่า 2 ตัวด้านบน ก้ประมาณนี่ครับ เหะๆ แต่สรุป 3 ตัวผมยกให้ motul ชนะเลิศละกันคับ ทุกตัวเป็น 0w/5w/10w (แตกต่างกันไป) - แต่ตัวหลังเบอร์ 40 หมดครับ ปล.รถผมจะสามแสนโลแล้วคับ
  2. มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ไม่รู้ว่าทันรึเปล่า.. เรื่องยางรองแท่นเครื่อง ผมก็เคยเปลี่ยนไป (6 ตัวละ) ก็ทรุดอีก ในระยะเวลา 3-4 เดือน แต่ทุกวันนี้ไม่ต้องเปลี่ยนอีกเรย เพราะผมไปเอาของ jazz มาแปลงแล้วใส่รถแทน มันก้ไม่ทรุดลงมาอีกนะครับ เครื่องก้ไม่สั่น ตั้งแต่แปลงมา ใช้ไปจะ 5 หมื่นโลนิดๆแล้วครับ ถ้าอยากดูรูป add line มานะครับ id line : chanon.sri ของ jazz รุ่นไหนผมก้ไม่รู้ ช่างที่ผมทำรถประจำเค้าเปนคนทำให้ครับ ปล.3-4 เดือนของผมนี่ ผมใช้รถประมาณ 30000 โล ผมใช้รถเยอะหน่อยคับ ขับความเร็วเฉลี่ยก้ 100-120 โดยประมาณ ไม่กระชากมาก หลุมก้ไม่ค่อยจาตกมาก แต่ก้นะ - -
  3. รอชมรูปนะครับ ผมเคยเกือบจะเสียให้ร้านนี้ทีนึง แต่โดน pm สะกิดใจมา ถึงกับ โอ้โห... แต่ถ้าถูกใจก็ถือว่าโอเคแล้วคับ ^^
  4. มารายงานครับ ตอนนี้แปลงเส็รจเรียบร้อยครับ รถขับแล้วนิ่งเหมือนเดิมแล้ว ขึ้นเนินไม่ดังพล้อกแพล่ก สตารท์ไม่สะท้าน วิ่งแล้วไม่สั่น แฮปปี้สุดๆครับ ส่วนวิธีการแปลง ยาว... มาก -*- แต่จบค่าของ + ค่าแรงไปที่ 500 บาท ครับ ^^ มาเล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นแนวทางครับ ส่วนรูปเดี๋ยวลงอีกทีครับ
  5. ตอนนี้จัด โชคเดิม 0 ใหม่ + กันโคลง 16mm + เปลี่ยนสปรองแดงของพี่ทศ ผลปรากฏว่า ผมชอบมากครับ โชค0 - ขับแล้วฟิลเดิมๆอยู่ครบ อันนี้ชอบมากเป็นพิเศษ กันโคลง - ลองเข้าโค้งแบบเร็วๆไม่เบรค (เหยียบ 80+) รถก็มีเอนเอียงบ้าง ไม่ได้แบบว่า นิ่งซะทีเดียว แต่รู้สึกจากด้านหลัง พอเอนๆแล้วมันก็นิ่งครับ ไม่ได้เหวี่ยวงๆเหมือนแต่ก่อนคิดว่าอันนี้ผลมาจากกันโคลง สปริง - เวลาขึ้นเนิน หรือจั้มแรงๆ มันทีเดียวนิ่งครับ ไม่ถึงกับนิ่งแบบแน่นหนึบโคตรไรขนาดนั้น แต่ก็รู้สึกได้ว่า ลงเนินโยกทีเดียวแล้วหยุด ไม่ได้ย้วยๆ เด้ง 2-3 ที สรุป โค ตะ ระ ชอบ ขอบ คุณ พี่ ทศ มาก ครับ ที่ให้คำแนะนำดีดี และพาเดินสำรวจรถทั้งคันเลย 555 ปล.เด๋วจะถ่ายรู)ตอนใส่มาลงอีกทีครับ หน้าลงมาแบบ 2 นิ้วสอด กำลังดี หลัง 3 นิ้วสอดหลวมๆ ครับ
  6. สงสัยมีผมพิสดารอยู๋คนเดียว -*- แต่ตอนนี้กำลังจะลงมือแปลงครับ ได้ไม่ได้ยังไงจะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ
  7. คือตอนนี้ผมเปลี่ยนไป 5 ลูกแล้ว แล้ววันี้ไปเดินแถวคลองถมมา เห็นแท่นเครื่องของ Jazz คล้ายๆกับของ FD ไม่ทราบว่ามีใครเคยแปลงไหม๊ครับ
  8. ผมเข้ามาเชียร์ pando ครับ แต่แอบแพงนะ ผมซื้อ โฮม โปร 400+ แต่หลังจาก ปั่นๆเศษดำๆออกแ้ลว และใช้ pand oฉีด ตอนนี้ก็น่าจปี 1 แล้วนะ ไม่มีปัญหาเลย จากที่เคยเลื่อนแล้วเด้งไปมาตลอด
  9. จายังไงดี ชอบฟิล แคมรี่ อ่ะคับ พอดีตอนเย็นขับรถพ่อเข้าบ้านทุกวัน แล้วต้องไปกลับรถในซอย .. แบบว่ารูดผ่านเนิน นี่ ไม่มีตะกุกตะกักเลย -*- แต่พอเป็น fd ....... (ก็รู้ว่ามันเทียบกันม่ายด้าย แต่ก็ ) ปล. คงจบที่ โชคเดิม + สปริงแดง อ่ะคับโบท + กันโคลง (อันนี้ยังชั่งใจอยู่ เพราะแบงว่าแบงค์เอารถอยู่นะ พอกะๆ ผ่อนๆได้)
  10. ขอบคุณความคิดเห็นทุกท่านมากครับ ตอนนี้เริ่มลังเล -*- จิงๆแล้ว ขับแบบเดิมๆ มาตลอดเลยไม่รู้ว่า ไอ หนึบ หรือ ไอแข็งๆนี่เป็นยังไงแฮะ
  11. http://image.ohozaa.com/view2/wWG7Xz5gMMqsHeU0 ล้อตอนนี้ใส่ TE37 ครับ (มีแต่ด้านข้าง) คิดว่าคงไม่เปลี่ยนแล้วครับ
  12. ขอบคุณทุึกท่านมากครับ ตอนนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนโชคเพราะทนฟังเสียงไม่ไหวแล้ว -*- เหมือนเครื่องจะหลุดออกมา อะไรทำนองนั้นเลยคับ เวลารูดเนินแบบเบาๆ แต่บางเนินมันก็ไม่เป็น โว้ะ งงมันจิงๆ สำหรับโชค ถ้าใช้ได้ระยะเวลาเหมือนเดิม (7 ปี กับอีก 2 แสนกว่าโล) ถึงจะ 1.7 หมื่นผมก็ยอมคับ
  13. ขอบคุณมากครับทุกท่าน ตอนนี้ได้ option3 หลังจากโทรไปปรึกษาพี่ทศมา คือ โชคเดิม + สปริงแดง + กันโคลงหลัง 16mm ใครใช้แบบนี้อยู่บ้างครับ อยากรู้ว่าฟิลเป็นยังไงครับ
  14. ขอบคุณมากครับ จิงๆใจเอนเอียงไปที่ 1 (อยากใช้ยาวๆ) แต่แบบ2 ก็เชียร์กันเยอะมว๊าก มีแต่คนบอกว่าจบเลย -*- แต่จบของผม คือ จบแบบใช้ยาวๆหนะครับ ไม่ได้จบแบบ อยากได้สูง นิด หรือ ต่ำอีกหน่อย หรือ หนืด หรือ หนึบก็ปรับเอา ไรทำนองนี้ครับ เลยไม่รู็ว่าที่เค้าบอกว่าจบเลยคือจบแบบที่ผมอยากจบรึเปล่า
  15. สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้อยากจะขอสอบถามเรื่องความคุ้มค่า เรื่องการปรับเปลี่ยนช่วงล่างหน่อยครับ พอดีว่า โชคผมน่าจะแตกแล้ว (รึเปล่าไม่รู็ แต่คงเสียแล้ว เพราะแค่รูดเนินธรรมดา เสียงดังปลั๊กๆๆ เหมือนกับมีสปริงคอยรับอยู่อย่างเดียว + กับใช้งานอยู่คู่กันมา 230,000+ โลแล้ว ) เข้าประเด็นดีกว่าครับ.. คือตอนนี้อ่านข้อมูลไปมา มาสรุปได้ 2 แบบคือ 1.ใส่โชคแต่ง Kayaba New SR ราวๆ 17,000+ และใส่สปริงแต่ง เล็งไว้ของคุณทศกับ Tein H Tech ราวๆ 5-7 พัน แล้วรองยูรีเทน รวมแล้วน่าจาราวๆ 25000 โดยประมาณ 2.ใส่สตัรทปรับเกลียวที่เล็งไว้มีตัวเดียวคือ H Drive ราวๆ 30000 โดยประมาณ อยากทราบว่าความคุ้มค่าของเงินที่เสียไป แบบไหนจะอยู่ได้นานกว่ากันครับ ราคามันไม่ได้หนีกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าใช้แบบสตรัทแล้วอาจเสียใน 3 ปี (ประกัน 1 ปี แต่ถามจากผู้ใช้งานบางท่าน 3 ปีไปแล้ว -*-) ผมก็ว่ามันไม่ค่อยคุ้มครับ ใจจิงอยากให้ใช้ได้ราวๆ 5 ปี หนะครับ ทีนี้ขอบอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถและตัวเองหน่อยครับ รถ ใส่ล้อขอบ 17 กว้าง 8 off+38 ยาง 215/45/17 และติดแก๊สแคปซูล ถัง 64 ลิตร + มีล้ออะไหล่อยู่ด้วย แต่ของข้างหลังไม่มีเลย นิสัยการขับรถ เรื่อยๆ เอื่อยๆประมาณ 80-110 ครับ แต่บางอารมณ์ ติสๆ ก็มีซัดๆบ้าง เปลี่ยนเลนส์ทันที ปาดซ้าย ปาดขวา หรือเวลาโมโหเจอคันกวนตรีน -*- แต่พุ่งไม่เกิน 130 และก็ไม่ได้ชอบโหลดหรือไรมากครับ หรือจาโหลดก็ได้เอ้ะยังไง คือประมาณว่า ขึ้นเนิน ลงเนิน ไม่ต้องหยอด ต้องคลานกันสุดริด จะสู.ต่ำแค่ไหนผมก็โอเค จึงอยากสอบถามคนที่ได้เคยลองและขับรถสไตล์เดียวกันครับ ว่าผมควรพิจารณาแบบไหนดี ทั้งนี้ไม่อยากได้แข็งมากจนเกินไปครับ เพราะมีคุณแฟนนั่งด้วยครับ
×
×
  • Create New...