Jump to content

vtil

CCTH Member
  • Posts

    37
  • Joined

  • Last visited

About vtil

vtil's Achievements

  1. จะรบกวนถามพี่ๆ ครับ คือติดตั้งหลอดไฟ daylight แบบมีสวิตช์ ด้วยความที่ไม่อยากลากสายสวิตช์ไปที่คอนโซล (มืดมนไม่รู้จะเข้าทางใหนให้ไปออกในห้องโดยสาร) ผมก็เลยคิดจะใช้สายไฟตัดหมอกเป็นตัวแทน (ตัดหมอกของผมเป็นของ Sub มีปุ่มเปิดปิดแบบกดด้านขวาพวงมาลัย) และจะยกเลิกไม่ใช้ไฟตัดหมอก แต่ที่ติดคือเวลาจะเปิด daylight มันต้องเปิดไฟหรี่ก่อน เพราะตัดหมอกมันต่อมาแบบนั้น มันต้องเปลี่ยนแปลงสายย้ายสายไฟตรงใหนมาแทนถึงจะไม่ต้องเปิดไฟหรี่ก่อนครับ คือยังให้มีสวิตช์ปิดเปิดตามเดิม แต่สามารถเปิด DRL ได้โดยตรงเมื่อขับรถโดยไม่ต้องเปิดไฟหรี่ ท่านใดเคยทำหรือพอแนะนำการต่อแบบนี้ได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
  2. ขอบคุณครับคุณ Tommie เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ ตอนแรกผมก็ไปถามที่ศูนย์พวกก้จะเปลี่ยนยกชุดมอเตอร์กระจกน่าจะมีสองพัน up ถามตามร้านไดนาโมแถวบ้านก็พันขึ้น อยู่ ตจว ตัวเลือกน้อย กะจะรื้อเองคงต้องใช้เวลายาวๆ พอดีต้องใช้รถอยู่เรื่อยๆ ถ้าเป็นที่เฟืองสงสัยต้องสั่งมาลองเล่นเอง ขอสอบถามอีกนิดนะครับ ว่าถ้าเราเข้าศูนย์เปลี่ยนทั้งชุดมอเตอร์นี่คือมันรวมวงจรตัวในรูปนี้ด้วยมั้ยครับ เป็นรูปที่คุณ ae3039 ลงใว้ หรือแค่ศูนย์จะเปลี่ยนแค่ชุดมอเตอร์เฉยๆ คือตอนนี้นอกจากจำเลยเฟืองและมอเตอร์ที่สงสัยใว้ ผมก็ยังสงสัยเจ้าวงจรนี่ของกระจกผมด้วย เพราะอย่างที่แจ้งถ้าเฟืองแตก หรือมอเตอร์พังมันไม่น่าจะพับได้อีกเลย แต่พอกดๆๆ ย้ำๆ มันดันพับได้(แบบไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ) คิดว่าพวกคาปามันมีปัญหาหรือเปล่า http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/2973-%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2-diy/page-355
  3. คือ..ปัญหากระจกพับของ FD จะเป็นกันเยอะแต่ที่ search เจอคือจะไม่พับเลยเนื่องจากเฟืองแตก หรือ motor พัง แต่ของผมที่เจอตอนนี้คือ ข้างขวาไม่พับเมื่อกดปุมพับ มันก็น่าจะเกิดจากเฟืองไม่ก็มอเตอร์ แต่เมื่อผมลองกดปุ่มพับรัวๆ มันก็พับคลายได้นะ แต่ถ้ากดค้างจะพับอยู่ซ้ายข้างเดียว คือผมกำลังคิดว่าถ้ามอเตอร์ หรือเฟืองหัก มันก็ไม่น่าจะพับกันได้อีก แต่นี่ยังพับได้บ้า่ง แบบนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรครับ มีใครเคยเป็นแบบผมมั่งครับ คือจะสั่งซื้ออะไหล่ เฟือง มอเตอร์มาเปลี่ยนเองก็กลัวซื้อมาไม่ได้ใช้เพราะไม่ใช่ตัวที่เสียครับ
  4. ถ้า 2008 ต้องพึ่ง X-carlink อย่างเดียวครับ หรือเพิ่มอีกหน่อย ไปจอ 2din เลยก็น่าสน
  5. กระทู้ความรู้ดีๆ เลยครับ ส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไปจริงๆ ของคุณ Tommie ที่เพิ่งขาดนี่ใช้มาได้กี่ กม แล้วครับ ผมนี่เดี๋ยวต้องกลับไปเปิดดูเลยนะเนี่ย
  6. เคยใช้อยู่ครับขายไปก่อนซื้อ FD ตัวนี้เป็น Civic EG ปี 1992-1995 มีเครื่องอยู่ 3 แบบ คือ 1500 คาร์บูเรเตอร์ , หัวฉีดธรรมดา 1600cc , หัวฉีด Vtec 1600(ตัวนี้ไม่ค่อยมีเพราะออกมาท้ายๆ ก่อนเปลี่ยนโฉม) จะดูว่าตัวใหนคงต้องดูรูปเครื่อง ถ้าเครื่องหัวฉีดเดิมๆ ทุกตัวจะฝาขาว ถ้าเป็นฝาดำจะเป็น 1500 vtec D15B ญี่ปุ่น ซึ่งแสดงว่าเปลี่ยนเครื่องแล้ว อีกอย่างคือออปชั่นด้านใน เพราะรุ่นนี้ตัวคารบูปีแรกๆ จะเป็นกระจกมือหมุนด้วย โดยรวมๆ รุ่นนี้ดีครับ ไม่เรื่องมาก ซ่อมง่าย อะไหล่ยังมีมาก ทั้งเก่าใหม่ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนตามอายุของรถ พวกหม้อน้ำ ท่อยาง วาล์วน้ำ ราคาถ้าสภาพดี เป็นหัวฉีด หรือฉีด vtec ก็น่าจะพอต่อรองได้ซัก 60000 ต้องลองดู ถ้าคารบิวไม่แนะนำแล้วครับ รุ่นนี้คันดูเล็ก แต่ข้างในกว้างนั่งสบาย แต่เบาะเตี้ยไปหน่อย ของแต่งนอกเยอะ แต่ก็แพงอย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะหลายๆ ตัว อย่างตูดเป็ดตรงรุ่นของแท้มือสองนี่ราคาแพงกว่าตูดเป็ดใหม่ๆ ของ FD ซะอีก ถ้าสงสัยตรงใหน หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ถามได้เลยครับ หรือ PM ก็ได้ยินดีตอบ ผมยังคิดถึงรุ่นนี้เสมอ
  7. หมายถึงว่ากระจก MC ที่เป็นรุ่น S ที่ไม่มีไฟเลี้ยวจะมาใส่ก่อน MC ที่ไม่มีไฟเลี้ยวเหมือนกัน อันนี้ได้แน่นอน แต่ถึงเอารุ่นมีไฟเลี้ยวมาก็ยังใสได้แต่ถ้าอยากใช้ไฟเลี้ยวด้วยต้องเดินสายเพิ่มครับ
  8. ขอบคุณครับ คุณ Pop ลำโพงเสียงยังโอเคเลยครับ ดูแล้วกลับไปหา 195-65-15 ดีกว่านะครับเนี่ย จะเปลี่ยน 17 ผมก็ยังอยากได้ยางพวก Bridgestone แต่ราคา มันชวนหนาวๆๆๆ แต่พอ 15 พอคบได้บ้างครับ
  9. เป็นของ 15 เดิมศูนย์ครับ (ไม่ทราบว่าล้อเดิมๆ นี่มันกว้างกี่นิ้ว , offset เท่าไรครับ) เดิมๆ เป็นยาง 195-65-15 ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 195-55-15 (My-02) หรือ 205-60-15 (Ecopia) จะพอได้มั้ยครับ หรือมีปัญหาหรือไม่ พอดีที่ร้านที่ไปหา 2รุ่นนี้เป็นยางต้นปี 14 จะได้ราคาลดพิเศษกว่า 195-65-15 แต่เป็นยางใหม่ราคาแพงกว่าหน่อย แต่อยากลองว่ายางแก้มเตี้ยลงอีกนิดมันจะ OK หรือไม่
  10. ตอนนี้ใช้ FD ล้อเดิม 195-65-15 ได้เวลาเปลี่ยนยางอีกครั้ง อยากถามว่าถ้าเปลี่ยน size ยาง มาเป็น 205-55-15 หรือ 205-50-15 นี่พอได้มั้ยครับ พอดีไปดูร้านแถวบ้านขาย BS My-02 ราคาพอรับได้สามพันกลางๆ แต่มันไม่มี 195-65-15 ถ้าจะเปลี่ยนตาม size ที่ร้านบอกมาด้านบนจะพอได้มั้ยครับ อีก plan นึง คือจะเปลี่ยน max 17" +ยาง เรื่อง max ไม่เท่าไรแต่ยางนี่คิดหนักเพราะ 17" พวก BS มันก็ราคาแรงๆ อยู่ เลยลองดูตัวราคารองๆ พวก Dunlop DZ-102 , LM-704 นี่พอใหวมั้ยครับ เรื่องเงียบไม่เงียบผมไม่ค่อยสน สนใจแต่ความปลอดภัยเท่านั้นว่าพอได้มั้ย เพราะผมใช้ 15" BS , Michelin สักพักมันก็ดังทั้งนั้น รถเราก้ไม่ใช่จะเก็บเสียงเท่าไรนัก อีกตัวร้านจะแนะนำ Deestone แต่อ่าน Feedback ในเว็ปไม่ค่อยดีแหะ มีใครใช้บ้างครับ ขอความรู้จากชาว FD หน่อยครับ ขอบคุณมาก
  11. กำลังดูๆ เล็งๆ ลายนี้อยู่ เปิดหารูปในเนตส่วนใหญ่จะเป็นสีตัดดำที่เห็นเยอะมากกก อยากลองดูเปรียบเทียบว่าแบบใหนสวยกว่ากัน ลึกๆ ชอบสีแนวเงินๆ ทั้งวงอยู่แล้วเลยอยากดู FD ที่ใส่กันบ้าง ไปถามร้านล้อส่วนใหญ่บอกว่าลายเก่าหลายปีอย่าเอาเลย เอ๊ามีบังคับความชอบกันได้ด้วย ถึงเก่าแต่ใจเราชอบอ่านะ เหมือนพวก CE RE เห็นตั้งกี่ปีแล้วยังชอบกันอยู่นิ และถ้าใส่กับยาง Dunlop DZ101 นี่โอเคมั้ยครับ ช่วยแนะนำด้วย
  12. สวยจัง อยากเห็นตอนเปิดไฟกับไฟเบรคจังครับ จะงามขนาดใหน หลอด LED ต้องใช้เป็นแบบ 2 ขั้วหรือเปล่าครับ
  13. อูว ไม่ได้เข้ามานานป่านนี้คงได้ไปแล้วมั้งครับ ตัวนี้ต่อพวงมาลัยได้แต่ต้องซื้อ interface ครับลองหาดูยี่ห้อ Skott น่าจะรุ่น Universal ของ pioneer เค้าเจ้าใหย่อยู่แล้วอินเตอร์เฟสส่วนใหญ่จะรองรับ
  14. ไม่ได้มาดูนาน ได้เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากๆ เลย ใน Civicclub น้ำใจเพียบจริงๆครับ
×
×
  • Create New...