Jump to content

a^^fd

CCTH Member
  • Posts

    79
  • Joined

  • Last visited

About a^^fd

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Not Telling

a^^fd's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

21

Reputation

  1. 4800 รวมค่าใส่และเจียจานให้แล้ว แต่ใช้ไปสักพักมีเสียงกึกๆต้องไปเจียใหม่แบบประชิด เพราะหน้าจานไม่สัมพันธ์กับศูนย์รถ
  2. มีใครรู้รหัสที่แน่นอนบ้าง ตอนเปลี่ยนผ้าเบรคบอกผิดรุ่นเดี๋ยวงานเข้าละยุ่งเลย
  3. ขอบอกก่อนเลยว่าการเปลี่ยนเบรคครั้งนี้คิดมานานแล้ว ด้วยความที่เห็นรีวิวของเพื่อนๆในคลับบ้างคลับอื่นบ้าง เลยได้จังหวะที่ต้องเปลี่ยนจานเบรคพอดี ตอนแรกคิดว่าจะเอาจานขนาดเท่าเดิมของ TRW รุ่น XPS แบบเซาะร่อง ต้องขอบคุณพี่กานแห่งร้านThe One Auto Car Service ที่แนะนำชุดเบรคให้ เพราะด้วยความที่ล้อเป็นขอบ 15" เลยกล้าๆกลัวๆที่จะหาของที่เชียงกงเอง แต่พี่กานบอกใส่ในรถของแกเองเลยมั่นใจ บอกพี่กานให้จัดหาของเปลี่ยนให้เลย แต่ก็ไม่รู้ว่าชุดเบรคของรุ่นไหน เพราะพี่กานก็ไม่แน่ใจแต่ใส่ได้ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคยังไม่รู้เลยว่าต้องใส่รุ่นอะไร555 คงต้องขอความรู้ของเพื่อนๆในคลับช่วยบอกหน่อยว่ารุ่นอะไรจะได้หาผ้าเบรคใส่ถูก คาลิปเปอร์เบรคสภาพแบบสดๆ เทียบกับตัวเก่า จานขนาด 282 mm. จานหนา 22.5 mm. เทียบกับผ้าเบรคเก่า(สีเหลือง)ที่เพิ่งเปลี่ยน ยังเหลืออีกเยอะใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน ช่างจับใส่ได้พอดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย ใส่เสร็จทั้งสองข้างก็ไล่น้ำมันเบรคกันใหม่ ฟิลลิ่งในการเบรคนุ่มและหนึบขึ้นอย่างรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเก่า ระยะหยุดสั้นกว่าเดิม เป็นแนวทางอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนใส่ล้อขอบ 15" ***หากมีข้อผิดพลาดประการใดโปรดช่วยแนะนำด้วย
  4. จขกท รับตั้งวาว์ลและล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย เคยลองใช้งานแล้วฝีมือแจ่มมาก
  5. พี่ทอมมี่ ป้ายแดงซะด้วย อิิอิ
  6. Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊ ไปเจอแถวพาราไดซ์ เลยเอามาให้เพื่อนๆในคลับดู
  7. รองเครื่องตอนตัดจะอยู่750-800 ตอนสั่นก็เท่ากันรอบเครื่องไม่ตกมาก ยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนตัวที่ฮิตเปลี่ยนกัน ตัวอื่นยังไม่มีอาการ แต่กลัวตัวใต้เครื่องยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวคงต้องลองยกขึ้นดูสักที
  8. พี่ทอมมี่ มันสั่นตอนแอร์ตัดเป็นบางที บางทีก็ถี่ และล้างลิ้นปีกผีเสื้อพร้อมตั้งวาล์วแล้ว เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องแล้ว แล้วมีสาเหตุอะไรอีกไหม ที่ทำให้รถสั่นเวลาแอร์ตัด รอบเครื่องปกตินะแต่รถยังสั่น
  9. ลองทำตามนี้ดู สำหรับรถที่ติดแก๊สถ้าจะให้ดีทุกๆ 20,000 กิโลเมตรควรทำการตั้งวาว์ลทุกครั้ง รถใครเปิดแอร์ เข้าเกียร์ เลี้ยว รอบตกหรือเดินเบาสะดุด..มาลอง Reset กล่อง ECU ใหม่ดูครับ 1. ดับเครื่องรถ 2. ถอดขั้วแบต ขั้วลบนะครับทิ้งไว้ 1-2 นาที 3. บิดกุญแจมาที่ On 4. เปิดไฟหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที [เปิดไว้แต่ไฟหน้าไม่ติดหรอกครับต้องการให้มันกินกระแสไฟฟ้าให้หมดไม่เหลือสำรองไปเลี้ยง ECU] 5. หลังจาก 10 นาที ก็ปิดไฟหน้า 6. บิดกุญแจมาที่ Off 7. ใส่ขั้วแบต ขั้วลบที่ถอดออกมากลับเข้าที่ครับ 8. บิดกุญแจมาที่ On (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง) 9. กดคันเร่งให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 10. กดเบรคให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 11. บิดกุญแจมาที่ Off 12. Start เครื่อง 13. กดคันเร่งและเลี้ยงรอบประมาณ 2000 รอบโดยที่ไม่เปิดแอร์และให้สังเกตุฟังเสียงพัดลมหม้อน้ำทำงาน 2 รอบ 14. ปล่อยเครื่องเดินเบา สักครู่ 2 นาที และดับเครื่อง 15. Start เครื่องใหม่ แล้วเปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง 16. Start เครื่องใหม่ แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง • สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ D ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง • สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ R ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง ตอนนี้ ECU เรียนรู้ค่าเริ่มต้นครบหมดแล้ว สามารถใช้งานปกติได้แล้ว และถ้าต้องการให้รถขับแบบ style ไหนก็นำไปใช้งานเลย..ลองดูน่ะคร๊าบบ..ง่าย ๆ เลย.. หมายเหตุ • ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมไดชาร์จ ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาล์ว ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน • ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ที่ดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น (ในกรณีรถมือสอง) แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน • แต่ถ้า ISC เจ๊งวิธีนี้ไม่ได้ผลน่ะครับ..ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เท่านั้น..อิอิ ISC (Idle Speed Control) มันคือ อุปกรณ์ สำหรับควบคุมรอบเครื่องขณะรอบเดินเบาถูกสั่งการทำงานจากกล่อง ECU อีกที ตามที่เซนเซอร์ต่างๆที่มีอยู่ในเครื่องยนต์วัดมาให้กล่องประมวลผล วัตถุประสงค์ เพื่อให้เครื่องยนต์มีรอบการทำงานที่เหมาะสมกับสภาวะนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ตอนเริ่มสตาร์ท อุณหภูมิเครื่องเย็น เปิด-ปิดฯ การทำงานของพัดลม การเปิดไฟฯ มันจะอยู่ข้างเดียวกับลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ายืนหันหน้าหารถ ก็อยู่ทางซ้ายมือ ถ้าหันออกจากรถก็จะอยู่ทางขวามือ จะอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อหรือสังเกตง่ายๆคือใต้ท่ออากาศไหลเข้าท่อไอดีแล้วก็มีปลั๊กไฟเสียบอยู่ครับ ข้อมูลนี้ต้องให้เครดิต พี่จุ๊บ
  10. กรองน้ำมันเกียร์อยู่บริเวณใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดกรองอากาศออกก็จะเห็นเลยอยู่ด้านล่าง
  11. กำ.. ว่าแล้วเชียวตะหงิดๆอย่างไงไม่รู้ช่างวัดตอนสตารท์รถ แล้วถ้าเกินจะเอาออกอย่างไงอ่ะพี่ทอมมี่
  12. พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนโอริงตัวกั้นน้ำมันตรงคันชักเกียร์มา น้ำมันเกียร์พร่องแล้วต้องเติมน้ำมันเกียร์เพิ่ม แต่เห็นช่างเติมตอนสตารท์รถไว้และใช้ไม้วัดวัดดูน้ำมัน เลยสงสัยว่าต้องเติมตอนสตารท์เครื่องหรือตอนดับเครื่องกันแน่ และจะต้องเติมเป็นจำนวนเท่าไร
  13. ถ้ารื้อเปลี่ยนแล้วทำทั้ง 2 ตัวเลยจร้าาา ช่างบอกไปพร้อมๆกันละจะได้ไม่เสียเที่ยว พี่ทอมมี่ใช่แล้วตัวบนถอดง่ายกว่าเยอะเห็นตอนรื้อตัวล่างแล้วสงสารช่างเลย เพราะน็อตตัวล่างดันอยู่ข้างในสุดๆทั้งล้วงทั้งคล้ำกว่าจะเจอเป้า(หมาย) อิอิ ปล.วันนี้ไปจัดชีลกันน้ำมันตรงคันชักเกียร์มาด้วย หมดไป 820 แถวๆอู่โชคชัยร่วมมิตร เช็คๆช่วงล่างกันบ้างนะจ๊ะ เพราะตามมาแน่นอน
×
×
  • Create New...