Jump to content

RTNET

CCTH Member
  • Posts

    13
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by RTNET

  1. ด้วยราคามันเย้ายวน 500 กับ 4000 จะใช้ของก๊อบก็ได้ ของแท้ใช้แล้วก็เสียดาย ขันเข้าขันออก สีถลอก ถ้าใช้ของก๊อบหรือแท้ก็แล้วแต่ ถ้าเป็นอลูมิเนียม 1 เวลาขันหมุนด้วยมือเข้าไปให้สุดก่อน 2.เวลาขันให้ใช้ประแจปอนด์ครับ ซื้อของจีนอันละ 1000 ต้นๆ ตั้งแรงบิดไว้ 90 ฟุต.ปอนด์ ถ้าหวดเต็มเหนี่ยวไม่รอดแน่ครับ เกลี่ยวขาด ทีนี้ยาว 3.หมั่นเช็คปอนด์ หลังใช้งานไป ว่ามันยังแน่นเหมือนไหม ถ้าเช็ค สอง สาม ครั้งแรกแล้วไม่หลวม ก็ไปยาวครับ
  2. เกียร์ auto ผมก็ว่าขับดีแล้วครับ mt ท่าจะมันน่าดูครับ
  3. ผมยังคิดแบบคนรุ่นเก่าน่ะครับ เปลี่ยนดีกว่า การสึกหรอในช่วงแรกจะสูง มีเศษโลหะตกอนุภาคเล็กๆ ลอยอยู่ในระบบ อยากเอาส่วนนี้ออกไป และยังไม่เชื่อมั่น 100 % กับการ run-in ของโรงงานน่ะครับ ยกเว้นจะมีการทดสอบให้ดูก่อนว่า อนุภาคโลหะ มันน้อยมากเหมือนกับการ ใช้งานในระยะปกติ
  4. ถอด sensor ที่ลิ้นด้วยเหรอเปล่าครับ ลืมเสียบสายอะไรเหรอเปล่า
  5. ท่านเจ้าของกระทู้ลงทุนของดีทั้งนั้นเลยครับ step รถซิ่งเลยนะครับ เนี่ย แต่อย่าลืมว่าจูน e85 แล้วรถจะกินน้ำมันเพิ่มแน่นอน เช่นของเดิม 11 อาจจะเหลือ 9 อะไรประมาณนี้ ถ้าจะหวังประหยัดคิดราคารวมการ mod เพื่อมาใช้ E85 และความสะดวกที่หายไปจากเรื่องปั๊ม จุดคุ้มทุนจะช้ากว่า LPG แน่ๆ ครับ ผมยังมองว่าไม่ค่อยคุ้มสำหรับ รถบ้านทั่วไปที่จะโมมา แต่ถ้าหวังอย่างอื่นด้วย เช่น อยากแรงเพิ่มอีกนิด อนาคตต่อยอดจัดเต็ม แบบนี้คุ้มในระยะยาวครับ และการจูนหาพวกกล่องที่โปรแกรมได้ หลายโปรแกรมและ user สามารถเปลี่ยนตารางที่จะใช้ได้เองโดยมี switch โยกจะดีสำหรับรถบ้านมากกว่าใช้ e85 full time นะครับ เผื่อต้องวิ่ง ตจว.หาปั๊มไม่ได้ หรือบางทีเข้าไปน้ำมันหมดจะซวยเอาครับ จากประสบการณ์ตรง
  6. ท่อไอเสียโล่งๆ เพิ่มไฟจุดระเบิด แล้วก็หากล่องมาจูน กล่องพ่วงก็ได้ จะเริ่มรู้สึกดีขึ้นแล้วครับ แต่ถ้าได้เกียร์ MT มาอีกจะจี๊ดเลยครับ
  7. K แต่ละ block มีรายละเอียดต่างกัน โดยเฉพาะ ฝาสูบ K20Z K20A ฝาก็ต่าง vtec ทั้งฝั่งไอดี และ ไอเสีย หรือ ฝั่งไอดีอย่างเดียว หลายคนแนะนำ K24A2 เพราะมันน่าจะสุดในตอนนี้และคุ้มกับการลงทุนเมื่อเทียบกับกับสิ่งที่ได้มาน่ะครับ(เทียบกับ K อื่นๆ น่ะครับ) รุ่นพี่วาง K24A2 แคมฝาแดง ใน body ek ยังไม่ได้เพิ่มกำลังอัดอะไรเลย จูน AEM ม้าลงพื้นก็ 220 กว่าๆ แล้ว ถ้าเทียบ flywheel ก็ต้องมี 250 -260 ม้า ดูแล้วลงทุนเยอะในช่วงแรก แต่ยาวๆ ผมคิดว่าคุ้มกว่าตัวอื่นๆ ครับ สำหรับท่านที่คิดว่ารักความแรงและชอบการโม
  8. รถใช้แก๊สหัวเทียนเสื่อมไวแน่นอนครับ เพราะความร้อนที่สูงกว่า (ความร้อนในห้องเผาไหม้น่ะครับ ไม่ใช่ความร้อนน้ำ) ทำให้ฉนวนเสื่อมสภาพเร็ว สังเกตจากสีเหลืองๆ และ ระหว่าง gap ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ
  9. รุ่น 2.0 เคลมได้ไหม แล้ว ศูนย์เขาให้มาตรฐานนี้ในการเคลมเปล่าครับ
  10. เอากันโคลงก่อนดีกว่าครับ โช๊คเก็บเงินใส่ของซิ่งไปเลยดีกว่า
×
×
  • Create New...