Jump to content

BaLL182

CCTH Member
  • Posts

    1,306
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    26

BaLL182 last won the day on February 18 2017

BaLL182 had the most liked content!

About BaLL182

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Location
    Rama 2 Bangkok And Mahachai

BaLL182's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

1.3k

Reputation

  1. ถ้าจะรื้อสลับของเพื่อทำ TypeR ผมว่าซื้อตัวที่ถูกแหละครับ อย่าง 2.0 ถ้าซื้อมา ของที่ขายได้ก็คงเป็น เครื่องยนต์ ส่วนพวกภายใน จะเป็นสองสี ขายยากกว่าสีดำล้วนของตัว 1.8E แน่ๆ
  2. สเปเซอร์กับอแดปเตอร์ ทำหน้าที่เหมือนกัน คือ ใช้เพิ่มความกว้างของล้อ แต่อแดปเตอร์สามารถแปลงรูได้ หน้าตาของสเปเซอร์จะเป็นแผ่น สีสันแล้วแต่ความชอบ แดง น้ำเงิน เขียว เหลือง จะมีรูให้ใส่ตาม รูน็อตของรถนั้นๆ ความหนาก็มีมากมาย แต่ถ้ารองสเปเซอร์ที่หนาเกินไป ก็ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ให้ยาวขึ้นด้วย ไม่งั้นก็ใส่ล้อไม่ได้ ถึงใส่ได้ก็อันตราย เพราะล้อแม็กจับกับเกลียวน็อตรอบน้อยเกินไป เสี่ยงล้อหลุด ส่วนอแดปเตอร์ นั้นจะมีขนาดหนากว่า และจะมีน็อตตัวผู้มาด้วย และอแดปเตอร์ยังสามารถใช้แปลงรูได้ เช่น รถปิคอัพรูน็อต มี 6 รู อยากใส่แม็ก 5 รู ก็ใส่อแดปเตอร์ 6 รู แปลงออก 5 รู แค่นี้รถปิคอัพ 6 รู ก็สามารถใส่แม็ก 5 รูได้ละครับ
  3. ปีใหม่ 1.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ 2.กรองน้ำมันเกียร์ 3.ล้างทำความสะอาดเคลือบกรองอากาศ K&N ใน Gruppe M โดย คาร์อัพ ครับ
  4. ช่วงนี้กระแสคลีนๆกำลังมาครับ หวัดดีครับ คิดถึง สีขาวหล่อแล้ว อิจฉามากกก ไม่ได้ไปไหนครับ แต่ไม่มีอะไรมาอัพเลย ช่วงนี้เน้นใช้งาน ดูแลรักษากันไป
  5. ง่ายสุดคือใส่ชุด Xenon ทั่วไป ราคาไม่กี่พัน เลือกค่า K หลอด ระหว่าง 4300k - 8000k แต่ระวังแสงแยงตาคนอื่น ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็ได้ ร้านซีนอนทั่วไปเยอะแยะมากมาย ถ้าเข้าศูนย์ จะต้องเปลี่ยนเป็นโคม 2.0 ทั้งชุด หลายหมื่นครับ
  6. ถ้าสีเดียวกับตัวรถ ไม่ผิดอะไรครับ จะเปลี่ยนรอบคัน กันชนหน้าหลังข้าง ฝากระโปรงกระจัง ก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนเรื่องท่อ จะออก 2 ท่อ 3 ท่อ ก็ไม่ผิดครับ แต่อย่าเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเป็นพอ
  7. นึกว่ากลับออกมาจะเป็น สีน้ำเงินวัยรุ่น ซะอีก ^^
  8. ของพวกนี้อายุการใช้งานไม่มีระยะตายตัวแน่นอนครับ รถกะบะผม สี่แสนโลไดสตาร์ท ไดชาร์จ ยังไม่เสียเลย แต่อีกคันสามแสนโล ไดชาร์จเสียซะแล้ว
  9. ไปเปลี่ยนชุดหน้ามาครับ กลับสู่สามัญ สไตล์ JDM เดิมๆ สาเหตุเพราะอยากเปลี่ยนด้วยละครับ อยากขับเรียบๆ แก่แล้ว ถอดลิ้นหน้า Feel's ออกไปแล้ว ทำให้รถสูงขึ้น ก็เลยได้โอกาส จัดโหลดลงไปเพิ่มอีก 1 นิ้ว อาจไม่เตี้ยเหมือนเพื่อนๆ แต่ก็เตี้ยกว่าเดิม แถมขึ้นบ้านไม่ครูด ด้วยรวมก็พอใจแล้วครับ โปรเจคนี้สำเร็จล้วนๆเพราะพี่โจ้ Car Up เลยครับ ช่วงนี้งานเยอะ จนไม่มีเวลาทำรถเลย ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย
  10. แหม ขามุดแบบพี่โจ้ ใส่ของเดิมดีกว่า ลดน้ำหนัก สไตล์เดิมๆละครับ ขอต้อนรับขาว NH0 ด้วยครับ คันนี้ยิ่งเจอยิ่งโหด แท้ทั้งลำ ว่าที่ NH0 อีกคัน
  11. ที่บอกเปลี่ยนตั้งแต่ช่วงล่อหลังขวาเลย คือเปลี่ยน ทั้งท่อนพักปลายเลยครับ ซึ่งจะง่ายกว่า เพราะจะมีหน้าแปลนในตัว ขันน็อตได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่สมัยนี้เวลาเปลี่ยนท่อ ก็จะเปลี่ยนแบบนี้ครับ
  12. เปลี่ยนแค่ท่อนปลายได้ครับ แต่ถ้าหมายถึงจะเอาท่อคู่ของเดิมมาใส่ ไม่น่าจะได้ครับ เพราะรูเว้าให้ปลายท่อยื่นออกมา ของเดิมจะใหญ่กว่าของไทร์อาร์ ท่อคู่เดิมเอาออกกันชนไทร์อาร์ไม่ได้แน่ๆ แนะนำ ไหนๆก็เปลี่ยนกันชนหลังไทร์อาร์สวยๆแล้ว หาปลายท่อซักชุดใส่ก็ดูเข้าท่าดีครับ ส่วนจะทรงไหน เสียงแบบไหน ก็ลองเข้าไปปรึกษาร้านท่อ บอกความต้องการ น่าจะไม่มีปัญหาครับ
  13. เจ้าของกระทู้ถาม งงๆนะครับ อาจเข้าใจผิดอะไรรึเปล่า ถ้า fd2 = 2.0 K20Z ถ้า fd2r = 2.0 K20A
×
×
  • Create New...