Jump to content

ultramanthai

CCTH Member
  • Posts

    16
  • Joined

  • Last visited

About ultramanthai

  • Birthday 31/05/2504

Profile Information

  • Civic Model
    Not Telling
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Tatui
  • Location
    Min Buri BKK

ultramanthai's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

  1. ถ้าแก๊สบางรถจะวิ่งไม่ออก รอบการเปลี่ยนเกี่ยร์จะสูงกว่าน้ำมัน เครื่องยนต์จะร้อน ซึ่งปรกคิใช้แก๊สเครื่องจะร้อนกว่าน้ำมันอยู่แล้วเจอแก๊สบาง ร้อนจริงๆๆ
  2. ท่านสมาชิกท่านใด ที่จะแวนำรถท่านมาให้แก้ไขรบกวนติดต่อกันก่อนครับ อาการบางอย่างอาจจะแก้ไขโดยการสื่อสารทางเว๊บได้ ท่านจะไม่ต้องเสียเวลาและเชื้อเพลิง ขอบคุณมากครับ
  3. ถ้าระบบน้ำมันปกติ แก๊สท่านมีปัญหาแล้วคับ ถ้าว่ิงไม่ออกแก๊สบาง (ระวังเกี่ยร์จะพัง) ถ้ามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อไอเสียแก๊สหนา ยิ่งมีเสียงแปลกว่าผมว่าระบบแก๊สท่านมีปัญหา รีบไปให้อู่ที่ท่านติดแก้ไขโดยด่วน
  4. ก็ถือว่ารถท่านใช้ดีคับ แต่ที่ผ่านก็มีบางท่านที่ใช้แล้วมีปัญหา มันเป็นไปได้ทั้งเครื่องยนต์ เป็นไปได้ทั้งคนใช้ ตั้งแต่อยู่ในแวดแก๊สมาก๊พอสมควร กระผมไม่เคยเห็นรถคันไหนติดแล้วไม่เคยมีปัญหาคับ อยู่ที่ช้ารึเร้ว อย่างว่าแต่แก๊สเลยคับ ใช้ระบบน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ยังไงก็มีปัญหาอยู่ดี เสื่อมตามสภาพการใช้งาน ไม่มีอะไรยืนยงคงกระพัน แม้แต่เราๆท่านๆ ก็ยังต้องเสื่อมสังขารตามอายุไขเฉกเช่นเดียวกับรถ ต่างกันที่รถนะซ่อมได้ แต่คนนะซ่อมยังไงก็ม่ายรอดอยู่ดี...ปลงคับ..ฮิๆๆๆ
  5. เสียดาย...ฮือ...ไม่เท่ากะเสียตัว..นะพ่อหนุ่ม ถ้าท่านมีโอกาสหนีคนข้างๆ มาแรดที่กทม. เชิญ เดี๋ยวจัดหนัก จริงๆ การใช้แก๊ส ถ้ามีปัญหาเรื่องแก๊ส ควรอย่างยิ่งต้องรีบแก้ไข ก่อนที่ท่านจะต้องซ่อมมัน ยังไงก็เป็นข้ออ้างที่ดีและมีเหตุผลมากๆ สำหรับการบอกคนนั้นว่า...ที่รัก...คืนนี้พีกลับดึก....ม่ายต้องนอนรอ..ปิดประตูนอนก่อนนะจร้า...ฮิๆๆๆๆๆ(เสร็จตู)
  6. ท่านล้างที่ไหนมาคับ ปกติ Civic รุ่นใหม่ จะเป็นคันเร่งระบบไฟฟ้า ถ้าช่างถอดออกมาล้างแล้วใช้มือดันตรงปีกผีเสื้อ ถ้าดันแรงเกินไปมักจะมีปัญหา ลองเข้าศูนย์ให้เค้าปรับให้ใหม่คับ
  7. น่าจะเป็นที่การจูนแก๊สไม่ถูกต้อง ถ้าน้ำมันปกติ ขนาดของรูหัวฉีดและแรงดันถ้าไม่ถูกต้องมักจะมีปัญหา ดูได้จากตารางการจูนแก๊ส ว่างๆ ท่านแวะมาหาคับ ยี่ห้อนี้ผมติดตั้งเป็นประจำ โทรนัดหรือทิ้งเบอร์ไว้เดี๋ยวโทรกลับ
  8. ถนนรามอินทรา ซอยรามอินทรา 107 เลี้ยวซ้ายเจออู่ทันที่ เลยแฟร์ชั่นประมาณสองสามโล ก่อนถึงจะติดไฟแดงที่ รพ.นพรัตน์ ไฟเขียวล้อหมุมประมาณแปดร้อยเมตรซ้ายมือ เปิดอ่านดูคับ www.nsgaslpg.co.th จะเห็นช่างตุ้ยหน้าตาคล้ายกะ โดม (โดม เดอะสตาร์ 8 แฝดคนละฝา) เบอร์โทรถามกัน 086-302-3748 ยินดีช่วยคับ มาเถอะเดี๋ยว Disable ออกให้ ฟรีคับ
  9. 40,000-50,000 Km. ถ้ารถใช้แก๊สควรทำตามระยะทางที่ว่า เพื่อป้องกัน วาล์วไหม้ บ่าทรุดเร็วกว่าปกติ อย่าปล่อยให้มีอาการหนักๆ แล้วค่อยทำ งานเข้าเชียวน่า
  10. ระบบ ODB มันเหมาะสำหรับรถป้ายแดงคับ sensor ทุกตัวยังอยู่ในอารมณ์ปกติ แต่ถ้าวันใดที่เกิดอารมณ์เสียขึ้นมา งานเข้า แก้กันแบบญาติสนิทมิตรสหายเลยจร้า แบบว่าหากันวันเว้นวัน มีเคยมาหา ฮือ...ผม Disable ใน Program ออกคับ ถ้าท่านว่างแวะมาหานะเดี๋ยวปรับให้ใหม่ ยินดีช่วยคับ เคยได้ยินสุภาษิตสำหรับรถใช้แก๊สไหมคับ " หลงทางเสียเวลา หลงติด โอดีบี ....ถอดออกเถอะ "
  11. ตั้งวาล์วใหม่คับ ปีกผีเสื้อล้างได้เฉพาะปีก เนื่องจากเป็นคันเร่งไฟฟ้า ถอดมาล้างไม่ได้
×
×
  • Create New...