Jump to content

wut557

CCTH Member
  • Posts

    36
  • Joined

  • Last visited

About wut557

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    O'
  • Location
    Nonburi

wut557's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

3

Reputation

  1. รถผมเกียร์ Auto รอบเครื่องเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าปกติหรือป่าว พอถอนคันเร่ง รอบเครื่องจะตกแปปนึงแล้วรอบก้จะสูงขึ้นในทันที เหมือนว่ารอบเครื่องรอให้เราเหยียบคันเร่งต่อได้ โดยไม่รอรอบ ความเข้าใจส่วนตัวล้วนๆ สรุปคือเดาว่ามันน่าจะปกติ 55555++
  2. คือเสาร์ที่ 28/11 นี้จะเอารถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ เราจะรู้ได้ยังไงว่าที่ช่างแจ้งว่าถึงว่าต้องเปลี่ยน เค้าเปลี่ยนให้เราจริงๆ เราสามารถไปยืนดูได้มั้ย ศูนย์ฮอลด้า รัตนาธิเบศร์ ครับ เอาความรู้มาแชร์กันครับ
  3. เราจะสังเกตุได้ยังไงคับว่า แร็คเสีย เพราะตอนนี้รถผมเวลาหักพวงมาลัยแค่นิดเดียวจะมีเสียงดัง เหมือนเสียงฝืดๆ คราบน้ำมันยังไม่มีคับ
  4. ช่างที่ศูนย์บริการก้บอกว่าเป็นที่ลูกลอกสายพานครับ
  5. รถไม่เคยติดแก๊สเลยคับ ใช้แต่น้ำมันคับ ลิ้นปีกผีเสื้อ เคยล้างไปแล้วตอน 140000 กิโล ตอนนี้ 148000 กิโล ตอนล้างมาใหม่อาการก้หายไป แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีก
  6. เช้าๆ ตอนเครื่องยังเย็นอยู่ พอสตาร์ทเครื่องขึ้นมาแล้วเหยียบเบรคใส่เกียร์ D. จะมีเสียงดัง หึ่งๆๆๆ ออกมาจากใต้ฝากระโปง (รถยังจอดนิ่งนะคับ) แต่ถ้ารถวิ่งเสียงก้จะหายไป (เครื่องยังเย็นอยู่นะคับ) แต่ถ้าเครื่องร้อนขึ้นมาเมื่อไหร่ เสียงจะหายไป ไม่ว่าจะหยุดนิ่งหรือขณะวิ่งอยู่ ก้จะไม่มีเสียงใดๆ อาการแบบนี้เกิดจากสาเหตุใด้คับ Civic FD 1.8 ปี 2006 คับ *แล้วอยากทราบว่า FD 1.8 มียางแท่นเครื่องกี่ตัว , แท่นเกียร์กี่ตัว แล้วแต่ละตัวราคาประมาณเท่าไหร่ **แล้วคลัชคอมแอร์เสีย จะมีอาการอย่างไร (พอดีเวลาคอมแอร์ทำงาน รถจะสั่นๆ นิดหน่อย รอบเครื่องสวิงลงเล็กน้อย ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด) ขอบคุณคับ
  7. เอาแล้วๆ งานจะเข้าป่าวเนี้ย ประกัน 3 ด้วยดิ
  8. รอยเหมือนโดนเศษกระจก หรือของมีคมขูดคับ ไม่ได้ขับรถชนมาคับ
  9. วันนี้รถโดนขูด เป็นรอยยาวพอสมควร สีคำคัญคือ เนื่อสีโดนขูดออกไปด้วยคับ พี่ๆพอมีวิธีซ่อมเบื่อต้น หรือมีร้านที่สามารถซ่อมได้แนะนำมั้ยคับ อ่อๆ เกือบลืม กระจกข้างคนขับก้โดนขูดด้วยคับ สงสัยโกดกันมาแต่ชาติปางก่อน พี่ๆพอมีร้านแนะนำมั้ยคับ ผมอยู่แถวสนามบินน้ำ นนทบุรีคับ
  10. มาอัฟเดท อาการสั่นเวลาคอมแอร์ทำงานกันคับ หลังจากที่พี่ทอมมี่ แนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เมื่อวันเสาร์ก้เลยไปให้ช่างจัดการล้างให้คับ ล้างปีกผีเสื้อ+ตัวควบคุมวาล์ว+เป่ากรองอากาศ ผลที่ได้ เครื่องหายสั่นเวลาคอมแอร์ทำงาน กลับมาเป็นปกติ แต่เสียงหึงๆๆๆ เวลาเข้าเกียร์ "D" ยังคงอยู่
  11. แถวสนามบินน้ำ - ปากเกร็ด นนทบุรี มีอู่ไหนดีๆมั่งคับ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อคับ
  12. ขอผมอาการเหมือนพี่เลยคับ แต่ยังไม่เคยได้ทำตามคำแนะนำเลย เสาร์นี้ว่าจะลองจัดการ ตามคำแนะนำของพี่ๆคับ ปล. พี่ๆท่านใดมีอู่ซ่อมเฉพราะรถ Honda มั้ยคับ ผมอยู่แถวสนามบินน้ำ นนทบุรีคับ ช่วยแนะนำอู่ดีๆ ไว้ใจได้ ซ่อมแล้วจบ หน่อยคับ ขอบคุนล่วงหน้าคับ
  13. เด่ววันเสาร์นี้จะลองล้าง ลิ้นปีกผีเสื่อดูคับ แล้วจะมารายงานผลอีกทีคับ ขอบคุนพี่ๆทุกคนคับ
×
×
  • Create New...