Jump to content

onestep001

CCTH Member
  • Posts

    36
  • Joined

  • Last visited

About onestep001

onestep001's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

  1. เคลมทำสีรอบคัน เสีย excess 4000 บาท ส่วนต่างของส่วนที่ไม่ครอบคลุม เช่นมือจับ และคิ้วบันได คิ้วหลังคา อีก 6300 บาท ประกันชั้นหนึ่ง กรุงเทพประกันภัย ไม่เคยเคลมเลย เครมครั้งแรก ครับ ทำไมรู้สึกว่าแพงอ่ะ
  2. ถังที่สองเติมได้เท่าเดิมเปะ 38.5 ลิตร 520 บาท วิ่งได้เท่าเดิมเปะ 339 km วิ่งในเมืองครับ แต่กำลังจะเข้าไปเช็คลุกลอยใหม่เพราะ คิดว่าถังโดนัท 52 ลิตร น่าจะเติมได้เกิน 40 ลิตรขึ้นอ่ะ
  3. แล้วแต่ชอบแหละครับ ผมตอนแรกจะติด Energy OBD หาร้านใกล้บ้านได้ ดูมาตรฐานและถอดท่อไอดีมาเจาะร้านเดียว เลยเลือกร้านก่อน และช่างแนะนำเอาแค่ fast tech pro พอ ถามว่าอยากได้รุ่นtop ช่างบอกรุ่นนี้พอ ก็เลยตามใจช่าง civic 08 ครับ ก็ไม่แตกต่างจากน้ำมันเลยนะครับ จะมีปัญหาตอนนี้คือถังเติมได้น้อยกว่าปกติ กำลังจะไปเช็คลูกลอยครับ
  4. ผิดนะครับ เติมได้ 38.5 ลิตร อัตราสิ้นเปลือง 8.9 Km/lit เท่าๆกับน้ำมัน วิ่งเฉพาะในเมือง
  5. หาข้อมูลเหมือนกัน แต่อาจจะรีบไปลงเพราะเรื่องที่รัฐบาลจะยกเลิกการจดทะเบียนรถติดแก็ส เลยกลัวๆ
  6. ก่อนติดแก็สใช้ Caltex Havoline Fully Synthetic 5W-30 ลื่นแรงครับ แต่พอเข้า 7 หมื่นรู้สึกน้ำมันเครื่องพร่องบ่อย เลยเปลี่ยนมาเป็น MoBil 1 0W-40 SUPER SYN API SN รู้สึกว่าดีขึ้น ความลื่นไม่แตกต่างมาก ระดับน้ำมันเครื่องไม่พร่องเหมือนเก่า
  7. หลังจากทดสอบระบบแก๊ส เติมเต็มถัง52 ลิตร ได้ 48 ลิตร ระบบตัดเป็นแก๊สได้ไวดี วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน ทั้งอัตราเร่งไม่รู้สึกถึงความต่าง รอทดสอบทางไกลก่อนครับ
  8. ถึงตอนเอารถเข้า เริ่มทำตอน 10:00 - 17:00 น อู่ต้องปิดแล้ว เริ่มงานต่อพรุ่งนี้ เดี๊ยวมาเล่าต่อนะครับ ตอนแรกกะจะไปติด advance OBD แต่เฮียเจ้าของอู่บอก สำหรับ civic ไม่ได้จำเป็นต้อง OBD แกบอกว่า OBD ดีกว่าแต่ไม่ได้จำเป็นสำหรับ civic หากเป็น BMW หรือ Benz หรือพวกรถใหม่ๆในปีนี้อาจจะอีกอย่าง เลยตามใจช่าง ลดลงมา fast tech พรุ่งนี้จะได้ทดสอบรถแล้วครับ
  9. นี่อีกรูปครับ เหล็กดำที่คาดเอาไว้ล็อคถังโดนัทครับ
  10. ตำแหน่งด้านล่างรูออกของท่อ ครับ ไม่ทราบว่าถูกไหม เพราะจากการดูข้อมูลเก่าๆของเพื่อนๆ เห็นจะมีรูเหลือกว้างกว่านี้ เพื่อเวลาแก๊สรั่วจะได้ถูกระบายผ่านรูนี้ แต่อันนี้ดูเหมือนแคบๆไปหรือป่าวไม่แน่ใจ
  11. ทีนี้มาถึงขั้นประกอบ มัลติวาวว์เข้าถัง มัลติวาวล์ต้องเป็นของ Energy reform โดยมีตราปั๊มอยู่ตรงทองเหลือง ถึงจะได้ประกันตามเงื่อนไข เพราะบางที่ใช้ Tomosetto แทน แม้เป็นโรงงานเดียวกัน ที่ทาง ER ประกาศแล้วว่าจะไม่รัปประกัน หากไม่ใช่ของ ER
×
×
  • Create New...