Jump to content

Byrd

CCTH Member
  • Posts

    16
  • Joined

  • Last visited

About Byrd

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male

Recent Profile Visitors

318 profile views

Byrd's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

1

Reputation

  1. ขอบคุณครับคุณทอมมี่ แรกๆผมกังวน กลัวมันจะเย็นตอนไปหาลูกค้า เหงื่อท่วมเลยครับ เตาอบดีๆนี่เอง -_-""
  2. ไปแปลียนตู้แอร์มาครับ ได้ประมาณ เกือบ 1เดือน ปัญหามีอยู่ว่ามันมีเสียงดังคล้ายแอร์รั่ว ทุกครั้งที่คอมแอร์ทำงาน เป็นตั้งแต่ร้านแอร์ ช่างบอกใหเใช้ไปก่อนเพราะเสียงดังอาจเป็นเพราะตู้แอร์ใหม่ ถ้าไม่เย็นให้เข้ามาอีกที ช่วงแรกได้กลิ่นน้ำยาเคมีอะไรสักอย่างคิดว่าอาจเปนน้ำยาที่เขาใช้รอยต่อ ช่างหลังๆ ไม่ค่อยมีกลิ่น แต่แอร์ยังเย็นดีใช้ได้ อยากทราบครับว่าถ้าแอร์รั่ว มันจะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ แล้วถ้ามันรั่วเราหายใจเข้าไปเป็นอันตรายไหมครับ ใช้มาจะเดือนหนึ่งแล้วครับ
  3. ขอถามหน่อยนะครับ คือทำไมต้องไปสะกัดดอกใหม่ครับ เราย้ายตัวรีโมทกดเปิดปิด กับกุญแจเก่า เข้ามาใส่ กรอบตัวใหม่ไม่ได้หรือครับ พอดีของผมก็แตกเหมือนกันแต่ไม่กล้าแงะครับ
  4. มารายงานความคืบหน้าครับ หลังจะเข้าไป โอเวอร์ ฮอล ปั้มเพาเวอร์ (ชุดซ่อม) ที่ศูยน์ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน หลังจากนั้นอีก 2 วันก็เข้าไปเปลี่ยนโชคและสปริงของพี่ทศ ช่างถอดล้อ เลยให้เขาสลับยางด้วยเลย พร้อมตั้งศูยน์ใหม่ พี่ทศลองขับดู ก็บอกว่ามันเหมือนปั้มเพาเวอร์มันไม่ทำงาน บางจังหวะ ไม่มีแรงช่วยเลย แนะนำให้เข้าศูยน์แจ้งอาการ แต่ก็ยังไม่มีเวลาเข้าไปที่ศูนย์สักที กะทนใช้ไปสักพักตามที่ช่าง(ศูนย์แนะนำ) ประมาณอาทิตย์หนึ่งอาการพวงมาลัยหนักหายไป เวลาหักพวงมาลัยเยอะๆ อย่างตอน U Turn ยังไม่เจอปัญหาสะดุดตึงๆ แต่จะมีปัญหาเฉพาะตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทรถแล้วขับออกหน้าบ้าน พอเข้าเกียร์ถอยหลัง พร้อมตีวงเลี้ยวจะถอยมาจอดชิดฟุตบาท เพื่อจะมาปิดรั่วบ้าน มันหนักๆแข็งๆ หมุนเหมือนไม่ไป ทำให้กะระยะผิด ล้อชนฟุตบาททุกที แต่พอขับไปเรื่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ จะมาเป็นอีกทีตอนเลิกงาน อาการก็เหมือนเดิม ครบเดือนถ้าไม่หายคงต้องเข้าไปศูยน์ให้เขาเช็คอีกครั้งหล่ะครับ
  5. ขอบคุณครับ คุณจิมมี่ ผมก็หวังว่าสักระยะมันจะกลับมาเป็นปกติ อย่างน้อยก็ไม่เป็นเหมือนตอนนี้ครับ ตอนถาม จนท ที่ศุนย์ ผมก็ย้ำไปสองรอบว่า พวกท่อยางต่างๆ ต้องเปลี่ยนด้วยไหม เขาแจ้งว่า เช็คแล้วใช้ได้ ไม่มีรั่ว หรือ ฉีกขาดครับ พอดี โพสต์รูปไม่เป้นจะ โชว์รายการที่ศุยน์เปลี่ยนให้ครับ
  6. มันแน่นขึ้นครับ ทางตรงๆหรือหักเลี้ยวนิดหน่อย โอเคกว่าเดิมครับ แต่ถ้าตีวงเลี้ยวหมุนเยอะๆ อาการจะแสดงตามที่ผมบอกมาครับ คงต้องขับไปสักระยะอยากที่คุณอุ๊ดบอกครับ ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องกลับไปที่ศูยน์ครับ
  7. ไม่เป็นไรครับ ขอแชร์ข้อมูลเพิ่มเติม เผื่อมีรถเข้าไปทำแล้วมีอาการคล้ายๆผม เย็นนี้ลองขับลองเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา หมุนพวงมาลัยไปสุดๆ ทั้ง 2 ฝั่ง อาการแย่ครับ บางจังหวะ ตอนจะตีวงเลี้ยว U Turn มันเหมือนจะหมุนไม่ไปไม่สุดมีแรงดันกลับพอฝืนหน่อยก็หักเลี้ยวได้ต่อ บางจังหวะหมุนสุดแล้วตอนหักคืนกลับ เพาเวอร์หาย หมุนหนักกว่าเดิม เครียดเลย ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน ต้องหักพวงมาลัย แล้วมันดันตึงๆ ไม่สมูท กะระยะไม่ถูก เป็นเรื่องแน่ครับ
  8. เป็นรายการต่อไปที่จะต้องเช็คครับ ช่วงนี้ เป็นพร้อมๆกันหลายจุด ปั๊มเพาเวอร์ แอร์ โช๊ค ช่วงล่าง ค่าใช้จ่ายเพียบ
  9. วันนี้เอารถเข้าศูยน์ฯ เพื่อ โอเวอร์ฮอล์ชุดปั้มเพาเวอร์ เบ็ดเสร็จ 2203 บาท พอขับรถออกมารู้สึกว่าพวงมาลัยหนักๆ ตึงๆ กว่าเดิมมาก ยิ่งตอนจอดแล้วหักเลี้ยวมีอาการสะดุด ดึงกลับก่อนจะหมุนไปต่อได้ สอบถามไปยัง จนท ศูยน์ฯ แจ้งว่า ให้ใช้ไปสักพักก่อน เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่อยู่ ให้เข้าที่ก่อน แต่มันก็จะต่างจากตอนแรกเท่าไหร่ (สรุปว่าหนักเหมือนเดิมใช่ป่าวฟ่ะ ตอบคลุมเคลือ) ท่านใดพอทราบ หรือ ไปโอเวอร์ฮอล์ฯปั้มเพาเวอร์แล้ว มีอาการแบบนี้บ้างครับ มันปกติหรือเปล่าครับ รถ Civic 1.8 E ปี 2007 จะ 7 ปี วิ้งไป 170,000 กิโล แล้วครับ
  10. ของผมเกินทั้ง 2 อย่างแล้วครับ คงต้องหาอู่นอกทำ เมื่อเช้าลองทำตามวิธีที่ re บนๆ เขาแนะนำ สตาร์ท เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ให้มันโหลดเยอะๆ หน่อย สังเกตุพัดลมแอร์ และตัว คอมแอร์ มันก็ทำงานปกติ กลัวว่าช่วงบ่ายๆ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก
  11. วันนี้แอร์ก็ไม่เย็นเหมือนกันครับ หลังจากทิ้งช่วงไป 2 เดือนกว่าๆ ดันมาเป็นช่วงหน้าร้อนตอนบ่าย3 แดดสุดๆครับ เปิดมามีแต่ลมร้อน เหมือนเอาไดร์เป่าผม มาจ่อ ลองเปิดปิดแอร์ ลองขับแบบเร่งๆ พร้อมเปิดแอร์ ก็ไม่ทำงาน จนขึ้นสะพานในหลวง ลองเร่งเครื่องไปเรื่อยๆแล้วเปิดแอร์ มันกลับมาทำงานครับ สงสัยต้องรีบหาร้านแอร์รถแล้วครับ
  12. ช่างกล่ำนี่ เคยไปแถวนั้นเลยแวะไปดู รถเยอะมากครับ เห็นแล้วถอดใจ ต้องไปแต่เช้าจริงๆครับ
  13. ถ้าอย่างนั้น คลัชคอมแอร์ของผมก็คงเริ่มๆ แล้วเหมือนกันครับ
  14. รถผมอายุกับเลขไมล์ประมาณกับ จขกท ครับ หลังเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมแอร์หน้าเครื่องยนต์ จากคนขายในเนท มันมีตัวรีเลย์ติดมาให้ด้วย สังเกตุว่า ถ้ารถจอดนิ่งๆ หรือขยับได้ทีละน้อยๆตอนรถติดนานๆ แอร์จะไม่เย็นครับ แต่พอรถวิ่งได้ตามปกติ มันก็เริ่มเย็นเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ แล้วที่ว่าตัวรีเลย์นี่ ใช่ตัวที่ติดกับมอเตอร์พัดลมแอร์หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
  15. ขอบคุณทุกท่านครับ งั้นผมเอารถเข้าใส่สปริงที่ร้านคุณทศ แล้วให้เช็คเรื่องโช๊คเลย แล้วกันครับ ช่วงนี้รายการซ่อมเริ่มมาครับ ปั้มเพาเวอร์กับ แร็คพวงมาลัย ไม่รู้อันไหนเริ่มมีปัญหา มีน้ำมันหยดลงพื้น เปิดฝากระโปรงหน้า เห็นน้ำมันเพาเวอร์หายไปเยอะถึงระดับ min เลยครับ
×
×
  • Create New...