Jump to content

koko_power

CCTH Member
  • Posts

    166
  • Joined

  • Last visited

About koko_power

Profile Information

  • Civic Model
    EF
  • Gender
    Not Telling

koko_power's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

14

Reputation

  1. อย่าใช้เลยครับผ้าเบรค 0 ทั้งแพง แถมยังเบรคไม่ค่อยอยู่ ตอนนี้แนะนำ Muspec สำหรับการเบรคในเมือง หรือถ้ากับขาซิ่งเกิน 120 แนะนำ hisoft ครับ ดีทั้งคู่เลย
  2. ผ้าเบรคเดิม ในที่นี้คือ เบรคติดรถ nissan skyline r32 จ้า ไม่ใช่ติดรถ civic FD เบรคติดรถ civic fd เบรคไม่ดีเลยครับ ผมเลยเปลี่ยนมา 5 ยี่ห้อ เลยมารีวิวเปรียบเทียบให้ฟัง ต้องลองอ่านตั้งแต่ คอมเม้นแรกๆ ครับ
  3. มีท่านใด ใส่เบรค 4 port Nissan sky line r32 GTR บ้างครับ ใช้เบรคเดิมติดรถ เบรคดีมากๆ แต่เสียงดังเกิน พอเปลี่ยนเป็น Muspec ก็เสียงเบาลง แต่การเบรคยังสู้ของผ้าเบรคเดิมติดรถไม่ได้....... กำลังหาผ้าเบรค ตัวอื่นครับ เผื่อมีท่านใดแนะนำ พอดีของ Hisoft ไม่มีทำมาขาย...
  4. มีท่านใด ใช้ 4 port R32 บ้างครับ ใช้ Muspec เบรคยังสู้ตัวเบรคที่ติดคาลิปเปอร์มาไม่ได้ แต่ของติดมาเบรคเสียงดังมากๆๆ...
  5. ตอนนี้มีความรู้สึกว่า ต้องกดเบรคลึกกว่าเดิม จำเป็นต้องเปลี่ยน แม่ปั๊มลมเบรคด้วยมั้ยครับ
  6. ถ้ายืนยันว่าเป็นผ้าเบรค ยี่ห้อเดียวกัน ผมขอโทษ คุณ Lhorn ด้วยครับ ที่เข้าใจผิด เพราะผมดูจากรูป อีกอันมันไม่มีร่องระบายความร้อนจริงๆ ครับ....ไม่คิดว่าผ้าเบรคไหม้จนโล้นขนาดนี้ ยังไงขอภัยคนโพสด้วยครับ รายละเอียดที่คุณ Lhorn มีประโยชน์ กับผู้ใช้งานมาก ทั้งด้านสลักเบรค ลูกยางเบรค จานเบรคทุกอย่างล้วนมีความสำคัญกับการหยุดรถ ทั้งสิ้น.....
  7. ใช้เกียร์ช่วยเบรคได้ครับ แต่ต้องคอยแตะเบรคช่วย อย่าให้รอบเกิน 3.000 rpm. ผมก้อห่วงเครื่องเหมือนกัน แต่การแตะเบรคช่วงลงเขายาวๆ ก้อไม่ควร เพราะความร้อนจะสะสมที่ผ้สเบรค ต้องคอยใช้เกียร์ถ่วงลง และแตะเบรคช่วย ประคองความเร็วรอบเครื่องยนต์ไว้ด้วยยครับ เดี๋ยวทำงานหนักเกิน งานจะเข้า
  8. การขับรถโดยใช้จังหวะ ไม่ค่อยเบรค นี่ถือว่าฝีมือพอตัวเลยครับ.....ยิ่งขับออก ตจว. ซัดกันยาวๆ....ไปขึ้นเขา ลงเขา ใช้เกียร์ D3 ช่วยดึงด้วย แต่ขับใน กทม. รถติด นี่ ทำใจครับ แล้วแต่ สภาพการจราจร
  9. akebono เป็นผ้าเบรคที่ใช้งานทนทานมากครับ ผมซื้อปั๊มเบรคของเชียงกง ผ้าเบรคที่ติดมา มักเป็นของ akebono ที่ติดมา ผ้าเบรค ค่อนข้างหนาเลยทีเดียว
  10. ผลการทดสอบ หลังจาก ทำการ Bedding in ไปเป็นระยะทาง 80 km. ผลปรากฎว่า มีแรงดูดมหาศาล ใช้แรงกดแป้นเบรคน้อยลง เบรคฉุกเฉินไม่มีการดังเอี๊ยดอ๊าดจากยาง เสียงแหลมจี๊ดๆ ที่เกิดการจากการชะลอเบรคหายไป(ขนาดไม่ได้เจียรจาน) ขับสนุกขึ้นครับ ผมซื้อคาลิปเปอร์ FB2.0 มาจากเพื่อนสมาชิกในคลับ ในราคาไม่แพง เดี๋ยวขับได้สัก 1000 กม. จะมาอธิบาย ข้อดี ข้อเสีย ให้ฟังอีกครั้งครับ ขอบคุณมากครับ....
  11. ทำการติดตั้งเสร็จ สวยงามไปอีกแบบนะครับ กับการพ่นสีดุมจาน และคาลิปเปอร์ ด้วยตนเอง
×
×
  • Create New...