Jump to content

agonizebk

CCTH Member
  • Posts

    39
  • Joined

  • Last visited

About agonizebk

  • Birthday 30/03/2532

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    BANK
  • Location
    ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์

agonizebk's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

18

Reputation

  1. ปกติเพื่อนๆพี่ๆที่ติดแก๊สมาจะตั้งวาล์วหรือล้างลิ้นปีกผีเสื้อกันเมื่อใดครับ จะสังเกตุอาหารยังไงว่าควรที่จะตั้งหรือล้างแล้วครับ ตอนนี้รถผมมีอาหารถ้าจอดเกีย P หรือ N ติดไฟแดงเวลาแอร์ตัดแล้วรอบตกอะครับ แล้วก็มีเสียงแต๊กๆ เหมือนดังมาจากในเครื่องยิ่งเวลาใส่เกีย D ยิ่งดังชัดเจน ขอคำชี้แนะด้วยครับขอบคุณมากครับ
  2. ผมเล็งปลายท่อกลม 3 นิ้วแสตนเลส (Titan) 2 ตัว ราคาอยู่กันประมานเท่าไหร่ครับมีท่านใดทราบบ้างครับ เห็นร้านนึงรวมติดตั้งอยู่ที่ 3,000 ไม่ทราบว่ามาตรฐานหรือเปล่าครับราคานี้ สำหรับ 1.8 AT ควรเลือกเป็นแบบไหนดีครับ เอาแค่สวยๆไม่ต้องแรงขึ้นอะไรหรอกครับผม แต่ไม่อยากให้ต้นหายด้วย ช่วยแนะนำทีครับ ขอบพระคุณครับ
  3. จับคู่กับ 9 ดึงสวยจริงๆครับแต่ท่าจะชีวิตลำบากหน่อยแน่ๆ พี่ทอมมี่จับใส่กับ 8 หรือ 9 ครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนเหมือนกันครับรอแม็กทำสีเสร็จก่อนก็คงจัดตัวนี้แหละครับ ได้ราคาเท่าไหร่หรอครับรบกวนแนะนำร้านให้ด้วยก็ดีครับ เปลี่ยนมาแล้วขอชมรูปบ้างนะครับพี่ ขอบคุณครับ
  4. มีท่านใดใช้สเป็คนี้บ้างครับ พอดีอยากเห็นรูปว่ายางดึงประมาณไหนครับ เรื่องความเงียบนี่ไม่ต้องคุยกันใช่ไหมครับรุ่นนี้ ได้ข่าวว่าหอนสุดๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
  5. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ทอมมี่ ดูจากสายตาคาดว่าไม่น่าจะเกิิด 20 mm เดี๋ยวรองปรึกษาช่างดูอีกทีขอบคุณครับ
  6. คือช่วงนี้กำลังจะซ่อมรอยครูดแม็ก + เปลี่ยนยางใหม่พอดีเลยหาเรื่องอยากให้ล้อมันล้นออกมาหน่อยหนะครับ ตอนนี้่ใส่ กว้าง 8 ขอบ 18 ยาง offset ผมจำไม่ได้ 225/40/R18 ล้อหน้าพอใจแล้วครับไม่ไปยุ่งอะไร แต่คิดว่าจะรองที่ล้อหลัง มีคำถามครับ 1.จะรองเพิ่มกี่ mm เราสามารถให้ร้านลองใส่ดูให้ได้ใช่ไหมครับลองหลายๆแบบ เพราะถามผมว่าตอนนี้จะเพิ่มกี่ mm ยังไม่รู้ครับว่ากี่ mm จะออกมาสวยพอใจเรา 2.ถ้าเกิดรองเกิน 5mm ให้เปลี่ยนน็อตตัวผู้เพื่อให้ยาวขึ้นมาถูกต้องไหมครับ 3.ถ้าเกิดเรารองไม่เกิน 15 mm ก็รองแค่สเปเซอร์ก็พอ ไม่ต้องเป็นอะแดปเตอร์ผมเข้าใจถูกไหมครับ 4.spacer จำเป็นต้องเป็นแบบมี hub ring ไหมครับเพื่อให้ center เดียวกับดุมเพื่อกันสั่น(ในกรณีรองแค่ล้อหลัง) และควรเป็น spacer อลูมิเนียมใช่ไหมครับ 5.รองแล้ววิ่งซัก 180-190 จะมีผลอะไรไหมครับ (ปกติเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว) 6.ไหนล้อจะล้นแล้วอยากให้ยางดึงด้วยพอดีเห็นรูปละชอบสเปค 215/40/r18 ถ้าสเปคนี้โอเคร ควรใช้สเปคนี้ทั้งล้อหน้าและหลังเลยหรือเปล่าครับ 7.สุดท้ายครับรบกวนช่วยแนะนำร้านทำงานดีๆเนียนๆให้หน่อยครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับผม ^^ ขอบคุณครับถามมากไปหน่อยขี้สงสัยจังเราฮ่าๆ
  7. มีท่านใดใช้ประกันวิริยะแล้วมีอู่ในเครือซ่อมซีเนียนๆดีๆ แนะนำบ้างไหมครับผม ขอบคุณมากครับ
  8. ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับการใช้น็อตยาวต่อให้เป็นแบบเหล็กที่ว่าทนทาน หรือแบบอื่นๆข้อเสียของมันก็คือน็อตตัวผู้มันสั้นกว่า ในการขันน็อตยาวต่อให้ขันสุดแล้วแล้วมันจะเหลือพื้นที่ ที่เกลียวระหว่างน็อตต้องผู้และตัวเมียมันไม่ได้ขันเข้าด้วยกัน (ลองนึกภาพตามนะครับ) xxxช่องว่างตรงนี้แหละเวลาขันเข้าก็ตามหรือขันออก สามารถก่อให้เกิดการบิดตัวของ น็อตได้เพราะว่ามันกลวงเป็นโพรง เมื่อเทียบกับน็อตตัวสั้นที่ภายในตัวเมียถูกเติมเต็มด้วยน็อตตัวผู้เกลียวขันเข้ากันจนเต็มน็อต จึงลดความเสี่ยงในการบิดตัวซึ่งอาจก่อให้เกิด อาการน็อตขาดอย่างที่ว่ากันครับ !!! ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
  9. เรื่องมีอยู่ว่าวันก่อนไปเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังมาปรากฏว่าช่างแจ้งบอกว่าน็อตล้อหลังเสียหาย 2 ตัวเลยไม่ได้ใส่มาให้ ก็เลยได้โอกาสเปลี่ยนน็อตใหม่ ยกชุดขับรถไปร้านแม็กแถวๆบ้านเพื่อไปซื้อน็อตล้อเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ช่างก็ถอดเปลี่ยนตามปกติแต่พอมาเจอน็อต 2 ตัวหน้าข้างซ้ายปรากฏว่า ถอดไม่ออก แน่นมากไม่ขยับเลยช่างบอกว่าสงสัยร้านเก่าที่ไปใส่มาใช้บล็อคลมยิงเลยแน่ๆแน่นมากๆ ถอดกันไปถอดกันมาอยู่นานสรุป ขาด !!!! คา่ไว้ดังรูปข้างล่าง ช่างเดินมาบอกพี่ ผมถอดไม่ออกมันขาดครึ่งคาอยู่ที่น็อตตัวผู้เลย อ่าวเวรกำแล้วสิผมคิด ผมเลยถามช่างว่าแล้วผมต้องทำไงเนี่ยช่าบอกว่าให้ไปหาร้านท่อ หรือโรงกลึงให้เอาเหล็กเชื่อมน็อตที่ขาดแล้วค่อยขันออก เพราะตอนนี้มันขาดแล้วเบ้าจับไม่ได้เขาจนปัญญาจริงๆ ผมก็ไม่รู้จะว่าไงในเมื่อเขาทำไม่ได้ ผมก็ขับรถออกมาตามหาร้านท่อตามคำแนะนำ พอเจอร้านท่อช่างท่อก็บอกว่าซี้ซั่วเชื่อมไม่ได้นะพังหมดมีลูกค้ามาให้แก้หลายคนแล้วเขาไม่รับ อย่าไปเชื่อมมั่วๆนะ ผมก็เลยถามต่อว่าควรทำอย่างไร ก็ได้ความว่าต้องหาช่างที่ไว้ใจได้ให้ถอดออกมาทั้งยวงค่อยๆถอดจากข้างในแล้วตอกออก ตอนนั้นในหัวคิดเรื่องใหญ่แล้วสิตูซวยละ กะอีแค่น็อตล้อขาดนี่อะไรมันจะขนาดนั้นกัน ตัดสินใจกลับบ้านค้นหาข้อมูลในเนตบางท่านบอกทำเองได้ง่าย ตอกๆบ้าง เจาะบ้าง บางท่านบอกเรื่องใหญ่ บางท่านบอกค่อยๆทำใจเย็นเี่ดี๋ยวก็ออก หลากหลายความเห็นผมเลยตัดสินใจ โทรหาร้านช่วงล่างแถวบ้าน เป็นร้านมีชื่อร้านหนึ่ง พอบอกอาการเฮียแกไปบอกทำได้สบายมากเข้ามาเลย ผมโล่งใจไปเปราะหนึ่ง วันรุ่งขึ้นเอารถเข้าทำแต่เช้า 7 โมง ผลออกมาว่า ช่างใช้เวลาถอดน็อต 2 ตัวที่ขาดของผมถึง 3 ชม. ขนาดช่างที่ชำนาญยังใช้เวลาขนาดนี้ในใจผมคิด ถ้าทำเองก็คงตายแน่ๆ 5555 สรุปช่างเขาใช้วิธีเจาะค่อยๆเจาะเพราะต้องระวังจะทำให้แม็คเสียหายเจาะจนน็อต ตัวผู้ทะลุแล้วก็เปลี่ยนน็อตตัวผู้ใหม่แล้วก็ไขน็อตตัวเมียเข้าไป เป็นอันจบ พูดเหมือนง่ายนะครับแต่ใช้เวลาตั้ง 3 ชม. น็อตที่ขาดเป็นน็อตเหล็กยาวดังรูปนี้นะครับ ช่างบอกว่าคุณภาพแย่มากชอบขาดทางที่ดีใส่น็อตแบบสั้นปกติจะดีกว่าลดความเสียงในการขาดครับ
  10. อาการของผมเป็นเวลาจอดอยู่กับที่แล้วหักจะดังครืดๆ พึ่งไปเข้าศูนมาวันนี้สรุปว่าเปลี่ยนปั๊มพาวเวอ + ลูกปืนตลับ และก็พวกซีลโอริงลูกยางต่างๆ โดนไป 2200 โดยประมาน เงียบหายเป็นปกติครับ
  11. รถปีเค้าปี 2006 จนตอนนี้ปี 2013 แล้วก็ปาเข้าไป 7 ปีได้ครับเหตุที่พี่งงว่าทำไมเขามีประกันชั้น 1 ถึงต้องเข้าอู่ไม่เข้าซ่อมห้าง อาจเป็นเพราะรถเกิน 5 ปีละมั้งครับ เพราะส่วนใหญ่ประกันชั้น 1 เต็มที่ถ้ารถเกิน 5 ปีก็จำเป็นที่จะต้องกลายเป็นซ่อมอู่เป็นปกติหนิครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิดอะไร สาเหตุที่พี่เขาต้องซ่อมอู่น่าจะมาจากสาเหตุนี้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
  12. ติดแก๊สมา โดนัท 52 ลิตร ผมจะเติมจนวาวตัดจะได้อยู่ที่ 38 ลิตร วิ่งในเมือง 330+ ต่างหวัด 370 เป็นที่น่าพอใจการขับขี่ปกติดีทุกอย่าง แต่หลังจากเข้าไปจูน 1,000 โลแรก เติมจนวาวตัดเหมือนเดิมที่ 38 ลิตร ในเมืองเหลือแค่ 260-280 (ต่างหวัดยังไม่ได้วิ่ง) รถตั้งแต่ครั้งแรกที่ติดจนปัจจุบันยังไม่ได้มีทำการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น รวมถึงชนิดเชื้อเพลงโซฮอล 95 ตั้งแต่วันแรกจนปัจจุบัน เข้าไปตรวจเช็คทางช่างบอกไม่มีการรั่วระบบแก๊สทำงานปกติทุกอย่าง เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับที่หลังจากจูน 1,000 โลแรกวิ่งได้น้อยลงตั้ง 60 กว่าลิตร รุ่น AC STAG 300 Premium ขอบคุณครับ
×
×
  • Create New...