Jump to content

jame_bond

CCTH Member
  • Content Count

    28
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

jame_bond last won the day on March 29 2016

jame_bond had the most liked content!

About jame_bond

  • Rank
    CCTH Rookie

Recent Profile Visitors

101 profile views
  1. ใครยังพอมีสปริงแดง หรือเขียว ของคุณทศบ้างครับ เอามาขายให้ผมที หรือใครยังมีเบอร์คุณทศบ้างครับ จะติดต่อชื้อสปริง ขอบคุณครับ id line pccomkm
  2. ขายตัวปรับ camber ล้อหลัง civic ติดต่อทาง ไลน์ id pccomkm
  3. ระวังใส้แคทหน้าเครื่องหาย เหม็นไอเสียจากท่อมานาน xxxเราก็คิดว่าแคทคงเสื่อมสภาพเลยเหม็น เลยตัดตินใจชื้อแคทมือสองมาใส่ พอถอดออกมา อ้าว ใส้มันหายไปไหนหมด กะว่าจะเอาไปขายสักหน่อย เห็นรับชื้ออยู่ 800 บาท อดเลย พอใส่แคทเข้าไปไม่ได้กลิ่่นไอเสียอีกเลย โล่งจมูกหน่อยเวลาลงจากรถ xxxเราก็คิดว่าทำไมรถอาการมันแปลก ๆ รอบขึ้นสูงเวลาเร่งแซงแต่รถไม่อยากจะวิ่ง เพราะใส้แคทไม่มี มันโล่งเกินไป เกียร์ออโต้ แรงบิดเลยไม่มี พอใส่แคท เท่านั้นแหละ กลับมาขับแบบปกติสักที ร้านที่เคยไปซ่อมแอบทลวงใส้แคทออก มันน่าเจ็บใจจริง ๆ
  4. ซีลท้ายเครื่องเปลี่ยนกันที่ตอนกี่ กม.ครับ อาการมีน้ำมันเครื่องเยิ้มใต้ห้องเครื่องใต้เกียร์ เช็คที่ศูนย์ช่างแจ้งซีลท้าย ประมาณค่าใช้จ่ายมา 4 พันกว่าบาท ช่างแจ้งต้องยกเครื่องเกียร์ออกเลย ถึงจะเปลี่ยนได้
  5. ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ valvoline maxlife ทุก 10000 กม. ครับ ตั้งวาล์ว 5 หมื่น กม ต่อครั้ง น้ำหล่อเย็นใช้ของศูนย์ครับ หัวเทียนใช้ของศูนย์ครับ ประมาณ 8 หมื่น กม. เปลี่ยนครับ
  6. รถผมช่างบอกแหวนลูกสูบตายติดลูกสูบทุกสูบเลย แกะออกยากมาก ขับอืดมาก และกินน้ำมันเครื่อง หลังจากเปลี่ยนแล้ว แน่นขึ้นอัตราเร่งดีขึ้นเห็นผลชัดเจนครับ
  7. fd 270000 กม. NGV ล้วน ๆ overhaul ครั้งที่ 1 ครับ หมดไป 13000 บาท ครับ ผมว่าคุ้มค่าสุด ๆ ครับ บางท่านอาจจะได้ถึง 3 แสน กม. up เครื่องยังดีอยู่ก็มี
  8. ฝากเตือนแบตเตอรี่ แบบเติมน้ำกลั่นอายุ 20 เดือน แม้จะยังสตาร์ทรถได้ แต่ cell แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ทำให้เกิดความร้อนสูงอาจเกิดระเบิดได้ ผมขับจากบุรีรัมย์ไปหัวหิน มีกลิ่นเหม็นฉุน ๆ ช่วงจะถึง กทม. พอเปิดฝากระโปรงดู มีควันพุ่งขึ้นที่ตัวแบตเตอรี่ และรูเติมน้ำกลั่น จับดูร้อนมาก น้ำกรดน้้ำกลั่นเดือนอย่างกะต้มน้ำเลย สายไฟที่ขั่วแบตฉนวนเริ่มละลาย โทรถามช่าง บางคนก็บอกว่าเกิดจากไดร์ชาร์ทจ่ายไฟเกิน บางคนก็บอกแบตเสื่อม บางคนก็บอกไดร์ชาร์ทไม่ตัดบ้าง ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนแบตเตอรี่ หายเป็นปกติเลยครับ สาเหตุเกิดจากตัวแบตเตอรี่เก่าแล้ว แม้จะยังคงสตาร์ทรถได้อยู่ แต่ก็ไว้ใจไม่ได้
  9. ผมเคยเป็น เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์หาย
  10. มีใครใช้ โช็คอัพ มอนโร รีเฟล็ก บ้างครับ เริ่มเด้ง ๆ แล้วมองหาโช้คอยู่
  11. หน้าสัมผัสระบบไฟที่เกียร์ออโต้น่าจะมีปัญหา บิดกุญแจสตาร์ทเงียบกริบ ลองสลับเกียร์ขึ้นลง ก็ตาร์ทติด เป็นหลายรอบละ คันไหนเป็นบ้างครับ
  12. HRV กับ CX3 เอาอันไหนดีครับ
  13. ผมจะปรับอยู่กลาง ๆก่อน ถ้ารู้สึกแข็งไปก็ปรับลง ถ้ารู้สึกย้วยไปก็ปรับขึ้น
×