Jump to content

golfk

CCTH Member
  • Posts

    71
  • Joined

  • Last visited

About golfk

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Golf
  • Location
    Bangkok

golfk's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

6

Reputation

  1. ใช้ mu-spec มาพักใหญ่ สรุปได้ว่าเบรครู้สึกว่า friction ค่อนข้างต่ำ ตอนแรกๆใช้ na-p แต่เพราะขับรถช้าลง เลยเปลียนเป็น mu-spec สรุปว่าค่อนข้างเฟล
  2. พอดีว่าเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเบรคมาครับ ตอนก่อนไปเอาเปลี่ยนก็ไม่มีอาการนี้ แต่พอเปลี่ยนเสร็จดันเกิดเสียง ฟืดตอนเบรคครับ อาการคือจับหวะที่เริ่มเหยียบเบรคจะมีเสียงดัง ฟืดๆ รู้สึกสะท้านแป้นเบรคเลยครับ ดังฟืดเดียวก็หาย ไม่ได้ดังฟืดยาวตลอดการเหยียบเบรค อาการเป็นแทบทุกครั้งที่เหยียบแป้น ช่างบอกว่าจาระบีที่อัดแป้นเบรคเสื่อมพร้อมทั้งอัดจาระบีให้ ซึ่งผมเองมองว่าไม่ใช่แบบนั้นเพราะว่าก่อนเปลี่ยนน้ำมันเบรคยังไม่เป็น ผมจึงเอารถกลับบ้านและก้มมาต้นตอของเสียง ผมเองคาดว่าเสียงเกิดมาจากบริเวณ master cylinder ซึ่งเป็นจุดที่ต่อจากแป้นเบรค ไม่แน่ใจว่าอาการนี้เกิดจากมีอากาศในmaster cylinderรึเปล่าครับ? เพราะว่าตอนที่ช่าง bleed น้ำมันออกมีจังหวะที่ทำให้ไฟ VSA ขึ้นมา ซึ่งไฟ VSA แสดงเพื่อเตือนระดับน้ำมันเบรคที่ต่ำ
  3. ขอบคุณครับ เดี๋ยวรื้อมาเปลี่ยนครับ ตอนแรกคิดว่าหม้อลมซึม เพราะแรงเบรคไม่ได้หาย แต่แค่แป้นแข็งเวลาจอดรถทิ้งไว้ แต่ปัญหาที่ผมเจออีกอย่างกับระบบเบรคคือ มีความรู้สึกว่าเบรคหลังจับช้ากว่าเบรคหน้า คือจะได้ยินเสียง 'อึด' จากเบรคหน้าก่อนเบรคหลัง ถ้าสมมติฐานนี่เป็นจริง เบรคล้อหน้าน่าจะล๊อคก่อนซึ่งส่งผลให้ abs ทำงานเร็วจนเกินไป ผ้าเบรคที่ใช้คือ mu-spec หน้า - หลัง ครับ ตอนนี้ขับแบบรถบ้านครับ
  4. อาการคือเวลาจอดรถซัก 4 ชั่วโมง แป้นเบรคเริ่มแข็ง เหยียบไม่ลงแล้ว ถ้าเปลี่ยนต้องเบิกศูนย์มั้ยครับหรือใช้ท่ออะไรก็ได้
  5. ตอนผมเปลี่ยน monroe นี่คู่ละ 2xxx เองครับ feeling เหมือนเดิมครับ เปลี่ยนกับ 2.0 เหมือนกัน
  6. จริงๆน่าจะตัดท่อนี้ออกได้นะครับ เห็นเมืองนอก by-pass ท่อนี้เพื่อลดอุณหภูมิ ไอดี > efficiency สูงขึ้น
  7. ไปหุ้มใหม่กันที่ไหนครับ แล้วค่าทำประมาณเท่าไหร่ ปล อยากได้หนังที่เรียบกว่าของเดิมติดรถอะครับ ส่วนเรื่องการเจาะรูหนัง ปกติแล้วพวก perforated leather ร้านต้องเจาะเองหรือโรงงานฟอกทำมาให้ครับ อยากเห็น pattern ของรูด้วย
  8. แกะเปลี่ยนหัวเทียนเครื่อง 2.0 ปรากฎว่าตัวเขี้ยวของปลั้กเริ่มกรอบละ ปล มีใครใช้ BKR7EIX-11 แทนIZFR6K11 บ้างครับ
  9. ขัดเอาผิวส้มออกครับ แบบนี้ลง wax ยังไงก็ไม่เงาขึ้นครับ
  10. ถ้าแบบนั้นก็เป็น 6 จังหวะธรรมดาครับ ไม่ใช่ clutch คู่
×
×
  • Create New...