Jump to content

RM01A_FD1

CCTH Member
  • Posts

    3
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

RM01A_FD1 last won the day on May 18 2014

RM01A_FD1 had the most liked content!

About RM01A_FD1

RM01A_FD1's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

17

Reputation

  1. คันที่ตามผมมาเข้าเป็นที่3 OVER ALL ไม่ใช่ 1.8เกียร์ AT นะครับ เป็นคุณปู๊ FD2.0เกียร์ AT และ ที่4-5 OVERALL เป็น FB 1.8 เกียร์ MT ทั้งคู่ครับ ลองดูดีๆครับ ดูเวลารวมอย่าดูที่อันดับเพราะที่ตามหลังผม คือ คนที่ได้ที่1 Class B รถผม เป็น CIVIC FD 1.8 เกียร์ ออโต้ครับ โช๊ค KYB+สปริงโหลด จานเบรคขนาดเดิม เปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าเทียบกันแล้ว รถผมคงอยู่คนละขุมกันเลย กับ FD2-R ครับ ฝีมือผมก็อแค่มือใหม่ ตั้งแต่เกิดมาเคยวิ่งสนามพีระ มาคั้งนี้เป็นครั้งที่3 ได้เวลา 1:25แค่นี้ผมก็พอใจในตัวเองแล้วครับ แต่แน่นอนครับว่าถ้าผมวิ่งได้ 85วินาทีทุกรอบ ครบห้ารอบ ผมจะเข้าเส้นชัยโดยใช้เวลา 425 วินาที และคันที่1ถ้าเค้าวิ่งได้ 79วินาทีทุกรอบ ครบห้ารอบ ผมจะเข้าเส้นชัยโดยใช้เวลา 395 วินาที ที่ออกมาแชร์ ไม่ได้ต้องการ ถ้วยและของรางวัลแล้วครับ แต่ต้องการแชร์พฤติกรรมของผู้จัดที่ไม่แน่ใจว่าแสวงหาสิ่งใด ในตอนที่เราตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ มันไม่ใช่แบบนี้ ที่บอกว่างานนี้เฉพาะหน้าใหม่มือใหม่ แต่ผมว่า 1:19 คงไม่ใหม่ สปอนเซอร์ควรจะได้รู้ครับ ว่ามีเหตุการฉกรางวัลแบบนี้เกิดขึ้น
  2. เนื้องด้วยวันนี้ผมได้ไปร่วมการแข่งขัน ONLY ONE Challenge Civic FD & FB เป็นครั้งที่3 ที่ได้ร่วมรายการแข่งขันฝักทักษะในการขับรถในสนามแข่งกับผู้จัดรายนี้ โดยครั้งที่ 1นั้นเป็นงาน JAPDAY ที่สนามโบนันซ่า เข่าใหญ่โดยรุ่นนี้มีเฉพาะ CIVIC FD เท่านั้น ต่อมาครั้งที่ 2 ในงาน OMP Challenge ที่สนามพีระเซอร์กิต โดนรุ่นนี้มี CIVIC FD และ FB ในครั้งที่2นี้ เป็นสมาชิกจากกลุ่มที่เคยขับกันในสนามแรก และมีสมาชิกใหม่เพิ่มเติม เข้ามาด้วย และ ในงานคั้งที่2 นี้ ผู้ได้อันดับ1 OVER ALL ได้รับโช็คอับ MODI จาก KYB เป็นรางวัล ซิ่งนั้นเป็นความฝันและแรงบัลดาลใจ ให้กับนักแข่งทุกท่าน จนมาถึงสนามที่ 3 กับงาน Race Factory XOD Challenge By Only One เท่าที่ทราบกันผู้จัดใหญ่เป็นรายเดิมจาก OMP และในครั้งนี้มีการแบ่งในรุ่นของ FD &FBเป็น 2Class คือ A และ B ทางผู้จัดได้ติดตามค่าสมัครโดยตรงกับตัวผม ตั้งแต่ ช่วงกลางเดือน มีนาคม โดยให้เหตุผลว่าต้องเครีลกับทางผู้จัดใหญ่ และบอกจะรับจำนวนจำกัด หมดสิ้นเดือนแล้วจะปิดทันที ไม่ให้สมัครแล้ว ผมก็ โอนให้ทันทีในวันนั้น และจบเรื่องผู้ลงสมัครทั้งหมด โดยมีผู้ถอนตัว2คน เหลือ 28คน จึงมาคิดวิธีการจัดอับดับและแบ่งรุ่น โดยทุกคนเห็นตรงกัน โดยการแบ่งเป็น2 Class ดังกล่าว โดยส่วนตัวผม มีความหวังในการแข่งครั้งนี้มาก เพราะพวกเราทราบเวลากันอยู่ทุกคนที่ลงสมัครโดยเวลาที่ดีสุดของกลุ่มเราคือ 1:24 แต่ผู้สมัครท่า1:24 นั้นได้ยกเลิกเนื่องจากติดธุระ แต่สว่นตัวผมทำเวลาดีที่ที่เคยขับมา คือ 1:26.9xxx จริงเริ่มมีความหวัง เพราะเพื่อนในกลุ่มเท่าที่แข่งกันมา ก็พอรู้เวลากัน แต่ผมอยู่ในกลุ่ม ต้นๆ เช็คจากรายชื่อผู้สมัครทั้ง 28 คนยิ่งมั่นใจ ว่ามีลุ้นแน่ๆ ถึงวันแข่ง ผลของการ Qualify เป็นดังนี้ เวลาตามอันดับจากเลขตัวรถ 1-28 ไม่มี DNS และไม่มีเบอร์ 29 เวลาดีที่สุด คือ 1นาที25 ผม Qualify ได้อันดับที่ 4 ซึ่งทำให้ผม มานั่งวางแผน เพราะบอกตรงๆเลยว่าอยากได้ที่ 1อยากได้ถ้วยและของรางวัลของงานครั้งนี้ ผมจริงคิดแผนการได้ดังนี้ ที่1 เป็น FD 2.0 AT ที่2เป็น FD 1.8 AT และที่3เป็น FB 1.8 AT ผมจะออกตัวตามสูตรของผม(ไม่จั๊มสตาร์ทนะครับ)บวกกับกำลังของเครืองที่ปรับแต่งมา ในช่วงออกตัวผมจะโดดแซงไปเป็นอันดับ2ให้ได้ และ เมื่อเซงได้ ก็จะขับหาทางพยามแซงที่ 1ให้ได้ และเมื่อแซงได้ จะพยามๆ รักษาระยะห่างจนเข้าเส้นชัย เมื่อถึงเวลาแข่งจริง เป็นไปอย่างที่วางแผนไว้ทุกอย่างครับ ผมออกตัวแซงขึ้นมาเป็นที่2 จากที่4 และในรอบที่3 ผมแซงขึ้นมาเป็นที่1 ได้ จากช่วง S1 ไป S2 ก็ขับประคองอีก2รอบ ความฝันก็จะเป็นจริง แต่เมื่อมาถึงรอบที่ 4 มีรถ สีน้ำเงินมาจากด้านหลังด้วยความเร็ว เซงผมไปในพริบตา ในโค้ง 100R ผม งง มาก ว่ามาจากไหนอะไรยังไง เซงเราง่ายขนาดนั้นได้ยังไง จบการแข่งขันเป็นดังนี้ ผมเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 Class A และอันดับ 2 OVER ALL ด้วยเวลา BEST TIME 1:25 แต่เห็นอะไรแปลกๆมั้ยครับ เบอร์ 29 เข้ามาด้วยเวลา BEST TIME 1:19 ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดู ในรอบ Qualify จะไม่เจอ เบอร์ 29 และชื่อนักแข่งนี้ และในรอบ Qualify ไม่มี DNS และมีแค่เบอร์ไม่เกิน 28 เข้าเป็นอันดับที่ 1 ด้วยรถ CIVIC FD2-R ซึ่งแตกต่างจากรถของนักแข่งในกลุ่ม ที่เป็นเครื่องเดิมติดรถมา และแตกต่าง ในด้านเวลาต่อรอบอย่างมาก หลังการแข่งขัน คนขับรถคันดังกล่างที่ได้ ที่ 1 เข้ามาคุยและขอโทดทุกๆคน ที่แซงให้ตกใจ เค้าออกมาจาก Pit start และแซงรวดเดียว จากที่สุดท้ายขึ้นเป็นที่ 1 ภายใน5รอบ สนาม และมาบอกว่า มาขอร่วมสนุกขำๆ จะไม่รับรางวัล และถ้วย อันดับใดๆ ทุกคนที่แข่ง ก็เข้าใจตรงกัน รวมถึงตัวผม ก็พูดคุยกัน จนถึงเวลา มอบรางวัล ผู้มอบรางวัลประกาศ เรียก คุณ เต้ย time deco เข้ารับรางวัลในอันดับที่1 ซึ่งผมก็เข้าไปแย้งว่า คุณเต้ย เค้าขอสละสิทธิ์ไม่รับรางวัล ทันใดนั้นเอง! มีชายคนหนึ่งที่อยู่ บริเวณมอบรางวัลนั้น ตอบกลับมาทันทีว่า รับสิเค้ารับเค้าไม่สละสิทธิ และไปจูงมือ คนชื่อเต้ยเพื่อขึ้นรับรางวัล โดยผมไม่รู่ว่าเจ้าตัวคิดยังไง แต่ที่ทราบและที่เห็น เค้ารู้จักและ สนิท กันกับคุณเต้ยพอสมควร และชายคนนั้นใส่ชุดฟอร์มของ ONLY ONE Challenge เข้าใจว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้จัด แต่ที่ทราบภายหลังคือ คุณ เต้ยนั้น คือ สปอนเซอร์ ในกลุ่มของ รุ่นที่ผมแข่ง ขึ้นรับรางวัลที่1 คลาส A และ รับของรางวัลโช็ค KYB MODI แบบ ตัวผม งงๆ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ อาจจะยาวหน่อย แต่สรุปได้ที่เข้าใจ คือ ผู้จัดรุ่นของผม รู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่มีการเปลี่ยนแปลงรายรายชื่อนักแข่ง โดยไม่แจ้งให้นักแข่งทราบ และในรอบ Qualify ไม่มีรายชื่อ แต่มาโผล่ รอบ Race ออกจาก Pit start ได้อย่างไร ผู้จัดอ้างว่า เค้ามาถูกต้อง เค้าไม่ได้เป็นนักแข่งอาชีพ แต่เค้าไม่สะดวก Qualify แต่ภายหลังมีทั้งผม และคนในกลุ่ม โต้แย้ง กับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางผู้จัดจึงโทรหาผมโดยตรงและขอให้ผมหยุดโพส และ เจรจาบอกจะทำถ้ายที่1ให้ผมใหม่ และจะเอาฝาเคฟล่าให้ผมแทน KYB MODI ซึ่งผมไม่เอาครับ ผมบอกให้คงตำแหน่งไว้แบบนี้ครับผมรับที่2 และไม่ขอรับรางวัลอื่นไดอีก แต่ที่ผมเข้าใจ เค้าคงอยากได้ ของรางวัลซะเอง จึงทำแบบนี้ ซึ่งผมไม่รู้ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรยังไง ทั้งเก็บค่าสมัครไปแล้ว ยังอยากได้ของรางวัลจาก สปอนเซอร์ที่ให้มาเพื่ออแจกนักแข่งอีก ซึ่ง โดยส่วนตัวผม ผมสนุกกับงาน นี้ ตั้งแต่ ครั้งแรก ค่าสมครก็ เสีย สนามอยู่ไกล ก็ไป เพราะมันสนุกครับ เราแข่งกับรถความเร็วพอๆกัน ต่างคนประสบการใกล้เคียงกัน เราตกลงกันในการแบ่งระดับ Class ที่เรารับได้ เราลงทุน ปรับแต่งเซตรถ กันมา ต่างวางแผน เพื่อให้ได้ชัยชนะ ให้ตัวเองได้เร็วขึ้น หลายคนได้รับความเสียหาย จากการแข่งขัน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย กับงานของผู้จัดหลัก และ ผู้จัด ย่อยกลุ่มนี้ครับ
×
×
  • Create New...