Jump to content

bol007

CCTH Member
  • Posts

    10
  • Joined

  • Last visited

About bol007

bol007's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

1

Reputation

  1. รบกวนพี่ๆ ทุกท่าน ช่วนแนะนำผมที่ครับ FD 2.0 ปี2006 ครับ มีอาการ ดังนี้ครับ เมื่อเริ่มออกตัว ความเร็วที่ 0-29 kms อาการปกติ แต่พอ ความเร็ว 30-42 รถจะมีอาการสั่นเหมือคล้ายล้อมหน้าไม่กลมเลยครับ แต่พอหลุดจาก 42 ไปแล้ว ปกติ แต่กลับกันถ้าลดความเร็วจาก มากลงมาหา 40-30 อาการไม่มี แต่เมื่อเร่งเครื่องอยู่ในช่วงระหว่าง 30-42 จะมีอาการสั่นเหมือนเดิมครับ รบกวนพี่ๆ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
  2. เรียนพี่ๆ ทุกท่านครับ ผมมีปัญหา คือเวลารอบเครื่องเดินเบา หรือ เวลาวิ่งช้าๆ จะได้ยินเสียง ป๊อกๆๆๆๆๆ เป็นๆ หายๆ จะได้ยินเสียงดังขึ้นก็คือจังหวะที่รอบเครื่องต่ำ จะดังแรง ทั้งๆ ที่ เครื่อง 2.0 เท่าที่หาข้อมุลเสียง ป๊อกๆ จะเกินกับ 1.8 เลยขอคำแนะนำจากพี่ ว่าผมควรตรวจสอบตรงใหนบ้างครับ เพราะมันเป็นๆ หายๆ ครับ ขอบคุรครับ
  3. ขอถามต่ออีกนิดครับ การที่เราทำการ Reset ค่า ECU จะมีผลกับ ชุดควบคุม แก๊ส ด้วยหรือไม่ครับ ค่าที่ปรับจูนแก๊สจะเพี้ยนหรือไม่ครับ
  4. ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวผมจะลองทำดู
  5. ขอบคุณคุณ Niti ครับ แล้วรอบเครื่องที่ตก มาที่ 600 เราสามารถตั้งให้มันกลับไปที่ 800 ได้หรือเปล่าครับ
  6. เรียนพี่ๆ ทุกท่านครับ ผมน้องใหม่ครับ บอล ใช้ FD 2.0 ปี 2006 ครับ ติดแก๊สหัวฉีครับ วันนี้ผมมีปัญหาสอบถามครับ คือ ผมเปิดห้องเครื่องแล้วไปเจอ รู ตามรูปที่1 (ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร) และสายที่หลุดออกมา ประเดนคือ 1. เมื่อสภาพตามรูปไม่ได้เสียบสาย รูปที่2 กับรูปที่1 อาการมีดังนี้ 1.1 รอบเครื่องปกติ 8-900 แต่ช่วงเวลาเครื่องเย็นเวลาออกตัวเหมือนน้ำมันไม่พอ วิ่งสักพักก็จะปกติ 1.2 เวลาเร่งเครื่องแซง KICK DOWN จะมีอาการเหมือนตอบสนองช้ากว่ารอบเครื่องจะมา 2. เมื่อต่อสาย รูปที่2 เข้ากับ รูปที่1 อาการ 2.1 รอบเครื่องตกมาอยู่ที่ 600 ทั้งตอนรอบเดินเบา และ ตอนเข้าเกียร์ D เครื่องมีอาการสั่นเห็นได้ชัด 2.2 อาการในข้อ 1.2 ไม่มีให้เห็น เวลา KICK DOWN ได้ดังใจเลย เครื่องเย็นรถก็ไม่สดุด เลยอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆ ครับว่า เจ้าสองรูปนี้ เราจะจัดการอย่างไรกับมันครับ เสียบหรือไม่เสียบ และถ้าเสียบเราจะปรับตั้งรอบเครื่องได้อย่างไรให้ ไปที่ 800 รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
  7. สอบถามพี่ๆ ครับ Pioneer AVH-P4350DVD ตัวนี้สามารถ ต่อกับตัวฟังก์ชั่นที่พวงมาลัยได้หรือไม่ครับ พอดีได้รถมาแล้วเจ้าของเดิมติด ตัวนี้มาแต่ไม่ได้ต่อตัวเข้ากับปุ่มพวงมาลัย ถ้าได้ : ก่อนจะถอดจะได้เตรียมอุปกรณ์ไว้ก่อน ต้องซื้ออะไรครับเพราะอุปกรณ์ติดตัวมาน่าจะไม่มีครับ ขอบคุณครับ
  8. ขอสอบถามพี่ๆ ครับ ผมเป็นสมาชิคใหม่ครับ ได้รถมือสอง FD 2.0 E ปี 2006 วิ่งมาแล้ว 236000 มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ ข้อเดียวที่ผมสงสัยครับ เวลารถจอดหรือขยับช้ายๆ จะได้ยินเสียงดัง ต๊อกๆๆ เป้นๆ หายๆ ครับ ผมลองเปิดกระโปงหน้า แล้วหันหน้าเข้าหาตัวรถ ไปแล้วพอว่าแหล่งกำเหนิดเสียง อยู่ฝังซ้ายมือเรา (ฝั่งเดียวกับรูเช็คน้ำมันเครื่อง) ผมจึงสงสัยว่า เสียงนี้คือเสียงอะไรครับ ดังบ้าง ไม่ดัง บ้าง รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ
×
×
  • Create New...