Jump to content

boss

CCTH Member
  • Posts

    32
  • Joined

  • Last visited

About boss

boss's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

5

Reputation

  1. ลองล้าง airflow ก่อนเลยครับ ใช้น้ำยาล้างเฉพาะนะครับ ถ้ายังไม่หาย ค่อยตามตัวอื่นครับ วิธีล้าง ถอดฝาครอบใส้กรองอากาศออกมา หงายขึ้น แล้วฉีดน้ำยาล้าง รอแห้งแล้วใส่กลับ
  2. ถ้าแบตไฟไม่พอ จะมีเสียงการหมุนของไดสตาร์ท แบบหมดแรงครับ อันนี้ลองพ่วงแบตสตาร์ทดูครับ ถ้าติด เป็นที่แบตเริ่มเสื่อม อายุแบตประมาณ 2 ปี ถ้าเป็นแบบผม คือ หมุนกุญแจแล้วเงียบเลย จะเป็นที่ไดร์สตาร์ทครับ ของผมเป็นมา 2 ปีได้ละ ถ้าไฟอ่อนจะหมุนละเงียบบ่อย เปลี่ยนแบตใหม่ อาการหายไป 5 เดือน ตอนนี้เริ่มเป็นอีก ผมเลยคิดว่าต้องทำความสะอาดไดร์สตาร์ท
  3. ที่ก้านล๊อคเทค จะมีปุ่มสีแดงส้ม กดคลิ๊กๆ ได้ ก้มดูเลย จัดการทำความสะอาด หรือซื้อเปลี่ยนเลยครับ
  4. ความเพิ่มเติมครับ จากที่คุยกับทางล๊อคเทค ถ้า socket เสีย ไฟจะดับทั้งคันเลย ทางช่างแจ้งให้ดูสวิทเล็กๆ เป็นตัวตัดสตาร์ท อาจสกปรก ให้ใช้สเปร์ย ทำความสะอาดฉีดพ่น หรือซื้อเปลี่ยนใหม่ โดยการถอดไปเทียบแถวบ้านหม้อ เลยลองไปกดย้ำๆ ดู ฝุ่นนี่ติดนิ้วมาเลยครับ จากวันนั้นถึงวันนี้ ยังไม่เจออาการอีกเลย ถ้ามีอาการอย่างไรจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ สาเหตุเส้นผมบังภูเขาแท้ๆ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แสดงความคิดเห็นครับ
  5. วันนี้มีข้อสงสัยเพิ่มครับ จากอาการข้างต้น รถผมติด locktech มาจากตอนออกรถใหม่ๆ ตอนแรกไม่มีปัญหา ตอนหลังๆ แค่ดึงล๊อคเบรค มันก็ตัดสตาร์ทเอง (ปกติต้องกดตัดสตาร์ทด้วย) เมื่อซักครู่ที่ผ่านมา จอดที่ลับตา เลยดึงล๊อคเบรค ตอนกลับมาที่รถ ก็กดสาร์ทเลย ลืมว่าดึงล๊อคเบรค ผลคือไม่สตาร์ท นั่งสตาร์ทอยู่นาน คิดว่าต้องติด สุดท้ายมานึกได้ ว่าดึงล๊อคไว้ เลยไขล๊อคลง กลับมาสตาร์ท ติดทันทีครับ ผมเลยสงสัยละว่า ไดสตาร์ทอาจไม่เสีย อาจเป็นที่วงจรตัดสตาร์ทของ locktech มีปัญหา มีท่านใดถอดตัว socket ตัดสตาร์ท เป็นบ้างครับ มันเสียบอยู่ตรงไหน
  6. ขอบคุณครับ คืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ยังเป็นไม่มาก รอป่อยหนักๆก่อน รบกวนคุณตรีชี้เป้าอะไหล่ไว้ด้วยนะครับ
  7. เป็นๆ หายๆ ครับ เวลาบิดกุญแจ จะไม่มีเสียงอะไรหมุนเลย มีแค่เสียงเบาๆ ฟุบ!! ขยับเกียร์ไป N ก็ไม่ติด เปลี่ยนกลับมา P ก็เงียบ ลองบิดกุญแจซักพัก ติดเฉย!!! อาการเป็นมาซักอาทิตย์ได้ละครับ ควรตรวจอะไรก่อนครับ นอกจากไดสตาร์ท ที่อยู่ลึกเสียเหลือเกิน ถ้าไดเสีย ซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ
  8. โทรไปถามช่างที่ศูนย์ เค้าก็บอกว่าน่าจะเป็นลูกลอกออโต้ครับ แนะนำใช้ไปก่อนไม่มีปัญหา นอกจากจะมีเสียงมากให้รำคาญ
  9. น้ำยาไม่แพงครับ ฝาก็ 4xx เอง แนะนำเปลี่ยนที่ 200,000 โล หรือ ตรวจฝาหม้อน้ำดูครับ ถ้าฝาหลุด(จุกด้านใน) ต้องรีบเปลี่ยนครับ เพื่อนผม หม้อน้ำตัน เครื่องฮีต เสียไป 28,000 เพราะศูนย์เปลี่ยนน้ำยาให้ แต่ไม่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ไม่รู้เข้าศูนย์เพื่ออะไร (เข้าตลอด 280,000 กม. ยังเข้าเช็คระยะประจำทุก 10,000 โล)
  10. ส่วนตัวครับ ไม่แนะนำซ่อมครับ และแนะนำตรวจพวก ลูกหมากต่างๆ ด้วยครับ ประสบการณ์ เคยเป็นอาการนี้คิดว่าโช๊ค เบิกเปลี่ยน ออกไปขับ เป็นเหมือนเดิม จบที่ลูกหมากคันชัก กับลูกหมากแร็ค
  11. เพื่อนผมก็เป็น ดังมาจากด้านซ้าย เป็นเฉพาะตอนเลี้ยวขวา เสียงดังสัมพันกับรอบล้อ วิ่งเร็วดังถี่ วิ่งช้าดังห่าง กำลังจะเข้าเครื่องจับเสียง ถ้าหาเจอจะมาพิมพ์บอกนะครับ ปล.เพื่อนผมเปลี่ยนแร็ค 3 ชุด คอม้าเปลี่ยนแล้ว ยังไม่เจอ (ส่วนตัวสงสัยหัวเพลาขับ)
  12. เสียงดังเอี๊ยดดด 1 วินาที ตอนกดเปิดแอร์ครับ เคยได้ยินจากรถเก่าๆ แต่ตอนนี้ผมเป็นบ้างละ แนะนำวิธีรักษาทีครับ เคยซ่อมครัชคอมแล้วครับ มันดังมาจากแถวนั้นเลย
  13. ช่างบอกปกติ เราต้องถามช่างว่า ปกติ เป็นแบบนี้ทุกคันหรือ หรือช่างผิดปกติ? ถ้าไม่เป็นทุกคันต้องแปลว่าของคุณผิดปกติครับ อย่าให้ช่างปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
  14. เลขไมล์เพี้ยน ผมว่าเรื่องเล็กครับ คำนวนได้จากเวปต่างๆ ค้นในกูเกลเลยครับ แต่ข้อดีข้อเสียของมันต่างหากที่ควรจะพิจารณา ข้อดี สวย เกาะถนนดีขึ้นมาก เข้าโค้งสบาย เจอน้ำไม่แถ ข้อเสีย กินน้ำมัน พวงมาลัยหนักจนอายุสั้น นั่งเกวียนแทนความนุ่ม ช่วงล่างรับแรงกระแทกอายุสั้นกว่าปกติ
×
×
  • Create New...