Jump to content

dksanova

CCTH Member
  • Posts

    26
  • Joined

  • Last visited

About dksanova

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male

dksanova's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

6

Reputation

  1. ลองเช็คว่าตอนที่เราดับเครื่องแล้วถอดกุญแจออก มันมีการกินกระแสกี่ แอมป์ ต้องมั่นในว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในรถถูกปิดหมดแล้วและปิดประตูล็อกน่ะครับ ต้องต่ำกว่า 0.1 A น้ะครับ หรือถ้าให้แน่ใจลองไปวัดกระแสเทียบกับรถรุ่นเดียวกันกับเราดูก่อน ใช้ Digital meter วัดดูครับ หรือถ้าไม่มีลองให้ร้านแบตเตอรี่วัดให้ก็ได้
  2. G-autogas ขอบคุณครับผม เดี๋ยวลองไปร้านให้เค้าเช็คงานจริงอีกที
  3. ของผมลองถามอู่ที่ชลบุรี เค้าบอกว่าถ้าไม่หนักมาก็อาจจะใช้ชุดซ่อม รถติดแก๊สปี 54 พอไหวมั้ยครับ ว่าจะแก้เร็วๆ นี้ เพราะน้ำหล่อเย็นซึมแถวข้อต่อหม้อต้มเหมือนกันครับ
  4. ไม่มีเสียงอันใดเลย เคยเจอมาก่ะตัวเองเหมือนกันครับ......ไม่เคยมอง ขับขึ้นเขาค้อ เพชรบูรณ์ งานเข้าครับ..... ดีที่รู้สึกว่าเสียงเครื่องมันแปลกๆ เลยกวาดสายตาไปดูมาตรวัดต่าง ๆ ต้องเงิบทีเดียว ขีดความร้อนเกือบสุดติ่ง.... ดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ทุกวันนี้มองทุกวัน เหมือนมองหน้าแฟนครับ อิอิ......
  5. ทำกันเกินไปจริงๆ แค่ไม่กี่ร้อย ยังโกงเลย ........
  6. ใช่อันนี้มั้ยครับ ......ของผมก็เป็นไม่รู้จะมีผลไรมากมั้ย รอผู้รู้....ครับ
  7. เป็นในรอบเดินเบาที่มีโหลดอ่ะครับ เช่น แอร์ทำงานอยู่หรือตอนใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ จะเป็นตอนอุณหภูมิปกติครับช่วงเช้าไม่เป็น ยิ่งร้อนๆนี่เสียงยิ่งชัดครับ
  8. น่าลองมากๆ ครับผม ตอนนแรกก็งงครับว่า เวลาตอนเช้าทำไมรถมันพุ่งดีจัง พอเครื่องร้อนก็ตื้อๆ....ไป ตอนนี้ร้องอ้อ....อย่างดังทีเดียว ขอบคุณครับฟาม.รู้ทั้งนั้น
  9. ของผมก็เป็น อาการแบบนี้เลยครับ มีเสียงเหมือนอะไรแก็กๆๆจากเครื่องด้วยคับ .... เป็นเหมือนกันคับ.... ส่วนล้าง MAF แล้วไฟเครื่องโชว์มั้ยครับ
  10. ลองขับแล้วกดมิดคันเร่งลองดูอาการรถด้วยคับ ตอนผมซื้อนี่ซั๊ดจนเจ้าของรถมองหน้าเลย....5555 ถ้าติดแก๊สก็ลองสลับไฟมาระหว่างน้ำมันกับแก๊สว่ามีอาการสะดุดหรือผิดปกติรึเปล่า แล้วก็รอยรั่วซึมในห้องเครื่อง ใต้ท้องรถ แผงรังผึ้ง สีน้ำหล่อเย็นใสปิ้ง....ก็ไม่ดีแสดงว่าใส่น้ำเปล่าอย่างเดียว ส่วนอื่นก็ทั่วไปครับ อีกอย่างนึงขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ให้ดึงที่วัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาแล้วดูว่ามีไอขาวๆพุ้งขึ้นมารึเปล่า ถ้ามีควันเครื่องน่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว ถ้าไม่มีก็จัด...เลย ขอให้โชคดีครับผม.....
  11. สำหรับ คอยจุดระเบิดของผมเคยเปลี่ยนไปตัวนึงครับสามารถเปลี่ยนได้ทีล่ะตัวได้ ราคา ประมาณ 3500 อาการคอยจุดระเบิดไม่ทำงานเวลารอบเดินเบานี่ แทบจะดับเลยครับต้องเลี้ยงคนเร่งไว้ เครื่องสั่นอีกครับ ทดสอบโดยการสตาร์ทเครื่องไว้แล้วลองถอดขั้วของคอยจุดระเบิดทีล่ะตัว สังเกตุตัวไหนถอดออกแล้วรอบเครื่องยนต์ไม่ตกหรือตกหน่อยมาก สันนิษฐานว่าเริ่มเสื่อมครับ หรือเสียเลยครับกรณีรอบไม่ตก ส่วนถ้าตัวไหนถอดขั้วแล้วรอบเครื่องตกชัดเจนแสดงว่าปกติดีครับ.......
  12. เครื่องมันแฮ้ง รูปมาเยอะเลย ขอโทษทีครับ (ลบงัยดี)
  13. รบกวนพี่หน่อยคับ ..หลอดไฟหน้าปัดปุ่มกดแอร์ และไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ หาซื้อได้จากที่ไหนครับ ในนี้มีพี่ๆขายกันบ้างมั้ยครับ (คือแบบว่าศูนย์บริการอยู่ไกลครับ)
  14. เคยเปลี่ยนตอน 2 แสน 2 ครับ ถ้าถามว่าแตกต่างมั้ย ที่สัมผัสได้เลยคือ ช่วงแอร์ตัดเครื่องนิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ ส่วนอื่นๆช่วยในจังหวะตัดต่อไฟได้ดีขึ้นแน่นอนครับ...เพราะหน้าสัมผัสใหม่และสะอาดกว่า
  15. เข้าไปดูตามลิ้ง ทำไม่ยากเลยครับ (ถ้ามีเครื่องมือ....... ) ในกระทู้ถ้าให้ร้านทำ 4-500 บาทเลยทีเดียว แพงเอาเรื่องเหมือนกันน่ะครับ ขอบคุณพี่ Tommie สำหรับลิ้งแนะนำครับผม
×
×
  • Create New...