zentsaya Posted July 28, 2013 Report Share Posted July 28, 2013 อันไหนดีกว่ากันครับ จูน fd1.8 auto Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
200_2j Posted July 28, 2013 Report Share Posted July 28, 2013 เอาความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า unichip ครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
1100pm Posted July 28, 2013 Report Share Posted July 28, 2013 จูนได้ม้าพอกัน ต่างที่ราคาและ data tec ไฟเครื่องจะโชว์แต่ไม่ส่งผลอะไร ความทนทานต้องรอดูเพราะใหม่ทั้งคู่ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
jackkak Posted July 28, 2013 Report Share Posted July 28, 2013 fd/mt เมื่อวานจูนdatatecลง14.9ละอะคับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
zentsaya Posted July 28, 2013 Author Report Share Posted July 28, 2013 เอาความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า unichip ครับ ขอบคุณมากครับ จูนได้ม้าพอกัน ต่างที่ราคาและ data tec ไฟเครื่องจะโชว์แต่ไม่ส่งผลอะไร ความทนทานต้องรอดูเพราะใหม่ทั้งคู่ ที่ดู unichip เพราะว่าไฟ engine ไม่โชว์นี่แหละครับ fd/mt เมื่อวานจูนdatatecลง14.9ละอะคับ อ่อ เยี่ยมมาเลยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
jackyjjj Posted July 29, 2013 Report Share Posted July 29, 2013 ผมไปจูน data tec มา แต่ไฟไม่โชว์นะคับ ไม่แน่ใจของผมผิดปกติป่าวหว่า 55 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
OOoofOO Posted July 30, 2013 Report Share Posted July 30, 2013 มาแอบเก็บข้อมูลด้วยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
kriang83 Posted July 30, 2013 Report Share Posted July 30, 2013 มาแอบดูตัวแรงคุยกัน Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
jackkak Posted July 31, 2013 Report Share Posted July 31, 2013 ขออนุญาตินำมาฝากนะคับเป็นข้อมูลจากทาง Gettuned Tuning Service เปรียบเทียบกล่องจูนที่ร้อนที่สุดในตลาด Piggyback Unichip , F-CON S, SZ , DataTec แตกต่างกันยังไงอย่างไหนเหมาะกับคุณเมื่อใส่ใน Jazz GE8 NA และ Turbo ถ้าไม่ยกตัวอย่างรถ คำถามจะกว้างไปเพราะไม่สามารถ Apply ได้กับรถทุกรุ่น Data Tec เหมือน F-CON S, SZ ที่ไม่สามารถจูนช่วง closeloop ได้เว้นแต่ฆ่าทิ้งโดยการชัก Oxygen Sensor และยอม check show (VTEC และระบบอื่นๆยังทำงานปรกติ แรงปรกติมิได้ขาดทุนแต่ประการใด) และไม่ใช่รถทุกคันที่จำเป็น จะต้องปลด closeloop เช่น รถบ้านเดิมๆ ต้องการใช้ E85 สิ่งที่ datatec เหนือกว่า f-con คือสามารถปลด lock 190km/h ได้ทั้ง MT และ AT (JAZZ GE8), ล๊อครอบออกตัวหรือ Launch Control, สามารถเปิดรอบเพิ่มได้ ถ้าลากเกียร์หนึ่งได้นานขึ้นทำให้เกียร์สองต่อเนื่องขึ้น เดิมๆตัด 6900 RPM เกียร์สาม สี่ ไม่แนะนำสำหรับเครื่องเดิมๆ การเปิดรอบเครื่องยนต์จะได้ประโยชน์มากกับรถทำ เครื่องทำแคมมา และ Data tec เกิดมาเพื่อแสงสีโดยเฉพาะ ไฟออกท่อยาวๆกันไปยิงกันสนุกๆขำๆ ในขณะที่ F-con S เล่นไฟได้ไม่เท่า Unichip สามารถทำได้ทุกอย่างที่พูดมาโดยสามารถปรับ closeloop ได้และถ้าคุณซ่อนกล่องไว้สามารถเข้า 0 โดยที่เครื่อง scan 0 ก็ไม่สามารถตรวจพบสิ่งผิดปรกติใดๆ ถ้าคุณ Set Turbo unichip+solinoid หนึ่งตัว(ไม่เกิน 3,000-3,500) สามารถปรับบูสให้คุณได้ประหยัด Profect B ไป 12,000-13,000 ทั้ง F-CON, DataTec, Unichip สามารถเพิ่มและลดน้ำมันที่หัวฉีดได้โดยตรง โดยการทำเช่นนี้สามารถจูนน้ำมันได้จริงทุกช่วงทุกเงื่อนไข ไม่เหมือนกล่องบางรุ่นเช่น E- mange ฟ้า หรือ กล่องอื่นๆตามท้องตลาดไทยที่ ลดน้ำมันโดยการหลอกสัญญาน Airflow และอาจเพิ่มที่หัวฉีดได้อย่างเดียว เพราะถ้าคุณเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่รอบต่ำๆคุณจะ ไม่สามารถแก้อาการน้ำมันหนาได้ สรุป กล่องทั้งหมดสามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้เท่าๆกัน ถ้ากดคั่นเร่งเต็มเพราะเป็นเงื่อนไขที่หลุดจาก closeloop แล้ว ถ้าคุณเป็นวัยรุ่นไม่แคร์ check engine show ชอบแสงสี, Drag (Launch Control), เผื่อทำเครื่องทำแคมต้องการเพิ่มรอบ ---> จัด Data Tec 25,000 (ของใหม่) ถ้าคุณไม่เน้นแสงสี รถบ้าน ไม่ใช้ launch control และไม่กะทำเครื่องต่อ ชอบความเป็นญี่ปุ่น JDM จ๋า ---> จัด F-con S, SZ 26,000 - 29,000 (ถ้าของยังหาได้เนื่องจาก เก่าแล้วไม่มีผลิตต่อ เป็นของมือสอง) ถ้าคุณบ้าความสมบูรณ์และไม่ชอบไฟ Check Engine และอยากได้ครบๆทุกอย่างที่พูดมา --> จัด unichip (ของใหม่) 33,000 ถ้าเอา launch control เพิ่ม 3,500 ถ้าคุณหลายใจรักพี่เสียดายน้องกล่องจูนสามารถ Feat. ผสมพันธ์กันได้เช่น Unichip+ F-con = Unicon หรือ Unichip+Datatec = Unitech ก็ได้ แต่ Unichip + F-con + Data Tec = UniconTec อันนี้ก็ทำได้เช่นกันแต่ไม่แนะนำนะครับเยอะไป !!!! ราคาติดตั้งพร้อมจูนไม่รวม dyno 3000 สงสัยให้ถาม 089-8151531 จ๊อด Gettuned Tuning Service chai_racing, 200_2j, BaLL182 and 1 other 4 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
black sheep Posted July 31, 2013 Report Share Posted July 31, 2013 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
DRM-Satan Posted July 31, 2013 Report Share Posted July 31, 2013 อยากจูน อยากแรงบ้าง เข้ามาเก็บข้อมูล ความรู้คับ jackkak 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
zentsaya Posted August 1, 2013 Author Report Share Posted August 1, 2013 ใครมีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
1100pm Posted August 1, 2013 Report Share Posted August 1, 2013 1.8 mt จูน E85 กล่อง Unichip+ldriver ที่Gettune เปิดรอบเป็น 7200 - ท่อเทพเบส -กรองเดิม -หัวฉีดR20+ปัีมติีก walbro255 กราฟเปรียบเทียบระหว่าง 95+ ท่อเทพ กับ E85 +ท่อเทพ+กล่องและหัวฉีด ผมไม่มีกราฟตอนเดิมๆ ถ้าประมาณคร่าวๆ เดิมๆ น่าจะได้ซัก 125 hp กับงบ 50000+ ม้าจะเพิ่มประมาณ +-20 ตัวได้ ลองดูล่ะกันครับ Dirty Bit, 200_2j and l-Ae-l 3 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Dirty Bit Posted August 1, 2013 Report Share Posted August 1, 2013 1.8 mt จูน E85 กล่อง Unichip+ldriver ที่Gettune เปิดรอบเป็น 7200 - ท่อเทพเบส -กรองเดิม -หัวฉีดR20+ปัีมติีก walbro255 กราฟเปรียบเทียบระหว่าง 95+ ท่อเทพ กับ E85 +ท่อเทพ+กล่องและหัวฉีด ผมไม่มีกราฟตอนเดิมๆ ถ้าประมาณคร่าวๆ เดิมๆ น่าจะได้ซัก 125 hp กับงบ 50000+ ม้าจะเพิ่มประมาณ +-20 ตัวได้ ลองดูล่ะกันครับ โอ้ววว ขึ้นมาเยอะเลยครับน้อโป่ง 1100pm 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
1100pm Posted August 2, 2013 Report Share Posted August 2, 2013 อยากบอกว่า e85 เอาไปจูนกินน้อยลงเยอะ เกือบเท่า e20 เลยครับ วิ่งนอกเมือง 14.3 โลลิตร สมัย e20 14ปลายถึง 15 l-Ae-l, เป็นต่อ and Dirty Bit 3 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
odykmutt Posted August 2, 2013 Report Share Posted August 2, 2013 มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
contagious Posted August 3, 2013 Report Share Posted August 3, 2013 ขอสอบถามด้วยคนนะครับรถผม 1.8 AUTO เดิมๆรถบ้านๆ แล้วอยากจะจูน e85 โดยใช้กล่อง data tec ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับถึงจะสามารถรองรับ e85 ได้ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
1100pm Posted August 5, 2013 Report Share Posted August 5, 2013 ขอสอบถามด้วยคนนะครับรถผม 1.8 AUTO เดิมๆรถบ้านๆ แล้วอยากจะจูน e85 โดยใช้กล่อง data tec ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับถึงจะสามารถรองรับ e85 ได้ ลูกลอยทน 85ปั้มติ้กแบบรองรับ e85 หัวฉีด k20 หรือ r20 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Morkob Posted August 6, 2013 Report Share Posted August 6, 2013 ลูกลอยทน 85 ปั้มติ้กแบบรองรับ e85 หัวฉีด k20 หรือ r20 ลูกลอยทน 85 ปั้มติ้กแบบรองรับ e85 หัวฉีด k20 หรือ r20 ขอข้อมูกอีกนิดคับ..ถ้าเปลี่ยนแต่หัวฉีด K20 ได้รึป่าวคับ(ของผมเครื่อง1.8 auto)..ขอบคุณคับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Morkob Posted August 6, 2013 Report Share Posted August 6, 2013 ขอข้อมูลอีกนิดคับ..ถ้าเปลี่ยนแต่หัวฉีด K20 ได้รึป่าวคับ(ของผมเครื่อง1.8 auto)..ขอบคุณคับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
KARN ~ ~ Posted August 7, 2013 Report Share Posted August 7, 2013 ขอข้อมูกอีกนิดคับ..ถ้าเปลี่ยนแต่หัวฉีด K20 ได้รึป่าวคับ(ของผมเครื่อง1.8 auto)..ขอบคุณคับ ได้ครับ แต่เดี๋ยวลูกลอย ปั้มติ๊กก็เสื่อม เปลี่ยนไปเลยดีกว่าหลักพันครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
vit_fd Posted September 11, 2013 Report Share Posted September 11, 2013 ลูกลอยทน 85 ปั้มติ้กแบบรองรับ e85 หัวฉีด k20 หรือ r20 เปลี่ยนหัวฉีดเพื่อให้รองรับe85ใช่ป่าวครับผม หรือมีเหตุผลอื่นด้วยครับ ที่ต้องเปลี่ยน(ความแรงด้วยรึป่าว) ผมกำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกัน แล้วมันจำเป็นต้องเปลี่ยนเลยใช่ป่าวครับถ้าต้องการจูนเป็นe85 แล้วถ้าเราสลับmapไปใช้95(ในกรณีจูนสองmap e85 กับ แกส95) อัตราการสิ้นเปลืองนำมัน หรือมีผลกระทบใดจะเกิดขึ้นรึป่าวครับ ยังไงรบกวนพี่ๆด้วยนะครับอยากรู้จริงๆ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
1100pm Posted September 12, 2013 Report Share Posted September 12, 2013 ถ้าจะใช้ e85 ต้องฉีดมากกว่าเดิม เพราะค่าพลังงาน e85 น้อยกว่าน้ำมันเบนซิน เลยเป็นที่มาว่าทำไมต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น ส่วนที่มากกว่าเดิมปริมาณเท่าไรนั้น เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น กรณีใช้กล่องเดิม กล่องจะปรับส่วนผสมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติในช่วง close loop ผลคือแรงเท่าๆเดิม แต่ถ้าออกจาก close loop เมื่อไรก็จะอืดขึ้นเพราะน้ำมันหนา ส่วนกรณีมีกล่องซิ่งมาคุมส่วนผสม จูนเนอร์จะปรับส่วนผสมให้บางลง (หัวฉีดเดิมก็ยังไม่พอนะครับสำหรับ e85) และปรับองศาไฟเพิ่มขึ้น ก็จะได้ความแรงและประหยัดกว่าเดิม ทั้ง 2 map เพียงแต่ที่ e85 แรงกว่า เพราะออคเทน 105 ปรับไฟได้แก่กว่า ครับ Dirty Bit, l-Ae-l and เป็นต่อ 3 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
vit_fd Posted October 31, 2013 Report Share Posted October 31, 2013 ถ้าจะใช้ e85 ต้องฉีดมากกว่าเดิม เพราะค่าพลังงาน e85 น้อยกว่าน้ำมันเบนซิน เลยเป็นที่มาว่าทำไมต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น ส่วนที่มากกว่าเดิมปริมาณเท่าไรนั้น เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น กรณีใช้กล่องเดิม กล่องจะปรับส่วนผสมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติในช่วง close loop ผลคือแรงเท่าๆเดิม แต่ถ้าออกจาก close loop เมื่อไรก็จะอืดขึ้นเพราะน้ำมันหนา ส่วนกรณีมีกล่องซิ่งมาคุมส่วนผสม จูนเนอร์จะปรับส่วนผสมให้บางลง (หัวฉีดเดิมก็ยังไม่พอนะครับสำหรับ e85) และปรับองศาไฟเพิ่มขึ้น ก็จะได้ความแรงและประหยัดกว่าเดิม ทั้ง 2 map เพียงแต่ที่ e85 แรงกว่า เพราะออคเทน 105 ปรับไฟได้แก่กว่า ครับ ขอบคุณครับ..... Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ponsit Posted October 31, 2013 Report Share Posted October 31, 2013 อยากจูน อยากแรงบ้าง เข้ามาเก็บข้อมูล ความรู้คับมาเดี๋ยวจัดให้ ไฟยาวซักเมตรครึ่ง พอมะ ?? Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Recommended Posts
Join the conversation
You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.