Jump to content

Recommended Posts

จูนได้ม้าพอกัน

ต่างที่ราคาและ

data tec ไฟเครื่องจะโชว์แต่ไม่ส่งผลอะไร

ความทนทานต้องรอดูเพราะใหม่ทั้งคู่

Link to comment
Share on other sites

เอาความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า unichip ครับ

 

ขอบคุณมากครับ

จูนได้ม้าพอกัน

ต่างที่ราคาและ

data tec ไฟเครื่องจะโชว์แต่ไม่ส่งผลอะไร

ความทนทานต้องรอดูเพราะใหม่ทั้งคู่

 

ที่ดู unichip เพราะว่าไฟ engine ไม่โชว์นี่แหละครับ

fd/mt เมื่อวานจูนdatatecลง14.9ละอะคับ

อ่อ เยี่ยมมาเลยครับ

Link to comment
Share on other sites

ขออนุญาตินำมาฝากนะคับเป็นข้อมูลจากทาง Gettuned Tuning Service

 

เปรียบเทียบกล่องจูนที่ร้อนที่สุดในตลาด Piggyback

 

Unichip , F-CON S, SZ , DataTec แตกต่างกันยังไงอย่างไหนเหมาะกับคุณเมื่อใส่ใน Jazz GE8 NA และ Turbo

ถ้าไม่ยกตัวอย่างรถ คำถามจะกว้างไปเพราะไม่สามารถ Apply ได้กับรถทุกรุ่น

 

Data Tec เหมือน F-CON S, SZ ที่ไม่สามารถจูนช่วง closeloop

ได้เว้นแต่ฆ่าทิ้งโดยการชัก Oxygen Sensor และยอม check show (VTEC และระบบอื่นๆยังทำงานปรกติ แรงปรกติมิได้ขาดทุนแต่ประการใด) และไม่ใช่รถทุกคันที่จำเป็น

 

จะต้องปลด closeloop เช่น รถบ้านเดิมๆ ต้องการใช้ E85

 

สิ่งที่ datatec เหนือกว่า f-con คือสามารถปลด lock 190km/h ได้ทั้ง MT และ AT (JAZZ GE8), ล๊อครอบออกตัวหรือ Launch Control, สามารถเปิดรอบเพิ่มได้

ถ้าลากเกียร์หนึ่งได้นานขึ้นทำให้เกียร์สองต่อเนื่องขึ้น เดิมๆตัด 6900 RPM เกียร์สาม สี่ ไม่แนะนำสำหรับเครื่องเดิมๆ การเปิดรอบเครื่องยนต์จะได้ประโยชน์มากกับรถทำ

 

เครื่องทำแคมมา และ Data tec เกิดมาเพื่อแสงสีโดยเฉพาะ ไฟออกท่อยาวๆกันไปยิงกันสนุกๆขำๆ ในขณะที่ F-con S เล่นไฟได้ไม่เท่า

 

Unichip สามารถทำได้ทุกอย่างที่พูดมาโดยสามารถปรับ closeloop ได้และถ้าคุณซ่อนกล่องไว้สามารถเข้า 0 โดยที่เครื่อง scan 0 ก็ไม่สามารถตรวจพบสิ่งผิดปรกติใดๆ

 

ถ้าคุณ Set Turbo unichip+solinoid หนึ่งตัว(ไม่เกิน 3,000-3,500) สามารถปรับบูสให้คุณได้ประหยัด Profect B ไป 12,000-13,000

 

ทั้ง F-CON, DataTec, Unichip สามารถเพิ่มและลดน้ำมันที่หัวฉีดได้โดยตรง โดยการทำเช่นนี้สามารถจูนน้ำมันได้จริงทุกช่วงทุกเงื่อนไข ไม่เหมือนกล่องบางรุ่นเช่น E-

 

mange ฟ้า หรือ กล่องอื่นๆตามท้องตลาดไทยที่ ลดน้ำมันโดยการหลอกสัญญาน Airflow และอาจเพิ่มที่หัวฉีดได้อย่างเดียว เพราะถ้าคุณเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่รอบต่ำๆคุณจะ

 

ไม่สามารถแก้อาการน้ำมันหนาได้

 

สรุป

กล่องทั้งหมดสามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้เท่าๆกัน ถ้ากดคั่นเร่งเต็มเพราะเป็นเงื่อนไขที่หลุดจาก closeloop แล้ว

ถ้าคุณเป็นวัยรุ่นไม่แคร์ check engine show ชอบแสงสี, Drag (Launch Control), เผื่อทำเครื่องทำแคมต้องการเพิ่มรอบ ---> จัด Data Tec 25,000 (ของใหม่)

 

ถ้าคุณไม่เน้นแสงสี รถบ้าน ไม่ใช้ launch control และไม่กะทำเครื่องต่อ ชอบความเป็นญี่ปุ่น JDM จ๋า ---> จัด F-con S, SZ 26,000 - 29,000 (ถ้าของยังหาได้เนื่องจาก

 

เก่าแล้วไม่มีผลิตต่อ เป็นของมือสอง)

 

ถ้าคุณบ้าความสมบูรณ์และไม่ชอบไฟ Check Engine และอยากได้ครบๆทุกอย่างที่พูดมา --> จัด unichip (ของใหม่) 33,000 ถ้าเอา launch control เพิ่ม 3,500

 

ถ้าคุณหลายใจรักพี่เสียดายน้องกล่องจูนสามารถ Feat. ผสมพันธ์กันได้เช่น Unichip+ F-con = Unicon หรือ Unichip+Datatec = Unitech ก็ได้ แต่ Unichip + F-con +

 

Data Tec = UniconTec อันนี้ก็ทำได้เช่นกันแต่ไม่แนะนำนะครับเยอะไป !!!!

 

ราคาติดตั้งพร้อมจูนไม่รวม dyno 3000

 

สงสัยให้ถาม 089-8151531 จ๊อด Gettuned Tuning Service

Link to comment
Share on other sites

1.8 mt จูน E85 กล่อง Unichip+ldriver ที่Gettune เปิดรอบเป็น 7200 

- ท่อเทพเบส

-กรองเดิม

-หัวฉีดR20+ปัีมติีก walbro255

1375359669_zpsfd8950ae.jpg

1375359670_zps6b9b62f2.jpg

1375359673_zpsbb812a12.jpg

กราฟเปรียบเทียบระหว่าง 95+ ท่อเทพ กับ E85 +ท่อเทพ+กล่องและหัวฉีด

 

ผมไม่มีกราฟตอนเดิมๆ ถ้าประมาณคร่าวๆ เดิมๆ น่าจะได้ซัก 125 hp

กับงบ 50000+ ม้าจะเพิ่มประมาณ +-20 ตัวได้

ลองดูล่ะกันครับ

Link to comment
Share on other sites

1.8 mt จูน E85 กล่อง Unichip+ldriver ที่Gettune เปิดรอบเป็น 7200 

- ท่อเทพเบส

-กรองเดิม

-หัวฉีดR20+ปัีมติีก walbro255

1375359669_zpsfd8950ae.jpg

1375359670_zps6b9b62f2.jpg

1375359673_zpsbb812a12.jpg

กราฟเปรียบเทียบระหว่าง 95+ ท่อเทพ กับ E85 +ท่อเทพ+กล่องและหัวฉีด

 

ผมไม่มีกราฟตอนเดิมๆ ถ้าประมาณคร่าวๆ เดิมๆ น่าจะได้ซัก 125 hp

กับงบ 50000+ ม้าจะเพิ่มประมาณ +-20 ตัวได้

ลองดูล่ะกันครับ

โอ้ววว ขึ้นมาเยอะเลยครับน้อโป่ง

Link to comment
Share on other sites

อยากบอกว่า e85 เอาไปจูนกินน้อยลงเยอะ เกือบเท่า e20 เลยครับ วิ่งนอกเมือง 14.3 โลลิตร สมัย e20 14ปลายถึง 15

Link to comment
Share on other sites

ขอสอบถามด้วยคนนะครับรถผม 1.8 AUTO เดิมๆรถบ้านๆ

 

แล้วอยากจะจูน e85 โดยใช้กล่อง data tec

 

ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับถึงจะสามารถรองรับ e85 ได้

Link to comment
Share on other sites

ขอสอบถามด้วยคนนะครับรถผม 1.8 AUTO เดิมๆรถบ้านๆ

 

แล้วอยากจะจูน e85 โดยใช้กล่อง data tec

 

ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับถึงจะสามารถรองรับ e85 ได้

ลูกลอยทน 85

ปั้มติ้กแบบรองรับ e85

หัวฉีด k20 หรือ r20

Link to comment
Share on other sites

ลูกลอยทน 85

ปั้มติ้กแบบรองรับ e85

หัวฉีด k20 หรือ r20

 

ลูกลอยทน 85

ปั้มติ้กแบบรองรับ e85

หัวฉีด k20 หรือ r20

ขอข้อมูกอีกนิดคับ..ถ้าเปลี่ยนแต่หัวฉีด K20 ได้รึป่าวคับ(ของผมเครื่อง1.8 auto)..ขอบคุณคับ

Link to comment
Share on other sites

ขอข้อมูกอีกนิดคับ..ถ้าเปลี่ยนแต่หัวฉีด K20 ได้รึป่าวคับ(ของผมเครื่อง1.8 auto)..ขอบคุณคับ

ได้ครับ แต่เดี๋ยวลูกลอย ปั้มติ๊กก็เสื่อม เปลี่ยนไปเลยดีกว่าหลักพันครับ

Link to comment
Share on other sites

  • 1 month later...

ลูกลอยทน 85

ปั้มติ้กแบบรองรับ e85

หัวฉีด k20 หรือ r20

เปลี่ยนหัวฉีดเพื่อให้รองรับe85ใช่ป่าวครับผม หรือมีเหตุผลอื่นด้วยครับ ที่ต้องเปลี่ยน(ความแรงด้วยรึป่าว)  ผมกำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกัน แล้วมันจำเป็นต้องเปลี่ยนเลยใช่ป่าวครับถ้าต้องการจูนเป็นe85 แล้วถ้าเราสลับmapไปใช้95(ในกรณีจูนสองmap e85 กับ แกส95) อัตราการสิ้นเปลืองนำมัน หรือมีผลกระทบใดจะเกิดขึ้นรึป่าวครับ  ยังไงรบกวนพี่ๆด้วยนะครับอยากรู้จริงๆ

Link to comment
Share on other sites

ถ้าจะใช้ e85 ต้องฉีดมากกว่าเดิม เพราะค่าพลังงาน e85 น้อยกว่าน้ำมันเบนซิน เลยเป็นที่มาว่าทำไมต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น

ส่วนที่มากกว่าเดิมปริมาณเท่าไรนั้น เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น กรณีใช้กล่องเดิม กล่องจะปรับส่วนผสมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติในช่วง close loop ผลคือแรงเท่าๆเดิม แต่ถ้าออกจาก close loop เมื่อไรก็จะอืดขึ้นเพราะน้ำมันหนา ส่วนกรณีมีกล่องซิ่งมาคุมส่วนผสม จูนเนอร์จะปรับส่วนผสมให้บางลง (หัวฉีดเดิมก็ยังไม่พอนะครับสำหรับ e85) และปรับองศาไฟเพิ่มขึ้น ก็จะได้ความแรงและประหยัดกว่าเดิม ทั้ง 2 map เพียงแต่ที่ e85 แรงกว่า เพราะออคเทน 105 ปรับไฟได้แก่กว่า ครับ

Link to comment
Share on other sites

  • 1 month later...

ถ้าจะใช้ e85 ต้องฉีดมากกว่าเดิม เพราะค่าพลังงาน e85 น้อยกว่าน้ำมันเบนซิน เลยเป็นที่มาว่าทำไมต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น

ส่วนที่มากกว่าเดิมปริมาณเท่าไรนั้น เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น กรณีใช้กล่องเดิม กล่องจะปรับส่วนผสมให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติในช่วง close loop ผลคือแรงเท่าๆเดิม แต่ถ้าออกจาก close loop เมื่อไรก็จะอืดขึ้นเพราะน้ำมันหนา ส่วนกรณีมีกล่องซิ่งมาคุมส่วนผสม จูนเนอร์จะปรับส่วนผสมให้บางลง (หัวฉีดเดิมก็ยังไม่พอนะครับสำหรับ e85) และปรับองศาไฟเพิ่มขึ้น ก็จะได้ความแรงและประหยัดกว่าเดิม ทั้ง 2 map เพียงแต่ที่ e85 แรงกว่า เพราะออคเทน 105 ปรับไฟได้แก่กว่า ครับ

ขอบคุณครับ.....

Link to comment
Share on other sites

อยากจูน อยากแรงบ้าง เข้ามาเก็บข้อมูล ความรู้คับ

มาเดี๋ยวจัดให้ ไฟยาวซักเมตรครึ่ง พอมะ ??
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...