Jump to content

ป้องกันอันตรายจากหลับใน


Recommended Posts

ป้องกันอันตรายจากหลับใน

 

4a9561cf39eeeaa445eaeb149fc0d0e3.jpg

เป็นเรื่องสำคัญและเป็นอันตรายที่นำมาสู่อุบัติเหตุบนท้องถนน หลากหลายคนหลีกเลี่ยงไม่ได้หากต้องเผชิญกับอาการหลับใน แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า อาการหลับในคืออะไร อาการเบื้องต้นจะเป็นอย่างไร และต้องทำตัวเองอย่างไรเพื่อให้ผ่านการหลับในไปให้ได้

อาการหลับในคือ สมองภายในของคุณจะหลับไปแวบหนึ่ง โดยที่สังเกตจากภายนอกไม่ได้เลย คนที่หลับในจะเหมือนกับกลายเป็นคนหูหนวก ตาบอด หมาดสติไปชั่วครู่ แถมเรายังบังคับตัวเองไม่ให้หลับในไม่ได้เลยด้วย เพราะเป็นอาการที่จะเกิดขึ้นเองกับคนที่ง่วงนอนมาก ๆ ซึ่งถ้าเผลอหลับในเพียงแค่ไม่กี่วินาทีก็นานพอที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียชีวิตได้แล้ว ถ้าเราจับสังเกตอาการหลับในได้ และเตรียมตัวป้องกันให้พร้อม ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นกับตัวเราได้

 

อาการหลับในเบื้องต้นจะมีอาการดังนี้ หาวบ่อยและต่อเนื่อง ใจลอยไม่มีสมาธิ รู้สึกเหนื่อยล้า หงุดหงิด รู้สึกหนักหนังตา ลืมตาไม่ขึ้น ตาปรือ หรือมองข้ามสัญญาณไฟและป้ายจราจร หากมีอาการเหล่านี้ก็รับรู้ได้เลยว่าคุณเข้าเคสอาการหลับในแล้วนะ

 

ต้องทำอย่างไร ไม่ให้เกิดการหลับใน

ควรพักผ่อนให้เพียงพอ 7-9 ชั่วโมง ปิดแอร์ในรถแล้วเปิดกระจกให้อากาศถ่ายเท หรือจะเปิดเพลงดังๆ จังหวะเร็ว แต่ห้ามเปิดเพลงช้าเลยนะ เพราะจะทำให้ง่วงนอนมากขึ้นไปอีก หรือหากมีเพื่อนที่สามารถขับรถนั่งมาด้วยก็กลับให้เพื่อนขับแทน และที่สำคัญ ควรจอดพักร่างกายของคุณและพักรถหากต้องขับรถเป็นเวลานานๆ

 

ได้คำแนะนำกันไปแล้ว ถ้าหากรถของคุณยังไม่มีประกันรถยนต์แล้วละก็ เราขอแนะนำประกันออนไลน์ให้กับคุณ โดยคุณสามารถเข้าไปศึกษาและซื้อประกันได้ด้วยตัวเอง สบายๆง่ายๆ อย่าลืมแวะเข้าไปที่ OOHOO นะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ผู้ขับรถบนท้องถนนไม่ง่วง และรับมือกับอาการหลับในได้นะครับ อย่างไรก็มีสติในการขับรถ และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมเดินทางด้วยนะครับ

 

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...