Jump to content

แบตเตอรี่รถยนต์หมดกลางทาง จะทำยังไงดี


Recommended Posts

แบตเตอรี่รถยนต์หมดกลางทาง จะทำยังไงดี

1b8665e03585d3125b1f45f165a36e7c.jpg

สวัสดีครับ เวลาเราขับรถบนท้องถนน บางครั้งเราก็เจอกับผู้ขับขี่รถยนต์ที่เผชิญปัญหากับเรื่องของแบตเตอรี่หมดบนท้องถนน วันนี้เลยนำสาเหตุและวิธีแก้ไขปัญหา สำหรับการเผชิญกับเหตุการณ์แบตเตอรี่รถยนต์หมดระหว่างทาง มาฝากครับ

มาดูกันที่สาเหตุหลักๆที่ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณหมดกันก่อนดีกว่าครับ อันดับแรกๆที่พบเจอนั่นก็คือการลืมปิดไฟหน้ารถ หรือเปิดไฟหน้ารถค้างคืนไว้นั่นเองครับ พอเราทราบถึงสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์คุณหมดไปแล้ว เรามาดูวิธีการแก้ไขเบื้องต้นกันบ้างครับ โดยเราจะใช้วิธีพ่วงแบตเตอรี่จากรถยนต์คันอื่นๆที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานตามปกติ มีขั้นตอนดังนี้

1. นำรถที่แบตเตอรี่รถยนต์ใช้งานได้ปกติ หันหน้า ชนกับรถของคุณ ให้แบตเตอรี่รถยนต์อยู่ไม่ไกลสายพ่วงมากนัก

2. นำขั้วบวก (สีแดง) ของสายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ ต่อเข้ากับขั้วบวกของรถยนต์ที่ใช้ได้ปกติ ต่อขั้วบวกของสายพ่วง เข้ากับขั้วบวกของแบตเตอรี่รถยนต์ของรถที่แบตหมด

3. ต่อสายพ่วงแบตขั้วลบ (สีดำ) เข้ากับรถที่ใช้ได้ปกติ

4. ต่อสายพ่วงแบตขั้วลบเข้ากับรถที่มีปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์

5. สตาร์ทเครื่องของรถยนต์ที่แบตเตอรี่ปกติ ทิ้งไว้เอาไว้ 2 นาทีแล้วค่อยสตาร์เครื่องของรถยนต์ที่แบตหมด ทิ้งไว้เป็นเวลา 2 นาที เช่นกัน

6. ถอดสายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ โดย เริ่มจากขั้นตอนที่ 5 ไล่ไปจนขั้นตอนที่ 2จากนั้นเร่งเครื่องทิ้งไว้ซัก 2 นาที แล้วค่อยขับออกสู่ถนน

 

 

Megkzr.jpg

 

หลังจากพ่วงแบตเตอรี่จากรถยนต์ที่ใช้งานได้ปกติเสร็จแล้ว อย่าลืมนำรถยนต์ของคุณเองไปตรวจเช็คสภาพหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ตามศูนย์ต่างๆ ตรวจเช็คให้ละเอียดรอบครอบ นอกจากสภาพของรถยนต์แล้ว ใบขับขี่ รวมถึงประกันรถยนต์ของคุณใกล้ครบกำหนดการหมดอายุแล้วหรือยัง หรือหากสนใจข้อมูลประกันรถยนต์ หรือกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยคุณสามารถศึกษาพร้อมซื้อประกันออนไลน์ได้ด้วยตัวเองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ OOHOO อีกทั้งสามารถเลือกรุ่นของรถยนต์คุณได้ที่เว็บไซต์ www.OOHOO.io

สุดท้ายไหน ๆ ก็แนะนำแล้ว อยากจะขอบอกต่อว่า ที่ OOHOO มีการบริการรับชำระเงินหลากหลายช่องทาง แถมยังรับชำระผ่านบัตรเครดิต และมีบริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย ซื้อง่าย จ่ายสะดวก คุ้มครองทันที 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...