Jump to content

Tamy007

CCTH Member
  • Posts

    249
  • Joined

  • Last visited

About Tamy007

Profile Information

  • Gender
    Not Telling

Tamy007's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

86

Reputation

  1. civic fd 1.8 ปี2011 auto -รถเข้าปีที่ 7 แล้วครับ เลขไมล์ 95xxx เวลาขับเรื่อยๆเข้าซอย หรือใช้ความเร็วช้า มีเสียงดัง ครอกแครกๆๆๆ เหมือนช่วงล่างหลวมหรืออะไรสักอย่างที่ผิดปกติครับ เวลาใช้ความเร์วก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ รู้สึกว่ามันเคยนิ่งกว่านี้... สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ พอจะเดาได้มั้ยครับ.... ว่าจะหาอู่เช็คช่วงล่างหน่อย..
  2. มีท่านใดใช้โช๊คอัพ h drive แล้วเจอแบบผมบ้างมั้ย พอดีไม่ค่อยได้ปรับหนืดมันเท่าไหร่ ทีนี้มาปรับเล่นตอนเย็น กลับมีเกลียวตาย 1 ตัว คือ หน้าขวา มันหมุนเกลียวหัวเเดงๆปรับ อ่อน-เเข็ง ไม่ได้เลย เหมือนเกลียวมันตายเลยครับ ไม่รู้จะพอมีใครเป็นแบบผมบ้างมั้ยน่ะ....
  3. J & B กับ showcase นี่ เจ้าเดียวกันมั้ยครับ ...พอดีเคยใช้บริการตอนเป็น showcase แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วหรอครับ...?
  4. เปลี่ยนยางเรียบร้อย ทุกปัญหาจบสิ้น ทั้งเรื่องเสียง และความกระด้าง ขอบคุณทั้ง 2 ท่านด้านบนมากคับ
  5. ยาง lm 703 224/40/18 ใช้มาได้ประมาณ 4 ปี นิดๆ เลขไมลล์เกือบ 4 หมื่นโล สภาพตอนนี้คือ - เริ่มมีรอยแตกลายงาบ้าง จากด้านนอก ....ทั้ง 4 ล้อ มากน้อยไม่เท่ากัน...แต่เริ่มจะมีให้เห็นแล้ว ตามภาพ... - เวลาวิ่งรู้สึกว่ากระด้างมากขึ้นกว่าปกติ เข้าใจว่าเนื้อยางคงเเข็งแล้ว จากที่เอาเล็บไปจิกๆก็รู้สึกได้+กับเริ่มเห็นรอยแตกก็เข้าใจได้มากขึ้น - เวลาวิ่ง เสียงหอนดัง วิ้งๆ อาการนี้เป็นมานานแล้ว แต่ตอนนี้ มุดๆไปใต้รถ เห็นยางเริ่มแตกลายงา แบบนี้ ... อยากถามว่า ถึงเวลาเปลี่ยนยางแล้วใช่มั้ยครับ....ถ้าฝืนใช้ต่อจะอันตรายมากมั้ยครับ คือปกติ รถวิ่งน้อยครับ ส่วนมากจะจอดอยู่บ้านซะ 4 วันต่อสัปดาห์....แต่ก็พอทราบว่า ถ้ายางเเข็งมากๆหรือเสื่อมมากๆก็ควรเปลี่ยน แต่อยากทราบความคืดเห็นของหลายๆท่านหน่อยครับ ว่าแบบผมแล้ว คิดว่าใช้ต่อยังพอไหวมั้ยครับ ปล. แอบมอง ยาง re002 ไว้เหมือนกัน จาก ปสก.ส่วนตัวที่ผ่านมา dunlop ตัวนี้ไม่ค่อยโอเคเลยครับ รู้สึกเนื้อยางแข็งไว เสียงมาตั้งแต่ 1000 กว่าโลแรกแล้ว ท่านใดใช้ re002 แนะนำได้น่ะครับ ขอบคุณครับ
  6. ปี 2011 เหมือนกัน หวังว่ายางแท่นเครื่องตัวใหม่ จะใช้ได้ยาวๆน่ะคับ^^
  7. ล้อในฝันเลยคับ กะจะลงมาใช้ขอบ 17 ด้วย สนนราคาหลังไมค์ กับร้านให้หน่อยสิคับ ขอบคุณคับ^^
  8. ขอบคุณมากคับพี่ สิ่งที่พี่พูดมา ตรงตามนี้เลยคับ ผมวิ่งเส้น บางนา บางพื้นผิวดัง บางพื้นผิวไม่ดัง เช่นบนทางด่วน ก็มีแค่เสียงยางบดถนนปกติ แต่เสียงวิ้งๆๆๆๆ....นี่แหละคับ เวลาวิ่งทางข้างล่าง บางที เป็นๆหายๆจนผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ยังไงก็จะลองสังเกตต่อไปว่ามันจะดังหนักกว่าเดิมรึเปล่า...
  9. lm 703 ผมใช้ไปแค่ ราวๆ 1 พันโล ต้นๆเสียงก็เริ่มมาเเล้วล่ะคับ แล้วเนื้อยางก็เเข็งเร็วด้วย ก็ไม่แน่ใจว่าประเด็นของผมจะมาจากยางที่มันเเข็งรึป่าว แต่อาการของผมมันก็ดังกับบางสภาพถนน อย่างคุณว่ามาเลยล่ะคับ....จนบางทีก็จับสังเกตยากเหมือนกันว่าเสียงมาจากอะไรแน่..
  10. ขอบคุณมากคับพี่...ผมก็สงสัยลูกปืน แต่เอาเข้าจิงๆรถผมนี่ล้อหลังไม่คุยจะตกหลุมตกบ่อสักเท่าไร ที่จะตกหลุมบ้างไรบ้าง หลักๆก็มักจะเป็นล้อคู่หน้าซะมากกว่าน่ะคับ...ก็น่าสงสัยว่าทำไมลูกปืนหลังทำไมมันจะไปเร็วจัง....
  11. สอบถามหน่อยคับ civic fd 2011 มีเสียงแปลกๆดัง วิ้งๆๆๆ ( อธิบายไม่ถูกเสียงประมาณนี้คับ )ที่ล้อหลังซ้าย เป็นๆหายๆ แม็ก 18 ยาง Dunlop lm 703 ช่วงล่าง h drive ความน่าจะเป็นที่ผมสันนิษฐานคือ 1 ยางไกล้สิ้นชีพแล้วรึเปล่าครับ ประมาณ 3 ปี ได้แล้วคับ (ยางเริ่มเเข็งๆแล้ว จอดซะส่วนใหญ่ เสื่อมมากกว่าสึก) 2 ลูกปืน ทั้งสี่ล้อเพิ่งเข้าศูนย์ เชคระยะไปเอง ให้ศูนย์ตรวจเชคลูกปืน 4 ล้อ ก็ว่าปกติดี พี่ๆท่านใดมี ปสก. แนะนำทีครับ ว่าอาการแบบนี้ มันน่าจะเกิดจากอะไรคับ หรือผมควรจะสลับยางก่อน ดีมั้ยคับ เพื่อสังเกตอาการ ? ขอบคุณคับ
  12. ขอคำแนะนำในการเปลี่ยนน๊อตล้อหน่อยคับ... ตอนนี้ใช้น๊อตล้อเหล็กเดิมๆอยู่ แต่มันเริ่มเป็นสนิมแล้วครับ คงจะมาจากที่ช่างขันเข้าออก ตามการใช้งาน ตามเหลี่ยมของน๊อต เริ่มถลอก แถมสีสนิม มาเกาะที่ล้อบ้าง อีกต่างหาก... อยากจะทราบว่า - หากผมต้องการจะไปใช้พวก น๊อตแต่ง มียี่ห้อไหน ตัวไหนน่าใช้บ้างครับ? - น๊อตเหล็กกับอลู อย่างไหนดีกว่ากัน - เคยเห็นคนใส่น๊อตอลู แล้วจะถอดล้อแล้วนอตขาดก็เคยเห็นมาบ้าง แต่ผมก็ไม่รู้ว่า เคสนั้นเค้าใช้นอตอลูกอป ยี่ห้อดังรึเปล่าน่ะคับ - หากผมใช้นอตอลูแท้ จะมีโอกาสเป็นแบบข้อด้านบนมั้ยคับ - แล้วหากผมจะไปใช้นอตเหล็ก จะมีปัญหาเรื่องสนิมตามมาอีกมั้ยคับ ในอนาคต
×
×
  • Create New...