Jump to content

G-autogas

CCTH Member
  • Posts

    59
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    3

G-autogas last won the day on March 5 2016

G-autogas had the most liked content!

About G-autogas

G-autogas's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

4

Reputation

  1. ใต้ท้องรถ สิ่งที่เคลื่อนไหว สิ่งที่ทำให้เกิดเสียงก้อง ก็มี - ล้อ เช็ค ลูกปืนล้อ - ยางบดถนน
  2. เช็ค map sensor เช็คค่า error ประกอบด้วยครับ
  3. แล้วมีอาการผิดปกติหรือไม่ เช่น เร่งรอบไม่ขึ้น กำลังตก เป็นไปได้หลายอย่างครับ ทั้ง วาล์ว แคม เปิดฝาเช็คก่อนจะดีกว่า
  4. 1 ติดแก๊สแล้ว 150,000 กิโล ถ้าไม่รู้ประวัติ เช็คแก๊ส และดูว่าแจ้งลงเล่มใช้แก๊สยัง ครบกำหนดตรวจแก๊สตอนไหน 2 ตอนลองใช้แก๊ส หรือ น้ำมัน Vtec นี้เช็คน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์วดู 3 อุปกรณ์สริมน่าสงสัยที่คนขายก็ไม่รู้ เห้ยยย คนพี่คนขายจริงหรอ อันนี้ต่อกะอะไร ทำอะไรบ้าง 4 ทะลวง Cat อันนี้ ไม่น่าทำเลย การขับขี่ต่างจากเดิมแน่ 5 เช็ค หัวเทียน คอยด์ เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค จิ้มคอมล้างค่าใหม่ ทั้งลิ้นปีกผีเสื้อ กล่อง 6 พึ่งได้มามันก็แบบถูก ๆ มันก็ เพี้ยน ๆ บ้า ๆ แบบมาริโอ บาโลเตลี่ ต้องจับไปให้พี่ปีร์โล่ นวดซักหน่อย
  5. เสียงผ้าเบรคครับ บางครั้งเวลาก็ดังเวลาค่อย ๆ ปล่อยเบรค โดยเฉพาะหน้าฝน เสียงจะชอบดัง มันชื้นสนิมกินจานง่าย
  6. สายพานจะกดยุบตัวได้ประมาณ 1 ซม. มีอาการแอร์ไม่เย็นบ้างไหมครับ ดูเหมือนตัวตั้งสายพานเสีย ไม่ก็สายพานยืดหมดสภาพแล้ว นำรถไปเช็คดีกว่า
  7. ค่าถอด เบื้องต้นประมาณ 1,000-2,500 แล้วแต่ที่ ความยากง่ายครับ ตรงท่อน้ำที่เข้าออกหม้อต้ม เอาท่อสามทางออกแล้วเอาท่อปกติต่อแล้วใช้เหล็กรัดได้ครับ แล้วรื้อหม้อต้มออก แต่ ปัญหาอีกอย่างคือ ต้องแจ้งขนส่ง ว่าไม่ใช้แก๊สแล้ว เพราะ LPG ครบ 5 ปีต้องตรวจแก๊สด้วย ขนส่งเข้มงวดแล้ว ไม่งั้นต่อภาษีไม่ได้
  8. บูชคันเกียร์อาจจะแตก เกียร์ไม่ลงร่อง ทำให้เกียร์ไม่โดนสวิทซ์ใต้คันเกียร์ ลองเช็คใต้คันเกียร์ครับ
  9. ลูกรอก มูเลย์ ต้องแน่นให้ตัวไม่ได้ครับ ได้แต่หมุนตามแนวตรง ๆ เท่านั้นครับ อย่างคอมแอร์ เวลาคอมทำงานมันมีโหลดแรงกระทำ ถ้ามันหลวมจะสั่นจนมีเสียงได้ครับ
  10. ถ้าหมุนกับที่ไม่เป็น อาจจะเป็นที่ลูกปืนล้อครับ แล้วก็ลองยกรถเช็คว่าเวลาหมุนพวงมาลัยขวาสุด ล้อ คาลิเปอร์เบรค ไปโดนอะไรหรือไม่
  11. ถ้าไม่แพง อาจจะต้องหา คันอื่นมาสลับ ทั้งกล่อง เกียร์ เรื่องงบตอบยาก ถ้าเอาแบบ เจ็บแต่จบ ขายแล้วหาคันใหม่ตามโจทย์จะดีกว่าครับ รถไม่ช้ำด้วย รุ่น MT มีคนหามาปั้นเล่นอยู่ ถ้าแปลงเป็น AT ไม่คุ้มเท่าไหร่
  12. ราคาน้ำมัน E20 > E85 ต่างกัน 5+ บาท ถึงจะคุ้มค่าใช้จ่าย บาท/กิโลครับ เปลี่ยนหัวฉีด 1.8 กล่องมันก็ทริมให้ไม่ต่างกันมากครับ แต่ถ้าฉีดไม่พอนี่สิเรื่องใหญ่กว่า
  13. จาระบีที่แป้น จะทาตรงจุดหมุนหล่อลื่นไว้ครับ ดูแล้วแค่ไล่อากาศให้เรียบร้อยครับ เปิดฝากระปุกน้ำมัน แล้วเหยียบ ๆ ย้ำ ๆ ครับ ติดเครื่องจะช่วยผ่อนแรง
  14. ใช้ E20 มานานรึยังครับ บางทีกล่องอาจจะงง ใช้โซฮอล์ 95 มาตลอดแล้วจู่มาเจอ E20 ให้กล่องมันปรับตัวหน่อย แล้วเติมโซฮอล์ 95 มีอาการหรือไม่ เป็นเฉพาะตอนเติม E20 หรือไม่ แล้วรอบเดินเบาเท่าไหร่ นิ่งไหม เร่งขึ้นปกติหรือไม่ มันต้องค่อย ๆ ไล่ครับ
  15. ต้องการทำอะไรครับ เพราะอู่ดัง อู่แนะนำ คนก็เยอะรอคิวนาน ถ้างานง่าย ๆ เอาอู่ใกล้บ้าน ทางผ่านก็สะดวก คำถามปลายเปิดงี้ บางทีก็ลำบากใจคนตอบเหมือนกัน บางอู่คนนึงชอบ แต่บางตนอาจจะไม่ชอบได้ ลางเนื้อชอบลางยา
×
×
  • Create New...