Jump to content

ae2929

CCTH Member
  • Posts

    101
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by ae2929

  1. ส่วนตัว รถบ้าน ขับเรื่อยๆ นุ่มๆ นั่งสบาย พ่อแม่นั่ง หรือต้องใช้ตัวอื่น? เดิมใช้ Excel G รู้สึกเด้งๆ ไปหน่อย มีคนแนะนำ New SR Special กระบองฟ้า + สปริงเดิม ให้ Feeling ในการขับแบบไหนครับ (หรือ ต้องจับสปริงโหลดเท่านั้น) ราคา new sr ประมาณเท่าไรครับ FD 1.8 ช่วงล่างเดิมๆ
  2. kayaba New SR ปีกว่า ทำไมไปไวจัง ขับโหดหรือเปล่าครับ
  3. ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์มากๆ
  4. ผมกะว่าจะเปลี่ยนใหม่ ไม่ซ่อมล่ะ เล็ง คายาบ้า เอกเซล กับ มอนโร รีเฟลก ครับ
  5. พี่ทอมมี่ เช็คศูนย์ จะมีค่าใช้จ่ายในการเช็คไหมครับ ถ้าเราจะไปซ่อมนอก 0
  6. เนื่องจากโช้คตาย 4 ต้น เลยเอาไปซ่อม-อัดน้ำมันโช้คใหม่ทั้ง 4 ต้น ซ่อมเสร็จ คู่หน้า : วิ่ง +เจอลูกคั่น/ลูกระนาด ปกติ คู่หลัง : วิ่งปกติ แต่พอเจอลูกคั่น/ลูกระนาด ตอนขึ้นไม่มีเสียง แต่ตอนลงมีเสียง คร่อกหรือก็อก 1 ที (แน่ใจว่าเสียง มาจากโช้คหลัง) ถามพี่ๆในคลับว่า มันเกิดจาก ประกอบไม่ดี หรือ โช้คมันลาโลกไปแล้วครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
  7. ผมก็เป็นอาการโช็คตาย เอาไปอัดน้ำมันใหม่ หายเลย
  8. ขอผมก้อมีอาการ ตกหลุมเสียงดัง ตึ่งๆ (ช่วงล่างเดิมๆ นะครับ) เปลี่ยนมาแล้วดีขึ้น แต่ยังรู้สึกว่าดังอยู่ ยางมิชลิน 3st (ถึงกำหนดต้องเปลี่ยน) ยางแท่นเครื่องหน้าขวา (อาการยอดฮิต) ยางกันกระแทกตรงเบ้าโช้ค L-R (ของเดิมขาด) ว่าจะให้ศูนย์ลองเช้คดู --> เดาว่า ยางแท่นเกียร์ หรือป่าว???
  9. ผ้าเบรค Akebono ยังหนาอยู่ครับ วิ่งมา 50000 โล สึกเท่ากัน ยังเหลืออีก 70% เลย ช่าง cockpit แกะมาให้ดู เหนช่างบอกว่า ผ้าเบรคด้านใน (1ข้างจะมีผ้า2ชิ้น นอก-ใน) ขอบผ้า ไปสีกับขอบจานเบรค ทำให้มีรอยตรงขอบผ้าเบรค .... ลูกสูบ, ยาง, คาลิปเปอ,สลัก ปกติ ไม่รู้จิงป่าว แต่ผมนะว่า น่าจะเป็นที่เนื้อผ้าเบรค มีส่วนผสมของโลหะ ทำให้เกิดเสียง (ไม่ทุกครั้ง)
  10. สอบถามวิธีแก้ไขครับ อาการที่พบคือ 2 อย่าง ตอนแตะเบรค พอรถใกล้จะหยุด มีเสียงดัง(แหลมๆ) อี๊ดดด..จากล้อหน้า แต่วิ่งเร็วๆ แตะเบรค ไม่มีเสียงนะครับ เบรคปกติทุกอย่าง ไม่สั่น วิ่งๆ ก้อไม่มีเสียงอะไรเสียดสีกัน ตอนถอยหลัง(เกียร์ R) พอถอยๆ แล้วเหยียบเบรคครั้งแรก เสียงดัง กร๊อบ 1 ที หลังจากนั้นเบรคต่อไป ไม่มีเสียง (เดาว่าคาลิปเปอร์มีปัญหาหรือป่าว) FD 1.8 2009 ผ้าเบรค akebono (ซื้อจาก cockpit) ใช้มา 60,000 โล ผ้ายังหนาอยู่ ขอบคุณครับ
  11. ได้เวลาเปลี่ยนยาง แต่เล็งๆ ไว้ 3st กับ GR100 ปกติขับในเมือง ไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา ชอบฟิลลิ่ง : นุ่ม เงียบ เหน 2 ตัวนี้ ราคาพอๆกัน เลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนในคลับ ว่าตัวไหนดี FD2009 E ยางเดิม primacy LC
  12. ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ต้องลองโทรถามศูนย์ เพื่อความชัวร์
  13. เนื่องจาก ใน Facebook : Civic Club Thailand มีสมาชิกโพสต์ว่า Honda รับเคลมถุงลมนิรภัย civic FD ไม่แน่ใจว่า จริง เท็จ อย่างไร? บางคันเคลมได้ 2 ข้าง , บางคันเคลมฝั่งคนขับได้อย่างเดียว สอบถามเพื่อนๆสมาชิกพอทราบเรื่องไหมครับ http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000054958
  14. พี่ ppopp ของผมแค่ซึมยังไม่หยดลงพื้นเลย จำเป็นต้องเปลี่ยนสายท่อไฮพาวเวอร์ทั้งชุด ไหมครับ
  15. ของพีเปลี่ยน ท่อน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ 606 บาท แต่ไม่มีรายการ ท่อน้ำมันพาวเวอร์ 1,887บาท สงสัยผมจะโดนศูนย์นี้ฟันชัวร์
  16. ไม่มี 3 รายการจิงด้วย 1.ฝาปิดกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 155 บาท 2.กระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 1,025 บาท --> มันจะไม่กรอบ/แตก หรอครับ 3.ท่อน้ำมันพาวเวอร์ 1,887บาท --> ท่อนี้ มันคือ อัลไล แพงเวอร์
  17. ของพี่ ได้เปลี่ยน ท่อน้ำมันพาวเวอร์ หรือป่าวคับ แต่จิงๆ ของพี่ท่านอื่น ใช้น้ำมันพาวเวอร์ 1 ลิตร เอง ทำไมของผมใช้ 2 ลิตร อาการ : น้ำมันพาวเวอร์ซึมใต้เครื่อง ยังไม่หยดพื้นเลยครับ
  18. พี่ทอมมี่ครับ เหนศูนย์บอกต้องเปลี่ยน 3 รายการดังกล่าว เพราะมันเป็นวัสดุพลาสติก ถอดออกมาก้อกรอบ / แตก --> ไม่รู้ว่ามั่วนิ่มหรือเปล่าครับ
  19. ลืมบอกราคาชุดซ่อมรวม 5,959 บาท รวม VAT 6,376 บาท แพงจุง T_T
  20. ศูนย์เสนอราคา ชุดปั๊มพาวเวอร์ FD 2009 E ไปลองเทียบรายการกับพี่ในคลับท่านอื่น มีบางรายการเพิ่มเติม และราคาแพงมาก --> กา x หน้า 3 รายการบน (ตามรูป) ? ฝาปิดกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 155 บาท กระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 1,025 บาท ท่อน้ำมันพาวเวอร์ 1,887บาท ไม่แน่ใจว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอบคุณครับ
  21. ชุดซ่อม ของศูนย์ ประมาณเท่าไหร่ครับ มีทั้ง 2,000 กว่า กับ 4-5 พัน (google)
  22. พี่ทอมมี่ครับ ปล่อยไว้มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ พอดีจะเช้คระยะ 100,000 โล จะได้แจ้งศูนย์ --> Overhaul ปั้มพาวเวอร์
  23. ใช่เลยครับ ตำแหน่งหลังล้อหน้าขวา สรุป เป็นที่ปั็มพาวเวอร์ซึม หรือเนี่ย T_T
×
×
  • Create New...