Jump to content

Richard

CCTH Member
  • Posts

    5
  • Joined

  • Last visited

Posts posted by Richard

  1. ซ่อมเสร็จแล้วครับ สรุป รีเลย์เสีย 3 ตัว รีเลย์คุมปีกผีเสื้อ พัดลมหม้อน้ำ คลัชคอมแอร์ 3 ตัวรวด ช่างรู้จักกันมาดูให้ครับ เสียค่ารีเลย์ไปแค่ 300 เองครับ กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม ถ้าใครมีอาการคล้ายผมก็ลองเช็คแบบนี้ดูก่อนนะครับ

  2. ขอบคุณครับคุณ tommie แล้วไฟที่มันไม่ขึ้นคือไฟเตือนอะไรครับ แล้วถ้าอาการรีเลย์เดินเบาเสียนี่ มันเกี่ยวกับการทำงานของแอร์ด้วยหรือครับ

  3. สวัสดีครับ เพิ่งจะเป็นสมาชิกใหม่ ขอสอบถามปัญหาหน่อยครับ รถผมปี 2007 ไมล์ 12xxxx ใช้งานปรกติดีอยู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20000 กม. น้ำมันเครื่อง 5000+ นิดหน่อย เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาก็ขับไปทัวร์อีสานมา กลับมาอาการก็ปรกติ แถมไปสุพรรณ อีกรอบ แต่พออาทิตย์ที่แล้ว จะใช้รถอีก พอ Start เครื่อง รอบเครื่องเกิดอาการ ค้างอยู่ที่ 1500 รอบ ตอนแรก ผมก็นึกว่ามันเดินเบา แต่พอเหยียบคันเร่งลงไป รอบเครื่องยนต์กลับไม่ตอบสนอง พอเปิดแอร์ๆก็ไม่ทำงาน พัดลมทั้ง 2 ตัวไม่ทำงาน ผมติดเครื่องใว้ซัก 10 นาที ความร้อนก็สูงเกิดเลยขีดกลางมา 2-3 ขีด ผมจึงดับเครื่อง ไปสอบถามอู่แถวบ้าน เค้าบอกให้เช็คระบบไฟก่อน แต่ผมก็อยากทราบปัญหานี่ก่อนในเบื้องต้น ก่อนที่ให้ช่างมาดู กลัวจะโดนช่างฟันน่ะครับ เผื่อเป็นแนวทางในการ แก้ไขเองได้ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินมากมาย และยังเป็น ข้อมูลให้สมาชิกท่านอื่นๆ ได้นำไปแก้ไขปัญหาได้ เผื่อเจอแคสแบบผม

     อาการเสียหลักๆนะครับ

    -รอบค้าง ที่ 1500 รอบ เหยียบคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้นๆแต่ขึ้น 2000 นิดๆ เป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับ

    -แอร์ไม่ทำงาน และพัดลมไม่หมุนทั้ง 2 ตัว

    -ใส่เกียร์แล้วกระตุก แต่ถ้าดับเครื่องแล้ว Start ใหม่ อาการจะหายไป 

    ยังไงรบกวน ทุกท่านช่วยไขข้อข้องใจให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

×
×
  • Create New...