Jump to content

zarya

CCTH Member
  • Posts

    887
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    2

zarya last won the day on November 14 2015

zarya had the most liked content!

About zarya

Profile Information

  • Gender
    Not Telling

zarya's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

225

Reputation

  1. เป็นด้วย แต่ขายไปแล้วอะ คิดถึงมันจริงๆ
  2. ตอบช้าไปรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่ผมว่าดีครับ มันเหยียบแล้วแบบเหมือนรถยุโรปน่ะครับ นุ่มเท้าดี ไม่กระด้าง แล้วหยุดได้ดีด้วย แต่ว่าผ้าเบรคจะหมดเร็วหน่อยนะครับ (ไม่ถึงกับเร็วมาก แต่เร็วกว่าผ้าเบรคศูนย์) แล้วฝุ่นผ้าเบรคจะมากหน่อย
  3. ของผม ไฟหน้าขาดข้างนึงตอนเลิกงานกลับบ้านสองทุ่มกว่า โดนจับครับผม ถามกลับไปว่า ตอนเลิกงานมันคือ 2 ทุ่ม ศูนย์ก็ปิดแล้ว ร้านอะไหล่ก็ปิด จะให้ผมเอาหลอดที่ไหนมาเปลี่ยน สรุป ใบสั่งอยู่ดีครับ บอกว่าพบความผิดก็ต้องจับ!!!
  4. ช่วงรถติด ต้องดูว่าติดแถวไหนด้วยครับ อย่างผมวิ่งในเมือง ก็ประมาณ 8-9 km/l เส้นสาทร พระราม 3 แต่ยาวๆได้เท่าคุณครับ
  5. ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันครับ ที่เคยเห็นว่ากระตุก ถ้าเป็นตอนจังหวะเกียร์จะเปลี่ยน ก็อาจเป็นยางแท่นเครื่อง หรือแท่นเกียร์ทรุด น้ำมันเกียร์ไม่ค่อยได้เปลี่ยน ประมาณนี้ครับ เพราะส่วนตัวแล้ว ผมก็เติม E20 มาตลอดจนขายรถไป แต่ใช้แก๊สเป็นหลักนะครับ หัวฉีดก็ยังไม่พังเลย
  6. ชัดเจนที่สุดให้ดูที่ก้านไม้วัดครับ ถ้าได้ระดับตามเครื่องหมายก็ OK ครับ ปกติถ้ารั่ว มองใต้ท้องรถก็เห็นครับ
  7. อาจมีพลังงานบางอย่างอยู่ใกล้ๆรถคุณ ก็เป็นได้...... ล้อเล่นครับ อันนี้ no idea ครับ แต่ผมไม่เคยเป็นเลย ลองทำแบบความเห็นคุณ tri น่าจะดีสุดครับ
  8. เคยใช้ใกล้เคียงกันครับ ของ Girling แต่ว่าไม่มีอาการนี้ครับ ผมว่าลองดูสลักเบรคมั๊ยครับ อาจไม่เข้าที่
  9. หรือมาจากโช้ค เห็นตอนรถเหยียบลูกระนาดก็มีฟิ๊ดๆเหมือนกัน
  10. ลองดูยางแท่นเครื่องด้วยครับ ตัวหน้าขวาถ้าหันหน้าให้รถนะครับ
  11. ที่ช่างบอกอันนั้นแหละครับ Idle learn ตามที่พี่ Tommie บอกครับผม
  12. มีวิธีปรับครับ แต่เดินเบาดับบ่อยนี่ วาล์วห่างเกินไปรึเปล่าครับ
  13. ไดชาร์จไม่คยเสียครับ แต่ไดสตาร์ทลากลับบ้านตอนประมาณ 110,000 ครับ ราวๆนั้น ปล. ขายรถไปตอน 180,000 km ไดชาร์จก็ยังอยู่ดีครับ
  14. ใช้แก๊ส กับน้ำมันพาวเวอร์ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกี่ยวอะไรกันครับจริงๆครับ ส่วนน้ำมันเครื่อง ใช้ของศูนย์รึเปล่าครับ ถ้าธรรมดา จะเป็น 5w-20 มั๊ง (หน้า w ไม่แน่ใจ แต่ตัวหลัง 20 แน่ๆครับ) ซึ่งน้ำมันเครื่องเบอร์นี้ค่อนข้างใสไปครับ ถ้าใช้กับรถที่ใช้งานมานานสักพักแล้ว จะทำให้ระดับลดลงได้ครับ (ผมเข้าใจว่ารถใช้มานานแล้วด้วย ใช้มากี่ km กี่ปีแล้วครับ) ผมใช้สังเคราะห์แท้ 5w-30 จนขายรถที่ 180,000 กว่า km ครับแนะนำว่าลองใช้เบอร์นี้ก่อนครับ ถ้ายังพร่องอยู่ก็เปลี่ยนเป็นเบอร์ 40 แทนครับ ใช้สังเคราะห์แท้จะทนกับความร้อนของการเผาไหม้แบบแก๊สมากกว่าแบบธรรมดาของศูนย์ครับ
×
×
  • Create New...