Jump to content

chiangmaicar22

CCTH Member
  • Posts

    1
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by chiangmaicar22

  1. “มือเดียวออกห้าง” เป็นคำศัพท์ที่เข้าใจไม่ยากในการซื้อ-ขายรถมือสอง และเป็นคำที่พบได้บ่อย ความหมายคือ เป็นรถที่มีเจ้าจองเพียงคนเดียวตั่งแต่ป้ายแดงก่อนนำมาขาย บางคนเข้าใจว่าหมายถึงมีคนขับคนเดียว ทว่าความเป็นจริงแล้วอาจมีการใช้งานร่วมกันหลายคนก็ได้ แต่ก่อนนำมาขายมีผู้ครอบครองเพียงคนเดียว ซึ่งรถแบบนี้มีข้อดีคือ “ตรวจสอบประวัติง่าย” “รถวิ่งน้อย” อีกคำที่ถูกใช้สำหรับขายรถมือสองบ่อยเช่นกัน คำศัพท์ขายรถมือ 2 แบบนี้หลายคนชอบ https://www.toyotasure.com/web/faq/faq_static2.aspx เพราะแปลได้ตรงตัวคือเป็นรถที่ใช้งานน้อยและระยะทางการวิ่งบนหน้าปัดก็น้อยด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะมีสภาพสวยเสมอไป เช่น เจ้าของเก่ามีรถหลายคัน และรถที่นำมาขายถึงแม้ขับขี่น้อย แต่ก็อาจขาดการดูแลรักษาก็ได้ ส่วนข้อดีคือเครื่องยนต์ของรถไม่ได้เสื่อมสภาพ ทำให้ใช้งานได้ยาวนาน ส่วนคำศัพท์เกี่ยวกับการขายรถมือสองต่อไปนี้ นาน ๆ เจอที 1.รถผู้หญิงใช้ – หรือเป็นรถที่มีเจ้าของผู้หญิง ตามปกติรถใช้โดยผู้หญิงมักไม่ค่อยเกิดความเสียหายจากการชนหนัก แต่ก็พบเจอร่องรอยขีดข่วน หรือรอยบุบขนาดเล็กได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของรถใช้งานทั่วไป รวมถึงเต็นท์รถต่างลงความเห็นไว้ ว่าผู้หญิงเป็นคนขับรถถนอมกว่าผู้ชาย รวมถึงคนในวงการรถมือสองส่วนใหญ่ยังมองว่ารถที่ผู้หญิงใช้มีสภาพสวยกว่ารถที่ผู้ชายใช้ 2.ประวัติมีเช็คศูนย์ – เรื่องเข้าศูนย์บริการถูกยกเป็นประเด็นขายรถมือสองบ่อย ๆ เพราะศูนย์บริการมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ดีกว่าศูนย์ข้างนอก ซึ่งก็หมายถึงผู้ซื้อย่อมมั่นใจได้ว่ารถมือสองคันนั้นมีคุณภาพมากกว่า ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าศูนย์ข้างนอกไม่ดี แต่ส่วนมากไม่มีอะไรยืนยันนำมาใช้ในการตรวจเช็คได้ 3.อ.ว.ท.ม. – ณ ปัจจุบันคงไม่มีใครนำคำศัพท์นี้มาใช้ขายรถมือสองแล้ว แต่ถ้ายังเห็นอยู่ก็อย่างเพิ่งงง เพราะมันเป็นตัวย่อที่ทางผู้จัดจำหน่ายรถมือสองต้องการสื่อว่า รถคันนี้มีอุปกรณ์ครบครัน คือ แอร์ วิทยุ เทป และล้อแม็ก ถึงแม้มันดูล้าสมัยเกินไปที่นำมาใช้ในยุคนี้ แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนรถคันไหนมีอุปกรณ์เหล่านี้ครบก็เรียกได้ว่าสุดยอดเลยทีเดียว.
  2. ขั้นตอนกู้เงินกับทางไฟแนนซ์ เพื่อนำมาซื้อรถมือสอง หรือมือหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดแล้ว ขอเพียงแค่มีเครดิตที่ดี น่าเชื่อถือ เอกสารต่าง ๆ ที่มีความจำเป็น ก็ทำให้ทุกคนเป็นเจ้าของรถได้อย่างง่าย ๆ ทั้งรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองก็ตาม 1.ตรวจสอบรายรับ เพื่อเลือกซื้อรถมือสองรุ่นที่เหมาะสม ก่อนกู้เงินกับไฟแนนซ์ เช่น พนักงานบริษัทซื้อรถกับเว็บ https://www.toyotasure.com/web/faq/faq_static.aspx มีรายรับประจำที่ 25,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น ค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน จึงตกอยู่ที่ประมาณ 8,000-9,000 บาท นั่นก็หมายความว่า ต้องเหลือเงินเอาไว้ใช้จ่ายในแต่ละเดือนเพียง 16,000-17,000 บาท เท่านั้น สำหรับรถค่างวด 8-9 พันบาท ที่ส่วนมากเป็นรถยนต์อีโคคาร์ พิกัด 1.2 ลิตร และรถ B-segment พิกัด 1.5 ลิตร ซึ่งรถทั้ง 2 ชนิดมีค่าตัวที่ 400,000 - 600,000 บาท อย่างไรก็ตาม ค่างวดที่ต้องเสีย ก็ขึ้นอยู่กับเงินดาวน์ (Down Payment) ด้วยเช่นกัน หากวางเงินก้อนดาวน์เยอะ ก็ขยับไปซื้อรถรุ่นอีกระดับได้ 2.ถ้าเครดิตทุกอย่างดี ยังไงการกู้เงินซื้อรถมือสองกับไฟแนนซ์ก็ผ่าน คนที่เคยทำเรื่องกู้สินเชื่อซื้อรถ กู้สินเชื่ออื่น ๆ ที่รายงานข้อมูลกับเครดิตบูโร และไม่มีประวัติเสีย ๆ แสดงให้เห็น เช่น จ่ายหนี้ล่าช้า ก็ช่วยให้ผู้กู้ผ่านอนุมัติผ่านได้ง่าย ซึ่งง่ายยิ่งกว่าคนที่มีประวัติไม่ดีเสียด้วยซ้ำ ดังนั้น คนที่อยากขอสินเชื่อ จึงจำเป็นต้องรักษาเครดิตเอาไว้ให้ดีที่สุด 3.เอกสารทุกอย่างถูกต้องเรียบร้อย แหล่งที่มาของรายได้ชัดเจน ปกติการยื่นไฟแนนซ์ เพื่อกู้เงินมาซื้อรถ ต้องมีเอกสารนำมาประกอบการพิจารณาอย่างถูกต้องชัดเจน ยกตัวอย่าง พนักงานเงินเดือน มีเอกสารที่ต้องเตรียมดังนี้ สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประชาชน, รายการเดินบัญชีย้อนหลัง, สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือซื้อในนามนิติบุคคล เอกสารที่ต้องใช้ก็มีหนังสือรับรองบริษัท, ภพ.20, งบการเงิน, รายงานการประชุม และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ. 5) 4.คำนวนค่างวดก่อนซื้อรถมือสอง ที่ต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายรับ จัดเป็นสิ่งสำคัญอย่าง ต่อการพิจารณาปล่อยสินเชื่อ ซึ่งค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน จะต้องสัมพันธ์กับรายได้ เพราะตามปกติแล้ว ค่างวดจะต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายรับแต่ละเดือน แต่บางแห่ง อาจกำหนดให้ไม่เกิน 1 ใน 3 ของรายรับ
  3. ช่วงที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัว หลังเจอผลกระทบของการแพร่ระบาด พบว่า รถเช่าเชียงใหม่ และในจังหวัดอื่นๆ ถือเป็นบริการที่มีความน่าสนใจและตอบโจทย์ในช่วงเวลาแบบนี้ได้ จึงมีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่องในหมู่นักเดินทางท่องเที่ยวชาวไทย ผู้คนนิยมใช้รถเช่าเชียงใหม่ และในจังหวัดอื่น ๆ เพื่อขับเที่ยวในประเทศ โดยหลังจากที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวกลับมา การเดินทางภายในประเทศก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ทว่าความสะอาดและความปลอดภัยในการเดินทาง ก็ยังเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องการได้รับ บริการรถเช่าจังหวัดเชียงใหม่ https://www.phupingcarrental.com/ และในจังหวัดอื่น ๆ จึงกลายมาเป็นตัวเลือกสำหรับเดินทางที่ตอบโจทย์และช่วยสร้างความมั่นใจส่วนนี้ได้ เพราะนอกจากคุณภาพที่ได้รับและการจองผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็วแล้ว ยังไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนในระบบขนส่งอื่น ๆ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้อีกระดับ นอกจากรถเช่าเชียงใหม่แล้ว รถเช่ากรุงเทพฯ และภูเก็ตก็ได้รับความนิยม ผลสำรวจแบบเจาะลึกแสดงให้เห็นว่า นอกจากรถเช่าเชียงใหม่แล้ว รถเช่าในกรุงเทพฯ ก็ได้รับความนิยมในอันดับ 3 จากนักเดินทางท่องเที่ยว ส่วนภูเก็ตครองแชมป์อันดับ 1 อันดับ 2 ตกเป็นของเชียงใหม่ และเชียงรายอยู่ในอับดับ 4 โดยคู่รักถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการสูงสุด หรือ 41.1 % ตามมาด้วยลูกค้ากลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อนฝูงที่เดินทางไปกันเป็นกลุ่ม 4 คน 28% และกลุ่ม 3 คน 20.6% สำหรับจำนวนวันที่นักท่องเที่ยวนิยมเช่ารถนั้น สูงสุงอยู่ที่ 3 วัน ส่วนเทศกาลที่ผู้คนนิยมเช่ารถไปขับขี่กันมากที่สุด ก็ได้แก่เทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายน ซึ่งช่วงนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จึงเหมาะกับการเดินทางเพื่อการผักผ่อน.
×
×
  • Create New...