Jump to content

Waiwong

CCTH Member
  • Posts

    2
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    Waiwong reacted to LtMAVERICK in [ถามความคิดเห็นครับ] อยากให้พี่โก้ ชัยนาท มาให้ข้อมูลด้านเครื่องเสียงบ้านนี้มั้ยครับ?   
    ผมได้ความรู้จากพี่เค้าเยอะนะครับ ขอแค่อย่าอคติกับการตอบของพี่เค้า
    ส่วนเรื่องโฆษณาแฝงมันอยู่ที่วิจารณญาณของคนซื้อมากกว่า
  2. Like
    Waiwong reacted to kriang83 in ชาว LPG มาคุยกันครับ...   
    ลองสตาร์ทเครื่องดูมีเสียงไรผิดปกติไหมครับ แต่วิ่งมาเร็วๆแล้วดับนี่อันตรายมากๆ
  3. Like
    Waiwong reacted to bigheads in เปลี่ยนยางแท่นเครื่องฟรี.....   
    เพิ่งเอารถไปเข้าเช็คตามระยะ ปรากฏว่ายางแท่นเครื่องถึงเวลาต้องเปลี่ยนค่าใช้จ่ายประมาณ3000กว่าบาท แต่พอดีทางศูนย์บอกว่าตอนนี้เค้ากำลังเปลี่ยนให้ฟรี รถผมปี 07 เขาบอกว่ายืดระยะให้อีก แต่ต้องขับไม่ถึง หนึ่งแสนห้าหมื่นโล แต่ตอนนี้ของหมด เขาก็จะนัดให้มาเปลี่ยนฟรีวันหลัง ใครถึงเวลาจะเปลี่ยนข้างนอก ลองเช็คศูนย์ดูก่อนนะครับจะได้ประหยัดกันไป (ผมไปศูนย์บางกอกน้อยนะครับเผื่อนโยบายไม่เหมือนกัน)
  4. Like
    Waiwong reacted to ppopp in ขอความรู้หน่อยครับ (ฝาหน้า)   
    ทำไมตัวเล็ก
    แก้ไขใหม่
     
    มาตราครอบจักรวาล
     
    มาตรา ๑๔ รถใดที่จดทะเบียนแล้ว ห้ามมิให้ผู้ใดเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น เว้นแต่เจ้าของรถนำรถไปให้นายทะเบียนตรวจสภาพก่อน
    ในกรณีที่นายทะเบียนเห็นว่ารถที่เปลี่ยนแปลงตามวรรคหนึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายในเวลาใช้ ให้สั่งเจ้าของรถแก้ไขและนำรถไปให้ตรวจสภาพก่อนใช้ การตรวจสภาพดังกล่าวนายทะเบียนจะสั่งให้เจ้าของรถนำรถไปให้ตรวจสภาพ ณ สถานตรวจสภาพที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบกก็ได้ และให้นำมาตรา ๑๒ วรรคสอง วรรคสาม และวรรคสี่ มาใช้บังคับโดยอนุโลม แต่ถ้านายทะเบียนเห็นว่ารถนั้นปลอดภัยในเวลาใช้ ให้แก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียน และใบคู่มือจดทะเบียนรถนั้นด้วย
     
    รถยนต์ทุกคันก่อนจดทะเบียน ที่ขนส่งจะถ่ายรูปรถไว้ ถ้าใครเคยนำรถไปจดทะเบียนเองจะทราบดี นั่นก็คือรถความหมายที่ว่า รถที่มีรายการที่ตามที่จดทะเบียน
     
    ส่วนมากคนซื้อรถจะไม่ทราบ เพราะให้ 0 หรือ ไฟแนนซ์ทำให้
    คนซื้อจ่ายเงิน รอรับรถ รอทะเบียนกันอย่างเดียว (ไฟแนนซ์ถ่ายรูป ลอกเลขเครื่องเลขตัวถังรถส่งให้ขนส่งเอง อันนี้เป็นเรื่องเทคนิคและอันเดอร์เทเบิ้ล)
     
     
    การที่เราดัดแปลง เพิ่มเติมแต่งอะไรเกี่ยวกับรถ ถ้าจะว่าตามกฎหมายจริงๆ มันก็อาจจะผิดทั้งหมด แต่
    เดี๋ยวนี้การตกแต่งบางอย่างมันเป้นเรื่องธรรมดา ปกติ หรือว่า มันเป็นสิ่งจำเป็น เช่น ล้อ ยาง ฟิล์ม ไฟตัดหมอก ที่เพิ่มเข้าไฟ ถ้าตีว่าผิดต้องจับทั้งหมดก้ไม่ต้องใช้รถกันทั้งประเทศแล้ว รวมถึงรถตำรวจเอง
     
    ดังนั้นการตรวจจับ ตำรวจเค้าใช้ดุลพินิจกัน บางครั้ง น่าชื่นชม บางครั้ง น่าด่า
    ก้ต้องเข้าใจว่า ตำรวจแต่ละคน เช่น ตร. ชั้นประทวนมีวุฒิภาวะ การศึกษาไม่สูง (บางคนก็โกงสอบเข้ามาก้ต้องถอนทุน) และระยะการอบรมก่่อนมาเป้นตำรวจไม่นาน สามัญสำนึกและดุลพินิจ ต่างกัน ความบริสุทธิ์ใจ หวังเงินค่าจับ ความอยากได้ใครมี แตกต่างกัน การจับปรับออกใบสั่ง ในส่วนตำรวจจะส่งค่าปรับให้หลวง แล้วหลวงจะส่งเงินกลับมาซึ่งได้ส่วนแบ่งจากการจับปรับ 50เปอร์เซนต์ ตำรวจบางคนรับเงินสดไป ก็ไม่ต้องรอเงินส่งกลับ ซึ่งใช้เวลานาน
    ในเรื่องเดียวกันปัจจัยที่ทำให้ตำรวจแต่ละนาย มีดุลพินิจต่างกันมีมากมาย บางครั้ง เมียตำรวจเสียไพ่ ลุกเปิดเรียน แม่ยายพ่อตามาเยี่ยม น้องเมียเรียนต่อ กิ๊กลงทะเบียน ก็ร้อนเงิน เลยไม่ใช่ดุลพินิจ กรูขอจับ ปรับ รับเงินอย่างเดียว

×
×
  • Create New...