1. มีผลในระยะยาวครับ เพราะถ้าหัวฉีดเปิดสุดก็หมายถึงเปิดค้างไม่ปิดเลยหัวฉีดก็จะไหม้ได้ นั่นเป็นเหตุผลให้กล่อง ECU แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้หัวฉีดแก๊สไหม้ครับ ถ้าเป็นไปได้จูนให้มันเกิด error เลยจะดีที่สุดครับ
2. ดูจากกราฟ ตอบไม่ได้ครับ ข้อนี้ต้องนั่งจูนเองถึงจะรู้ครับ เพราะพี่ต้องดูค่าหลายๆ อย่างทางด้านขวาของโปรแกรมประกอบการจูนด้วยครับ เช่น หัวฉีดแก๊สเปิดสุดที่กี่ ms แล้วจึงแจ้งเตือน, แรงดันแก๊สตอนนั้นเป็นเท่าไหร่, ตอนที่เปิดสุด แก๊สฉีดที่กี่ ms เป็นต้นครับ ถ้าให้พี่แนะนำจากรูปที่มีอยู่ ก็แนะนำให้เลื่อนจุดจูนที่ 14ms ไปไว้ที่ 17ms แล้วลองปรับตัวคูณขึ้นดูครับ
3. จากจุดจูนจุดแรกบนแกน multiplier แสดงว่าหัวฉีดค่อนข้างใหญ่ วิ่งดีแต่จะมีปัญหาตรงรอบเดินเบานี่แหละครับ เพราะแก๊สมันจะเยอะไปจูนลำบาก ถ้าพี่เจอแบบนี้ก็จะไม่ได้ปรับให้มันเท่ากันเป๊ะๆ ครับ ต่างกันนิดหน่อยได้ เช่น น้ำมันฉีด 2.0-2.2 ตอนใช้แก๊สอาจจะฉีด 1.9-2.1 ก็ได้ครับ ห่างกันแค่ 0.1 ไม่เป็นไรครับ
ใกล้จะได้อย่างที่ต้องการแล้ว อดใจอีกนิดครับ
ช่วงนี้พี่ออกต่างจังหวัดบ่อย เอาไว้หลังปีใหม่แวะมาให้พี่ช่วนจูนให้ได้ครับ