Jump to content

mnirun

CCTH Member
  • Posts

    192
  • Joined

  • Last visited

About mnirun

  • Birthday 30/04/2522

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    เต้ย
  • Location
    สมุทรปราการ

Recent Profile Visitors

1,193 profile views

mnirun's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

177

Reputation

  1. รถติดๆ อุณหภูมิ 92c ถือว่าปกตินะครับ ขอเสริมสักนิด ขนาด Hondata ที่ชำนาญเรื่อง ECU ของรถยนต์ Honda เองยังไม่แนะนำให้ใช้วาล์วน้ำอุณหภูมิต่ำกว่าเดิมเลยครับ
  2. ประกาศจับ 3792 เจอกันที่สวนหลวงร.๙ ตอนเช้าๆ หลายครั้งแล้ว วันนี้โอกาสดี เจ้าของไม่อยู่ เดินไปถ่ายรูปมาจับเสียหน่อย ถ่้าเจอคันนี้แวะมาทักทายได้ครับ ผมไปวิ่งทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ครับ
  3. ถูกต้องครับ แต่ผมว่าขับสัก 1 สัปดาห์ (ถ้าขับทุกวัน) ก็พอ แล้วค่อยไปจูนแก๊สใหม่ครับ ถ้ากราฟน้ำมันเปลี่ยนไปมากๆ เช่นการล้างปีกผีเสื้อและ reset ECU ใหม่ เพื่อให้แก๊สวิ่งดีๆ ควรจะออกโต้จูนใหม่ด้วยครับ ถ้าจูนอย่างเดียวโดยไม่ออโต้จูนใหม่ก็สามารถทำได้ แต่การออโต้จูน+วิ่งจูนจะให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดครับ
  4. ลองดูหน้าความคลาดเคลื่อนว่าอยู่ในช่วงบวกลบ 10% หรือไม่ ถ้าอยู่ในช่วงนี้ก็ถือว่าใช้ได้แล้วละครับ แต่ถ้าอยากได้เนียนๆ หลังปีใหม่เจอกันครับ
  5. Auto Door Locking ตั้งค่าได้ 3 แบบครับ - ขับรถเร็วมากกว่า 15 กม./ชม. (ค่ามาตรฐาน) - ออกจากเกียร์ P - ปิดระบบ Auto lock รถผมจอดที่บ้านมาหลายวันแล้ว ผมไม่ได้กด lock มันก็ไม่ได้ lock เองครับ lock เองนี่ยังไม่เคยเจอครับ ส่วนนี่รูปจาก Civic Owner's Manual จากเมืองนอกครับ ของไทยก็น่าจะมีบอก แต่พอดีรถผมจอดอยู่ที่บ้านเลยไม่มีคู่มือให้ดูครับ
  6. รถผม 2009 MC AS ก็ทำได้ครับ ทำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆ เลย เพราะไม่ชอบที่เข้า P แล้วปลดล็อครถ
  7. ลูกเดิมติดรถมาเคยเสื่อมไปครั้งนึงตอนอายุปีครึ่ง พอได้เครื่องชาร์จ CTEK มาชาร์จไปสักพักก็กลับมาใช้งานได้ปกติเลยเอาไปใส่รถอีกคัน ตอนนี้ 3 ปี 2 เดือนได้แล้วก็ยังใช้งานได้อยู่ครับ
  8. เวลาจูนรอบเดินเบา พี่จะเลื่อนจุดจุดจูนแรก (ไม่นับจุดบนแกน) ไปที่เวลาฉีดน้ำมันเลย ตัวอย่างรถน้องเต้ยก็เลื่อนจุดจูนไปที่ 3.2ms แล้วค่อยปรับจูน แต่จากรูปนี้เราจูนแปลกจริง ไม่มีจุดจูนที่ 3.2ms อยากให้จูนอย่างนี้ครับ เลื่อนจุดจูนจุดแรกไปที่ 3.2ms แล้วจูนรอบเดินเบา ส่วนจุดถัดมาให้จูนตอนเปิดแอร์ให้สุด(พัดลมแอร์จะได้ไม่ตัด)แล้วค่อยจูนครับ ส่วนที่ต่ำไปกว่ารอบเดินเบาลงไปไม่จำเป็นต้องจูนให้เท่ากันก็ได้ครับ
  9. แสดงว่ายังขับไม่โหดพอ อันนี้ FD ที่เคยจูนมา คนแถวนี้แหละ
  10. 1. มีผลในระยะยาวครับ เพราะถ้าหัวฉีดเปิดสุดก็หมายถึงเปิดค้างไม่ปิดเลยหัวฉีดก็จะไหม้ได้ นั่นเป็นเหตุผลให้กล่อง ECU แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้หัวฉีดแก๊สไหม้ครับ ถ้าเป็นไปได้จูนให้มันเกิด error เลยจะดีที่สุดครับ 2. ดูจากกราฟ ตอบไม่ได้ครับ ข้อนี้ต้องนั่งจูนเองถึงจะรู้ครับ เพราะพี่ต้องดูค่าหลายๆ อย่างทางด้านขวาของโปรแกรมประกอบการจูนด้วยครับ เช่น หัวฉีดแก๊สเปิดสุดที่กี่ ms แล้วจึงแจ้งเตือน, แรงดันแก๊สตอนนั้นเป็นเท่าไหร่, ตอนที่เปิดสุด แก๊สฉีดที่กี่ ms เป็นต้นครับ ถ้าให้พี่แนะนำจากรูปที่มีอยู่ ก็แนะนำให้เลื่อนจุดจูนที่ 14ms ไปไว้ที่ 17ms แล้วลองปรับตัวคูณขึ้นดูครับ 3. จากจุดจูนจุดแรกบนแกน multiplier แสดงว่าหัวฉีดค่อนข้างใหญ่ วิ่งดีแต่จะมีปัญหาตรงรอบเดินเบานี่แหละครับ เพราะแก๊สมันจะเยอะไปจูนลำบาก ถ้าพี่เจอแบบนี้ก็จะไม่ได้ปรับให้มันเท่ากันเป๊ะๆ ครับ ต่างกันนิดหน่อยได้ เช่น น้ำมันฉีด 2.0-2.2 ตอนใช้แก๊สอาจจะฉีด 1.9-2.1 ก็ได้ครับ ห่างกันแค่ 0.1 ไม่เป็นไรครับ ใกล้จะได้อย่างที่ต้องการแล้ว อดใจอีกนิดครับ ช่วงนี้พี่ออกต่างจังหวัดบ่อย เอาไว้หลังปีใหม่แวะมาให้พี่ช่วนจูนให้ได้ครับ
×
×
  • Create New...