Jump to content

aeae..

CCTH Member
  • Posts

    37
  • Joined

  • Last visited

Posts posted by aeae..

  1. ผมเป็นอยู่น่่ะครับ ตอนแรกโทษไดชาร์ต สุดท้ายไดเสีย เปลี่ยนใหม่ไม่เจออาการแบบนี้อีกเลยช่วงก่อนเปลี่ยนไดชาร์ต เป็นบ่อยครับ แต่เมื่อวันก่อนจอดรถผมใช้กุญแจปิดล็อครถ คราวนี้ลูกสาวตัวน้อยเล่นรีโมตรถ ก็นึกว่าสัญญานไม่ถึง กลับมาอาการคือ บิดกุญแจไม่มีเสียง แบบวืดด สตาร์ทไม่ติด งง ครับ เลยลงมาปิดรถโดยรีโมต เปิดรีโมต สตาร์ตติดเลย (ในกรณีที่มี Locktec โทษไว้ก่อนน่ะ ) ส่วนไดสตาร์ต อันนี้ม่ะแน่ใจครับ

     

    ปล.แชร์ประสบการณ์ครับเพราะกำลังหาสาเหตุเหมือนกัน

  2. รถผม fd ปี 06 มีปัญหาเรื่องเสียง แกร๊กกๆๆ คล้ายเสียงมอเตอร์ไรมันหมุน อาการคือ จะดังตอนรถวิ่ง ความเร็วเกิน 80 กิโลเมตร ต่ำกว่านั้นเงียบครับ ดังแถวคอนโซลหน้าขวา แถวตรงด้านบนไมล์บอกความเร็ว แผงลำโพง ด้านบนขวา เสาเอขวา คือเสียงมันดังแถบหน้าขวา มีใครเคยเป็นไหมครับ แต่เสียงมันน่ารำคาญครับ กลัวรื้อจากจะหายงานจะงอก

     

    ปล. รถอาการปกติน่ะครับ เพิ่งเริ่มดังก็ขับไป-กลับหัวหิน

  3. ที่ผมบอกใส่โค้งแรงๆ นี่หมายถึงกรณีในสนามแข่งใส่กันแบบไม่ยั้ง

     

    ซึ่งผมไม่ทราบว่ารถน้องคันนั้นลมยางอ่อนมาก่อนลงสนามหรือไม่

     

    ทางป้องกันก็ตรวจสอบลมยางบ่อยๆ อาทิตย์ละครั้ง เติมลมซัก 34

     

    ชีวิตคนปรกติคงไม่ได้ขับแบบในสนามบ่อยๆ ครับ

    ขอบคุณครับพี่สำหรับข้อมูล หายกังวล

  4. คือพอดีเปลี่ยนล้อ จาก 8 นิ้ว ออฟ 35 เป็น 9 นิ้ว ออฟ 38 ยาง hankook evo 12 ขนาด 215/45/17 ขอถาม

    ยางดึงแต่จะอันตรายมากไหมครับ ควรเติมลมเท่าไหร่ ยางยังใหม่ใช้ไม่ถึงหมื่นโล ใครพอทราบไหมว่าแก้มยาง hankook นี้โอเวอร์ไซส์ป่ะครับ หรือแก้มปกติ รู้แต่มันไม่ใช่แก้มหลบ เท่านั้น

    ปล. ขอความคิดเห็นคนที่ใช้อยู่หน่อยครับ ขอบคุณครับ

  5. ขอถามเพิ่มครับตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนล้อ จาก 8 เป็น 9 นิ้ว ออฟ 38 ยาง hankook evo 12 ชนาด215/45/17 ทั้ง 4 วง พอดียางเพิ่งเปลี่ยนใช้ประมาน หมื่นโล ที่ว่าอันตรายมีทางแก้ไมครับ เช่นควรเติมลมเท่าไหร่ ไม่ควรใส่โค้งแรงขนาดไหนครับ ขอเป็นความรู้หน่อยครับ เริ่มกลัว ขอบคุณครับ ใครใช้ยางไซส์นี้กะล้อขยาดนี้บ้าง

  6. ผม ใส่ล้อ 8 นิ้ว + 35 ยาง 215/45/17 สบายครับ ดึงกะลังสวย แต่ถ้าอยากเต็มเพิ่มอีกนิดแนะนำ 225/45/17 น่าจะดีกว่า กะลังจะขยับล้อหลังเป็น 225/45/17 ส่วน 215/50/17 ผมว่ารถโหลดจั้มน่าจะติดน่ะครับ แต่นิ่มแน่  

     

    ปล.ขอถามเพิ่มใครเคยใส่ล้อ 8 นิ้ว แล้วใส่อแดปเตอร์ 1 นิ้วบ้าง ติดไหมครับเฉพาะด้านหลัง โช๊คอัดสปริงคุณทศแดงใหม่ มีแก๊สแต่ไม่ค่อยได้เติมแก๊ส ถังเกือบเปล่า ขอบคุณครับ

  7. เรื่องน้ำมันเกียร์นี้แล้วแต่บุคคลน่ะครับ แต่เท่าที่สอบถามบรรดาอู่ Honda และช่าง Honda เก่งเขาแนะนำน้ำมันเกียร์ของศูนย์ครับ รถซิ่ง เกียร์เต็ดไรเขาก็ใช้ครับ เป็นอีก 1 ข้อมูลครับ มันไม่มีไรดีกว่ากันหรอกครับ ถ้ามาตรฐานใกล้เคียงกันหรือดีกว่า แต่แค่น้ำมันเกียร์ Honda ใช้แล้วเกิดปัญหากะเกียร์น้อย ช่างเขาเลยนิยมกัน เกียร์ Honda มันไม่ทน ยิ่ง es At  นี้พังทุกคัน เร็วหรือช้า นี้ผมขยับมา Fd ก็พยายามหา ข้อมูลครับ 

  8. ของผมใช้ na pชมพู หน้า-หลัง หน้าจานขยาย พอกับรถแล้วน่ะครับ เบรคดีก่าเดิมมากครับ ขอเสียคือผงเยอะกะกลัวจานขดอ่ะครับ ใครเคยใส่มีปัญหาเรื่องจานบ้างเปล่าครับ แต่เรื่องเบรคได้ดั่งใจเลย

  9. ผมลองหน้าหลัง 5 มิลล. หน้าพอได้หลังน่าจะสัก 10 มิลล.ขนาดนี้ไม่ล้นนั่งหลังได้ 3 มีแก๊สด้วยครับ แต่ผมยางแก้มหลบน่ะถ้าใช้ยางแก้มเต็มน่าจะสวยกว่านี้

  10. ล้อ ep3 เหรอคับ กรี๊สสสสสส อยากได้ แฮะๆ

     

    มันดูเรียบร้อยไปนิดอ่ะครับ ออกแนวเดิมๆครับ มันดีตรงล้อเบาน่ะผมว่า แข็งดีด้วย ช่วงนี้ทำแนว honda access (เดิม 555)

  11. ผมรถดำเหมือนกัน เชียร์ไม่ดำก็เทาออกโหด ครับ สีทองเข้มกับบอร์นเงินออกผู้ดี  ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันติดคนนั่งข้างบอกตอนนี้ชอบล้อ 2.0 ลาย ep 3 จำใจใส่ไปก่อน(สาเหตุเนื่องจากเอารถคุณเธอยำซะเละเทะและ คันนี้เลยต้องเบาๆ) 

  12. PM แจ้งเบอร์ให้ผมก่อนนะคับ โทรมาเลยอาจไม่ได้รับ ผมเปิดแบล๊คลิตร(เมาแน่)เบอร์ที่ไม่อยู่ในคอนแทคไว้ :D

     

    ผมโทรไปตั่งแต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วจนถึงอาทิตย์นี้ไม่มีคนรับ งง และเกรงใจ กลัวติดงาน เบอร์ที่โทร 081-665-2-666 ครับ

  13. มีเบอร์ติดต่อไหมครับพอดีทำงานตรงสะพานควาย เลยคิดว่ารับเองจะสะดวกกว่า ผ่านทุกวันครับ สะดวกช่วงเวลาไหนครับ ขอบคุณครับ คือเรื่องของเรื่องผมไปโอนไทยพาณิชย์ขับรถไปพอกับไปเอาเองครับ

  14. สั่งแน่นอนครับ

     

    ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ว่าอันนี้ส่งไปรษณีย์อย่างเดียวใช้ไหมครับ ไปรับเองได้ไหม เพื่อใกล้ทีทำงานครับ ขอบคุณครับ

  15. - เรื่องรองสเปเซอร์ล้อ ep 3 แนะนำว่ารองแค่ 5-6 มิล.(แบบแผ่นน่ะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อครับไม่สั่น) ครับเนื่องจากแบบที่มีบ่ากลางที่เขาทำออกมาจำหน่ายในกรณีที่ทำสำเร็จ ของ ยี่ห้อดัง

    e spec ตัวบ่ากลางของล้อกับที่ max มีขนาดไม่เท่ากันครับ เคยซื้อ 10 มิลล. มาใส่ไม่ได้ แต่ยกเว้นในกรณีที่สั่งทำเฉพาะเเบบที่วัดขนาดแล้วสั่งทำอ่ะครับ ผมใส่แบบแผ่นหน้า 5 ของ e spec หลัง 6 มิลล.ที่จำหน่ายตามร้านทั่วไปไม่สั่น ในส่วนล้อหน้าในกรณีแบบสเปเซอร์แผ่นไม่น่าได้มากกว่านี้น่ะครับ(มากกว่านี้อาจสั่นได้) ด้านหลัง 6 มิลล.กับ 10 มิลล.ไม่น่าต่างกันมากครับในเรื่องมุมมอง (คิดเองอ่ะ) แต่ค่าใช้จ่ายต่างพอควร

     

    - เรื่องเปลี่ยนน๊อตล้อเคยทำคันเก่าร้านรามอินทรารับทำเกือบทั้งหมดน่ะครับเรื่องราคาไม่แน่ใจ ถ้ารองสเปเซอร์หนาลูกปืนล้ออาจไปเร็วขึ้นน่ะครับ จากที่ใช้คันเก่า Honda เหมือนกัน

     

    - ผมว่าสเปเซอร์มากสุดน่า 15 มิล.น่ะครับที่น่าจะรอดต้องดูขนาดยาง + ช่วงล่างด้วยอ่ะครับ อยากเกินนี้รองเกินนี้ส่วนใหญ่เขาแนะนำให้ทำ อแดปเตอร์

     

    - ส่วนเรื่องร้านที่เขารับทำ สเปเซอร์แบบสำเร็จมีร้านเกรียงไกร ทีอยู่ที่ มหาชัยครับ คิวยาวอ่ะ งานเยอะ งานดีที่สุดร้านอื่น เคยถามแต่กลัวสั่น

     

    ปล.ผมแคมาเเชร์ประสบการณ์น่ะครับเพราะเคยซื้อมาใส่ไม่ได้ สุดท้ายก็ยังอยากทำอยู่อยากหาร้านหรือพี่ๆเพื่อนๆท่านใดเคยไปทำแล้วดี หรือมีรูปให้ดูเป็นตัวอยากจะดีมากเพราะผมว่ามันกว้าง

    แค่ 7 นิ้วอ่ะ เลยทำใจคิดว่าขับสบายเพราะเวลาติดที่เนี่ยปวดหัวสุดๆๆ

  16. ไม่ไหวครับศูนย์ก็แบบนี้ครับ....ผมก็เคยเอาเข้าไปเปลี่ยนแท่นเครื่องบอกต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย..งง..น่ะแต่แจ้งคนรับรถบอกไม่ต้องล้างผมเพิ่งล้างที่อู่จูนแก๊ซมา ตอนไปรับรถคิดค่าล้างลิ้นปีกผมด้วยผม เอาดิ

×
×
  • Create New...