Jump to content

parnmusic

CCTH Member
  • Posts

    133
  • Joined

  • Last visited

About parnmusic

parnmusic's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

35

Reputation

  1. ผมติดแก้ส ถังโดนัท โช้คเดิม เปลี่ยนเป็นสปริงแดงใหม่คุณทศ จบครับ ไม่เคยติดซุ้ม แถมโหลดสวยๆอีกตะหาก ปล. พี่ตรีมีมือสองขายอยู่ ทักโลด
  2. จริงครับ ผมว่าควรเป็นออปชั่นจำเป็นไปแล้วด้วยซ้ำ สมัยนี้ถนนมันดุเหลือเกิน
  3. ขอบอกว่าตัวจริงมองผ่านๆบนถนนเหมือน วีออสใหม่ แค่ใหญ่ขึ้นมากๆ มองไม่ออกจนมันผ่านมาเห็นท้ายเขียนว่า Altis 555
  4. เจอแล้วครับ สรุปเป็นสายเบรคที่ไม่ได้ล็อก และมันแกว่งไปตีกับแผ่นอลูมีเนียมด้านหลังจานเบรคหลัง (เคยเปลี่ยนเป็นจนาขยายมาทั้งหน้าและหลัง และทาง พรเทพคลอง 4 น่าจะลืมใส่กลับคืนครับ) หาตั้งนานกว่าจะเจอ เพื่อนๆ ออกจากอู่ จากศูนย์ ทำอะไร ก็อย่าลืมเช็คด้วยตัวเองให้แม่นยำอีกทีนะครับ เพราะช่างคงไม่รักรถเท่าเราหรอก ปล. ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยลุ้น และพี่ตรีที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือครับ อิ อิ
  5. มาแล้วครับ ๆ หายไปพักใหญ่ๆ ช่วงนี้กำลังเคลียงานนิดนึง ส่วนเรื่องเสียง ยังไม่จากไปไหนครับ และยังไม่ทราบสาเหตุ บางครั้งขนาดไม่เปิดแอร์ รอบเครื่องไม่ตกยังได้ยิน ผมว่า ต้องมาจากท่อแน่ๆ เพียงแต่มันเขย่าๆ แรงสะเทือนมันคงไม่ถึง พอให้เสียงมันออก ไม่ทราบว่ามีร้านไหนบ้างแถวๆ รังสิต ลำลูกกา ธัญญะ ที่รับซ่อม ไม่สักแต่จะขายของตัวเองอย่างเดียวบ้างครับ
  6. ตอบทุกท่านเลยนะครับ ผมใส่ท่อเทพครับ (แบบใหม่ ท่อเดี่ยว) ผมลองเอาไฟฉายส่องไปแล้ว แต่ไม่เห็นมีส่วนไหนที่แตกเลย หรือว่าต้องส่องจากทางไหนเหรอครับ ทางช่างท่อ เค้าบอกว่าไม่มีส่วนไหนแตกหรือใส้่ล้มเลย เพราะลองเขย่าๆดูก็ไม่ได้ยินเสียง ผมลองใส่เบรคมือ เข้าเกีย ทั้ง D และ R แล้ว แต่เสียงก็ยังไม่มา (สงสัยกลัวช่าง) ปล. เด๋วจะถ่ายรูปด้านในให้ดูด้วยครับ
  7. เช็คเรียบร้อยครับ แน่นทุกจุด ผมลองถอดท่อมาเขย่าแล้ว ผับผ่าสิ มันก็ยังไม่เจออออ
  8. ขอบคุณครับ 5555 หรือมันมีพลังงานอะไรบางอย่างงง
  9. มีปัญหาเรื่องเสียงครับ ขออธิบายเป็นข้อดังนี้ 1. เสียง เหมือนเอาเหล็กมาตีกันรัวๆ เสียงแบบ แกร้งงงงๆๆๆๆ เสียงเหมือนท่อแตก พี่คนนึงได้ยินเสียงก็บอกว่าท่อแตก 2. เสียง จะมาตอนที่แอร์ตัด รอบตก บ่อยๆครั้งจะได้ยินเสียงตอนกำลังขับออกจากห้าง เปิดกระจกยื่นบัตรจอดรถคืนพนักงาน แต่พอมาจำลองเหตุการกับช่าง กลับไม่เจอเสียง สิ่งที่ได้ทำเพื่อพยายามหาสาเหตุมีดังนี้ 1. สงสัยว่าท่อแตก? ก็เอาไปให้ช่างท่อ ยกแม่แรงสำรวจดูโดยรอบ ไม่มีรอบรั่ว ไม่มีเสียงใดๆจากท่อ ท่อสมบูรณ์ทุกอย่าง 2. เอาไปให้ช่างช่วงล่าง ทดลองขับ ลองทุกอย่าง จำลองสถานการณ์ ทุกอย่าง ก็ไม่เจอ 3. ช่างคนเดิม ยกรถ เพื่อตรวจสอบช่วงล่างอย่างละเอียด ไล่หมด ทุกจุดที่สงสัย ....ไม่มีวี่แวว เหมือนฟ้าจะแกล้ง พอขับออกมาซักพัก จอด (ยังอยู่เกียร์ D) แอร์ตัด รอบตก เครื่องสั่น..เสียงมา แกร้งงงงงง มีตรงไหนที่ผมยังไม่ได้เช็คอีกบ้างมั้ยครับ
  10. ขอบคุณครับ รถ เข้าปีที่ 4 แล้วครับผม ตอนปีที่ 3 นี่ไม่เคยมีปัญหา พอพ้นประกันปุ้บ ปัญหาเพียบบ รถติดแก้สที่ URG ครับ สงสัยต้องไปที่นั่น ขอบคุณครับ
  11. เอารถไปเช็คระยะ 90000 โล มาวันนี้ ที่ศูนย์คลอง 3 คลองหลวง เจอใบเสนอเพิ่มเติมคือ 1. ปั้มมอเตอร์ power พวงมาลัย....รั่ว 2. ลูกปืนล้อหลัง ด้านซ้าย ควรเปลี่ยน 3. สายพาน ลูกรอก(ตรงไหนซักที่จำได้ไม่ชัดเจน) เสื่อม ควรเปลี่ยน คำถามคือ 1. ผมควรเปลี่ยนที่ศูนย์เลยรึปล่าวครับ 2. ผมอยู่คลอง 3 รังสิต ถ้าเปลี่ยน ศูนย์นอก มีที่แนะนำไม่ไกลมากมั้ยครับ หากไม่มีจริงๆ คงต้องลางานไป 3. ทั้งหมดนี้ ราคากลางควรจะอยู่ที่เท่าใหร่ครับ ปล. รถติดแก้ส ศูนย์ไม่รับตั้งวาว กับล้างลิ้นปีกผีเสื้อเหรอครับ ปล. อีกครั้ง ....เครื่องสั่น รอบฉุด..ปัญหานี้ยังแก้ไม่หายเลย มีคำแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณทุกท่าน
  12. ผมกับเพื่อนเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ครั้งนึง....คลอง 2 ใกล้ที่เกิดเหตุ...และคู่กรณีก็เป็นคนแก่ด้วย ถนนขลุขละ และลุงขี่จักรยานหลบหลุมไปมา และจังหวะเพื่อนกำลังจะแซง ลุงก็ปาดหลบหลุมมาพอดี และเพื่อนผมบีบแตร.. ลุงแกตกใจ หลบ เลยลงหลุมๆนึง เสียหลัก ล้ม... เพื่อนผมจอดลงไปดูลุง ลุงน่าจะมีรอยถลอกบ้าง (ไม่เห้นเพราะมืดแล้ว) บอกว่าขอ 1000 ไปหาหมอ... งง เลยครับ ปล. ต่อไปๆมาๆ ให้ไป 300 เพราะ จริงๆ ลุงแกไม่เจ็บอะไรง่ะ
  13. http://pantip.com/topic/31267719 ตามเหตุการที่เกิดในกระทู้ครับ จริงๆ ไม่เกี่ยวอะไรกับ civic หรอกครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่บุคคลขับขี่ซะมากกว่า หากเพื่อนๆ เป็นคนขับ ท่านจะทำอย่างไร มาแสดงความคิดเห็นกันครับ
×
×
  • Create New...