GTRFD
CCTH Member-
Posts
139 -
Joined
-
Last visited
About GTRFD
GTRFD's Achievements
Newbie (1/14)
69
Reputation
-
เสียงดัง "จิ๊ด จิ๊ด" แถวๆ ล้อหน้า มาจากไหน
GTRFD replied to dikiboyz's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
มายืนยันว่าเสียงดังกล่าวแบบนี้ใครท่านใดที่กำลังกังวลหาข้อมูลอยู่ ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปศูนย์เพื่อเปลี่ยนผ้าเบรคได้เลย รถผมก็มีอาการขณะขับเดินหน้า ถอยหลังโดยไม่ได้เหยียบเบรคก็มีเสียงเสียดสีของโลหะดังจี้ดๆๆ เหยียบเบรคก็ดังแบบเดิมเหมือนตอนวิ่ง บางครั้งเสียงก็หายไปพักนึงดังอีก ผ้าเบรคหมดจนถึงเหล็กเตือนผ้าเบรคหมดครับ เหล็กเตือนผ้าเบรคจะออกแบบให้ตัวได้ ถ้าดังเริ่มแรกแล้วเปลี่ยนผ้าทันทีจานจะไม่เสียหายครับไม่ต้องเจียรจาน ผ้าเบรคศูนย์1,800บาทมีส่วนลดอีก10%รวมค่าแรง จ่ายไป2,320บาท ไม่มีเสียงอีกเลยครับ แถมเคลมยางแท่นเครื่องไปซะด้วยฟรีตามขยายเวลาประกัน -
ถ้าคุณเจอเเบบผมคุณจะทำอย่างไรกันครับ
GTRFD replied to 200_2j's topic in CivicClub Lobby | ห้องรับแขก
ท่านมีจิตใจสูงกว่าTaxiเยอะครับ ที่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี แต่ผมว่า สักวันเจอคนแน่ นักเลง อาจได้ลงไปนอนกินลูกตะกั่วที่พื้นได้หากยังไม่เลิกสันดา_แบบนี้ -
GTRFD reacted to a post in a topic: เมื่อไหร่ถึงควรต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
-
Mmo reacted to a post in a topic: ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
-
wat reacted to a post in a topic: ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
-
aae3039 reacted to a post in a topic: ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
-
Nui Showcase reacted to a post in a topic: ภาพ Super GT (practice day)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: ภาพ Super GT (practice day)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: ภาพ Super GT (practice day)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: ภาพ Super GT (practice day)
-
ภาพสวยมากครับ ขอบคุณพี่หนุ่ยครับ
-
Tommie reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
อ่า แสดงว่ารถผมซีลไปไวกว่าปกติจริงๆ สรุปค่าใช้จ่าย ซีลเพลาขับ รหัสอะไหล่91206-PHR-003 =168บาท ซีลคันเกียร์ รหัสอะไหร่ 91209-612-003=75บาท ค่าแรง 782 บาท รวม1,025+Vat7%=1,096บาท ค่าแรงแพงกว่าค่าอะไหล่ แต่ก็พอรับได้ คิดซะว่าได้ล้างรถด้วย พนักงานแจ้งว่าซีลมีอายุใช้งาน ยิ่งร้อนยิ่งเสื่อม ยังมีซีลหน้าเครื่องเปลี่ยนง่าย แต่ซีลท้ายเครื่องต้องยกเครื่องลง ค่าแรงยิ่งกว่านี้อีก เริ่มมาแล้วตามกาลเวลา
-
Tommie reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
GTRFD reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
-
พี่ทอมมี่ ซีลคันเกียร์ กับซีลเพลาขับของพี่เคยเปลี่ยนหรือยังครับ พอดีรถมีน้ำมันซึมที่เพลาขับและใต้เกียร์ รถ3ปี10เดือนไมล์ 67,xxxโล ให้ศูนย์เช็คพบซีลคันเกียร์ กับซีลเพลาขับรั่ว แปลกใจทำไมไปไวจัง เลยให้ศูนย์จัดการเปลี่ยน รอรถอยู่ครับ
-
ล้อหลังลองนั่งหลัง3คนหรือยัง สเปกนี้หลังน่าจะติดด้วยนะครับ ของผม 18" กว้าง8 ออฟ35 ยางdunlop DZ101 225/40R18 ช่วงล่างเดิม ติดหน้า แก้โดยยกซุ้มพลาสติกไว้บนหูเหล็ก โดยบีบหูเหล็กให้แนบกับแก้มด้วย เฉี่ยวๆหลัง แก้โดยเจียรน็อตยึดกันชนหลัง แต่ก็ยังมีเฉี่ยวๆขอบบังโคลนหลังบ้าง แก้ไขทั้งหมดกำลังเปลี่ยนใส่ล้อเดิม2.0 MC ทนดอกยางหมดก่อน
-
Tommie reacted to a post in a topic: ด่วนครับสอบถามแบตรุ่นไหนดี
-
เพิ่งเปลี่ยนจากแบตpuma 45amp แบบแห้ง ใช้ได้1ปี 9เดือน เพิ่งเปลี่ยนมา 3K V series รุ่นV60L 45amp แบบแห้ง ราคารวมเทริน 2,000ถ้วนครับ(ได้ราคาลูกค้าเก่า)
-
realapple reacted to a post in a topic: " RyöKu " all style By FD Rayong
-
" RyöKu " all style By FD Rayong
GTRFD replied to realapple's topic in Show Room | ห้องโชว์รูมส่วนตัวของสมาชิก
ดูกันเพลินตาช่ำรับสงกรานต์เลยครับ สีสวย ของแท้ ครบๆมันช่วยเสริมความเนียนจริงๆ อู่สีจ่าเริงได้ยินชื่อมานาน อู่นี้ไม่มีห้องอบสีเหมือนอู่อื่นๆ แต่สีเนียนสมคำร่ำรือมารุ่นต่อรุ่น เขามีเทคนิคอะไรเหรอครับ พอทราบไหมครับ ตากสีด้วยแสงแดด!! -
realapple reacted to a post in a topic: " RyöKu " all style By FD Rayong
-
" RyöKu " all style By FD Rayong
GTRFD replied to realapple's topic in Show Room | ห้องโชว์รูมส่วนตัวของสมาชิก
รอติดตามครับ 5ก้านที่ใส่อยู่ขอบเท่าไหร่ครับแม็กซ์ของอะไรครับใช่NAYA? -
ตกรุ่นอีกแว้วววววเรา All New Altis>>VS>>> FD FB
GTRFD posted a topic in CivicClub Lobby | ห้องรับแขก
ต้อนรับปีใหม่กันเลยกับ Altis เห็นหน้ายิ้มๆเหมือนกันกับ FD เอามาให้ชมกันครับ สัน มุม FD เราหายไปหมดเลย 555 -
ตอนนี้ ยังหา Accord G8 2.0 หรือ 2.4 ได้อยู่ไหมครับ
GTRFD replied to Lhorn's topic in CivicClub Lobby | ห้องรับแขก
คุ้มมากราคาเท่ามือ2แต่ป้ายแดงและผ่อนไม่มีvat -
M PICCOLO reacted to a post in a topic: vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...
-
vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...
GTRFD replied to Tamy007's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
เจอเด็กเกรียนลองของล่ะมั้งครับ vios กับ civic ส่วนตัวเคยใช้วีออส Auto โฉม2007 มาก่อน ตีนต้น0-100 วีออสเขาจี๊ดมาก ซีวิค 1.8 มีเหนื่อย ยิ่งถ้าหากวีออส MT กับ Civic Auto ซีวิคเราได้แต่ดมควันวีออส(เคยลองออกตัวไฟแดงกับพี่ที่ทำงาน ระยะทางสั้นๆ 1 km รถผมCivic Auto 1.8 รถพี่ที่ทำงาน วีออส 1.5 MT วีออสนำผม 1 คันรถ) พี่คุยทับไปทั้งบริษัทเลย ขายซีวิคทิ้งเถอะ >>>>>เล่าให้เป็นข้อมูลเฉยๆครับ ไม่ได้มีเจตนา ว่ารถใครแรงกว่า ช้ากว่า ตอนนี้ผมได้สัจธรรม ใครจะจี้ ใครจะปาด สุดท้ายเราตบซ้ายให้คันเขาแซง นั่นคือคนที่มีจิตใจที่สูงกว่าแล้วล่ะครับ ชนะใจตัวเองที่ไม่ต้องไปเสี่ยงแข่งกันบนถนน เมื่อใดที่ผมกดคันเร่งเพื่อแข่งกับใครบนถนน เมื่อแข่งเสร็จ ผลใครจะชนะก็ตาม จะกลับมาคิดว่าที่ทำไป เพื่อ? และรู้สึกแย่กับตัวเอง รถก็ช้ำ เสี่ยง ณ วันนี้ใครขับปาดหน้า ก็จะบีบแตร ให้เขารู้ และไม่จี้คืน แซงคืน กำลังฝึกการยกระดับจิตใจครับ และกำลังฝึกเรื่องการไม่บีบแตรด่าด้วย แต่ก็ยังทำไม่ได้กับนิสัยแย่ๆบนท้องถนนบางคนจริงๆ -
ถ้าจะเลือกซ่อมคุยกับศูนย์และประกันเราเลยครับ เปลี่ยนใหม่ทุกชิ้นที่มีปัญหาไม่ซ่อม ซ่อมห้างเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หมดอยู่แล้ว ดูรายการซ่อมอะไรไม่พอใจขอเปลี่ยน เรื่องยาง ออก50%และ ของเหลว เป็นเงื่อนไขประกันครับ ที่เจ้าของรถต้องออก เลี่ยงไม่ได้เพราะเป็นส่วนสึกหรอ ไม่ว่าจะผิดหรือถูก แต่อีกวิธีที่สามารถทำได้ 1.แจ้งร้องเรียนขอเงินค่าชดเชยตอนไม่มีรถระหว่างซ่อม กับคู่กรณี วิธีการต้องปรึกษาประกันเรา 2.หากต้องการให้เป็นคืนซาก แต่จะขาดทุนบ้างนะครับ อันนี้เข้าไปศูนย์เลย ถามหัวหน้าศูนย์ฝ่ายสีและตัวถัง ให้ศูนย์ตีซ่อมสูงๆเกินทุน เครื่อง เกียร์ เราไม่ซ่อมนะครับ ตั้งธงกับศูนย์ไว้ เคสนี้ก่ำกึ่งนะ จากสภาพรถถ้าจะตีคืนซากก็น่าทำได้ แต่ถ้าจะตีซ่อมไม่เกินวงเงินก็ทำได้ แต่ระวังจะไม่เปลี่ยนทุกชิ้น ประกันเราที่เป็นซ่อมห้างอย่าไว้ใจครับ บี้ประกันเรามากๆ เพราะประกันฝั่งคู่กรณี และประกันเราย่อมรู้จักกันในวงการ หากเขาตกลงกันซ่อมประหยัดเท่าที่จำเป็น คนเสียเปรียบคือเรา รถคันเก่าผมเคยโดนประกันกับศูนย์ตกลงกันรู้กันให้ซ่อมเกินวงเงิน 440,000 >>ผมทำเรื่องขอซ่อมอู่กลาง (ไม่อยากคืนซากเพราะขาดทุน) พลาดตรงที่ไปให้ประกันจัดการเลือกอู่เอง>>รถซ่อมในวงเงิน100,000 (มารู้จากอู่ตอนหลังเพราะผมโวยอู่ทำไมซ่อมแย่จนอู่สารภาพ ว่าประกันเหมาซ่อมแค่100,000) ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมไม่เคยไว้ใจประกันเลย เขาคือนักธุรกิจที่ไม่ยอมขาดทุน อยู่ที่จขกท.แล้วล่ะครับว่าจะทำยังไงไม่ให้นักธุรกิจโกงเรา +เงินสิทธิ์รถคันแรกอีก ปวดหัวเลยงานนี้ สู้ๆครับ
-
เข้าศูนย์เช็คระยะครั้งนึง น้ำมันลดกันกี่ขีดอะครับ
GTRFD replied to knabank's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
น่าจะติดเครื่องตอนเช็ดทำความสะอาดภายใน โดยปกติน้ำมันผมจะลงประมาณ 1-3 ขีดครับ ทุกรอบที่เข้าศูนย์ แต่ก็หลับตาข้างเดียวบ้าง คิดซะว่า เช็ดภายในรถตอนเย็นๆ ดีกว่าร้อน แล้วหงุดหงิดทำรถเป็นรอยล่ะกัน