-
Posts
3,609 -
Joined
-
Last visited
-
Days Won
61
Reputation Activity
-
-
-
Dirty Bit got a reaction from odykmutt in อัตราสิ้นเปลือง e85
ปั๊มติ๊ก 2.0 สเปคเดียวกับ 1.8 ครับ
ความสิ้นเปลืองถ้าจะเปรียบเทียบกับน้ำมันชนิดอื่น ต้องคำนวณเป็น บาท/กิโลเมตร ครับผม ถึงจะเห็นตัวเลขที่ชัดเจน
โดยส่วนตัวแล้ว ใช้ E85 มา 4-5 ปี ก็ประหยัดขึ้นครับ
-
-
Dirty Bit reacted to genicide in เบรค Carbonic หาซื้อได้ที่ไหนครับ มีใครทราบมั่งไหม
ไม่ต้องโทรหาผมกันแล้วนะครับ ผมขายไปนานแล้ว
-
Dirty Bit reacted to kidnapp in All New Civic By Totle :)
สวัสดีครับ ผมชื่อเติ้ลนะครับ ฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆน้องๆ ชาว CCTH ด้วยนะครับ
-
-
-
Dirty Bit got a reaction from odykmutt in Joe's Stock Style
ถ่ายคู่กับชาวน้ำเงินวัยรุ่นหน่อยครับ Cr. พี่โป๊ป
-
-
Dirty Bit reacted to BaLL182 in Civic FD1 Honda Twincam Works : Daruma
ปีใหม่
1.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
2.กรองน้ำมันเกียร์
3.ล้างทำความสะอาดเคลือบกรองอากาศ K&N ใน Gruppe M
โดย คาร์อัพ ครับ
-
Dirty Bit got a reaction from rungrodb in Civic FD Type R by Bomb
ปูเสื่อรอชมตอนของเหล่านี้รวมมาอยู่ในรถครับ :D
-
-
Dirty Bit got a reaction from Y_YoT in Civic FD JDM Style
Civic FD JDM Style part 25
คานหน้าและระบบเป่าลมเบรค: คานหน้าของ FD2 นั้นจะประกอบด้วย 2 ส่วน คือ
1. ตัวคาน - วัสดุเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา โค้งรับกับกันชน ที่ด้านข้างทั้งสองของคานจะมีรูเจาะยึดกับฐานยึดคานข้างละ 3 รู ที่ตรงกลางคานจะมี Subframe ทำจากอลูมิเนียมติดตั้งไว้
2. ฐานขายึดคานทั้งสองข้าง - ทำหน้าที่ยึดคานกับตัวถังรถ ผลิตจากเหล็ก ที่ด้านข้างฐาน จะมีรูเจาะขนาด 7มม ข้างละ 2 รู ไว้สำหรับติดตั้งเป่าลมเบรค
**คานหน้า Type R นี้สามารถติดตั้งแทนคานเดิม FD บ้านเราได้เลย โดยที่ไม่ต้องดัดแปลงใดๆ
ระบบเป่าลมเบรค: รถ FD2 นั้นจะมีระบบเป่าลมเข้าที่เบรคคู่หน้า จุดประสงค์เพื่อเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนของจานเบรค เพราะจานเบรคโรงงานของ FD2 นั้นเป็นจานเรียบขนาด 320มม ซึ่งมีขนาดใหญ่และไม่มีรูระบายความร้อนที่จาน ระบบเป่าลมเบรคของ FD2 จะทำงานโดย
1. ตัวดักลม - ทำหน้าที่ดักลมที่หน้ารถขณะรถวิ่ง โดยลมจะวิ่งผ่านเข้ามาทางตะแกรงด้านข้างทั้งสองวิ่งเข้าหาตัวดักลม ซึ่งตัวดักลมนี้จะยึดอยู่ด้วยพุก 3 ตัว (2 ตัวที่ฐานยึดคาน และอีก 1 ตัวที่ตัวถังรถ) ที่ด้านปลายจะสอดเข้ากับรูที่ซุ้มล้อ ซึ่งรูนี้จะมีเฉพาะซุ้มล้อ FD2 เท่านั้น สังเกตุได้ว่าตัวดักลมจะออกแบบให้ทางเดินของอากาศแคบและแบน จุดประสงค์เพื่อต้องการให้อากาศเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว (เพิ่ม Heat transfer coefficient)
2. ครีบนำทาง - อุปกรณ์ตัวนี้จะติดตั้งอยู่ที่ปีกนกทั้งสองข้าง ทำหน้าที่เหมือน Stater เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่ของอากาศที่ออกมาจากตัวดักลมเพื่อให้เข้าหาคาลิ ปเปอร์เบรค
**ระบบเป่าลมเบรคนี้สามารถติดตั้งกับ FD บ้านเราได้ แต่อาจต้องมีการโมดิฟาย์จุดยึดเพิ่มเติม
-
Dirty Bit got a reaction from Y_YoT in Civic FD JDM Style
Civic FD JDM Style part 23
Aero Part: ชุดพาร์ทรอบคันของ FD2 Type R สามารถยกใส่ใน Civic FD บ้านเราได้เลย ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 3 ส่วนดังนี้
1 ด้านหน้า: ประกอบด้วย
1.1 กันชนหน้า 6xxx - 9xxx บาท
1.2 ตะแกรงสามช่อง 8xxx - 11xxx บาท
1.3 กระจังหน้า 7xxx - 1xxxx บาท
1.4 ฝากระโปรงหน้า 8xxx - 1xxxx บาท
รวมทั้งสิ้น 29xxx - 40xxx บาท
2. ด้านข้าง: ประกอบด้วย
2.1 กระจกข้าง 5xxx - 11xxx บาท
2.2 คิ้วประตู 4xxx - 6xxx บาท
2.3 กาบข้าง 1xxxx - 16xxx บาท
2.4 ชุดแก้มข้าง (แก้ม+ซุ้มล้อ+กระดูกงู) 22xxx - 26xxx บาท
รวมทั้งสิ้น 32xxx - 59xxx บาท
3. ด้านหลัง: ประกอบด้วย
3.1 กันชนท้าย + Diffuser 19xxx - 2xxxx บาท
3.2 แผ่นจัดระเบียบลม 1xxx - 2xxx บาท
3.3 ชุดหางหลัง 1xxxx - 15xxx บาท
รวมทั้งสิ้น 21xxx - 37xxx บาท
เรื่องของราคาจะเป็นราคาคร่าวๆ ในท้องตลาด ขึ้นอยู่กับสภาพของ เป็นของใหม่หรือมือสอง ทั้งนี้ยังไม่รวมราคาทำสี
-
Dirty Bit got a reaction from hershey in Civic FD JDM Style
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
Civic FD JDM Style part 1
JDM ย่อมาจาก Japan Domestic Market เป็นคำที่นิยมใช้กับรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ เพื่อสื่อให้ทราบถึงรถยนต์และชิ้นส่วนนั้นๆ สำหรับทำขายเฉพาะในตลาดรถยนต์ญี่ปุ่น จึงทำให้เกิดแนวการแต่งรถที่เรียกว่า JDM Style ขึ้นมา
การแต่งรถแนว JDM Style จึงถือเป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจ เพียงแต่การแต่งในลักษณะนี้มักจะถูกมองว่า “แต่งแล้วก็เหมือนไม่ได้แต่ง” เพราะการแต่งแบบ JDM คือ การนำชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถที่เป็นสเปกสำหรับขายในญี่ปุ่นมาเปลี่ยนแบบถอดใส่กับรถที่ขายในบ้านเรา หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ “แต่งให้เป็นรถสแตนดาร์ดจากนอก” ซึ่งจะต้องใช้ของแต่งตรงรุ่นจากญี่ปุ่นทั้งหมด แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ไปเป็นของสเปกญี่ปุ่น แต่แต่งเพิ่มอย่างเดียว มันไม่ครบสูตร JDM
Civic FD ก็เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในการแต่งรถแนว JDM โดยเฉพาะการเปลี่ยนให้เป็นเวอร์ชัน สูงสุดอย่าง Type R (FD2 Type R) ซึ่งถ้ามองอย่างผิวเผิญ อาจจะคิดว่ารถ FD ที่ขายในบ้านเราเหมือนๆ กับ Type R แต่ถ้าศึกษาให้ลึกแล้วจะพบว่า มีความแตกต่างกันในเกือบทุกๆ รายละเอียดของตัวรถ ทั้งภายใน ภายนอก เครื่องยนต์ ฯลฯ
-
-
-
Dirty Bit got a reaction from werayutsa in Joe's Stock Style
ถ่ายคู่กับชาวน้ำเงินวัยรุ่นหน่อยครับ Cr. พี่โป๊ป
-
Dirty Bit reacted to Keng_BlackFD in บันทึกฉบับใหม่ ของ FD 2.0 ครับ
หลังจากนั่งคิด นอนคิด ตะแคงคิด ว่าจะทำอะไรต่อกับน้องดำ ดี ก็บังเอิญว่า ฝากระโปรงหน้า คาร์บอนของผม แลคเกอร์มันลอกซะงั้น
นั่นเลยเป็นที่มาว่า จะเปลี่ยนฝากระโปรงใหม่ (หาเรื่อง)
และด้วยความช่วยเหลือของคุณพี่จอม NJ type r shop ก็ทำให้ผมได้ฝากระโปรงหน้า Type R มาจากยุ่นครับ
ไม่ได้มาแค่ฝา พาเพื่อนมาด้วย เป็นกระจกมองข้างพับไฟฟ้าอีก 1 คุ่ พร้อมไฟเลี้ยวแก้มข้าง เรียกได้ว่า ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสามตัว ขอบคุณพี่จอมที่บริการส่งให้ถึงอู่เลยนะครับ ^^
เมื่อได้อะไหล่มาแล้ว ก็จัดแจงส่งน้องดำเข้าอู่ไปเลยครับ ผมเข้าไปที่อู่ Auto xtream ของพี่เอ๋ครับ โดยนอกจากทำสีฝาและกระจกมองข้าง ก็ถือโอกาส ซ่อมแซมสีรถที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 10 ปี ซะเลยครับ ทำสีดำเดิมนี่แหละครับ เพิ่มเติมคือ แลคเกอร์นกแก้ว5555
ผ่านไปสองวัน ก็เป็นสภาพนี้แล้วครับ
ที่เห็นแก้มเป็นสีเงิน เพราะว่าไปสลับกับแก้มที่มีไฟรูไฟเลี่้ยวมาครับ ไม่ต้องเจาะใหม่ ^^ แหม่ แต่แอบอยากได้แก้มตุ่ยๆ แต่สเปคล้อไม่อำนวยเลยข้ามไป
ฝากระโปรงหลังรอยขีดข่วนเพียบเลย โป้ว เก็บกันไป
รื้อซะหมดสภาพเลย น้องดำ T T
เด็กที่อู่บอกว่า รถพี่สียังดีๆ อยู่เลย มาทำสีทำไมเนี่ย 555
กันชนหน้าหลังที่มีรอยจากการแกะลิ้นหน้า และ ดิฟ ก็ได้รับการเยียวยาแล้วครับ
เดี๋ยวรอชมโฉมใหม่ดำเงา ของน้องดำของผมกันนะครับ ^^ ส่วนสตรัทปรับเกลียวน่ะ รอไปอีกยาวๆ ครับ ไม่มีตัง 555
-
Dirty Bit reacted to pupae in S p o o N - P u b l i c
เพิ่มเติมอีกนิสนะคับ ^^
แก้ม FD2
ฝาท้าย FD2
กระจังหน้า FD2 MTR
ลิ้นหน้า MTR
เก็บของรอทำสี สวัสดี
-
-
-
Dirty Bit reacted to BaLL182 in Civic FD1 Honda Twincam Works : Daruma
ไปเปลี่ยนชุดหน้ามาครับ กลับสู่สามัญ สไตล์ JDM เดิมๆ
สาเหตุเพราะอยากเปลี่ยนด้วยละครับ อยากขับเรียบๆ แก่แล้ว
ถอดลิ้นหน้า Feel's ออกไปแล้ว ทำให้รถสูงขึ้น ก็เลยได้โอกาส จัดโหลดลงไปเพิ่มอีก 1 นิ้ว
อาจไม่เตี้ยเหมือนเพื่อนๆ แต่ก็เตี้ยกว่าเดิม แถมขึ้นบ้านไม่ครูด ด้วยรวมก็พอใจแล้วครับ
โปรเจคนี้สำเร็จล้วนๆเพราะพี่โจ้ Car Up เลยครับ
ช่วงนี้งานเยอะ จนไม่มีเวลาทำรถเลย ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย
-
Dirty Bit got a reaction from Y_YoT in Joe's Stock Style
ถ่ายคู่กับชาวน้ำเงินวัยรุ่นหน่อยครับ Cr. พี่โป๊ป