Jump to content

gudydozy

CCTH Member
  • Posts

    6
  • Joined

  • Last visited

Posts posted by gudydozy

  1. รบกวนด้วยครับ ท่านใดพอมีวิธีแก้ช่วยบอกผมด้วยครับ...

    หรือว่าผมต้องรื้อกล่องและ sensor ทั้งชุดมาต่อ ถึงจะครบระบบและไฟ airbag ดับเป็นปกติ...

  2. รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ และขอขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ...

    ผมพึ่งได้รถ Civic 2.0 ปี 2006 มาเมื่อเดือนที่แล้ว เลยจัดการนำเบาะ Recaro Rapter จากรถคันเก่ามาแปลงใส่ ก่อนเปลี่ยนก็ได้หาข้อมูลไว้แล้วว่า รถรุ่นนี้มี Side Airbag ที่เบาะคู่หน้า โดยจะแก้ได้ด้วยการต้องใส่ตัวค่าต้านทาน R 2.2 โอห์ม คร่อมที่ปลั๊ก Airbag สีเหลือง จึงจัดการทั้งฝั่งเบาะคนขับและคนนั่งเรียบร้อย (ตามรูปแรกเป็นฝั่งคนนั่ง ที่เห็นเป็นสีดำคือเทปพันสายไฟที่ผมพันรอบ R ไว้เรียบร้อย) ปรากฎว่า พอบิดสวิทซ์กุญแจไปที่ On ไฟ Airbag ดับไปหลัง 6 วินาที แล้วก็ติดขึ้นมาใหม่แล้วค้างตลอด
    ด้วยความสงสัยจึงถอดตัว R ออกแล้วนำเบาะเดิมติดรถมาวางใส่กลับแล้วต่อเฉพาะปลั๊กสีเหลือง ปรากฎว่า ไฟ Airbag ก็ติดเหมือนตอนใส่ตัว R แต่พอลองต่อปลั๊กสีขาวของเบาะคนนั่งข้างซึ่งเป็นปลั๊กอะไรไม่รู้เข้าไปด้วย ปรากฎว่า ไฟ Airbag ดับเป็นปกติ ผมเริ่มงงล่ะ ???
    ด้วยความอยากรู้ว่าปลั๊กสีขาวมันคืออะไร จึงลองไล่ตามสายไฟไป แกะพลาสติกหลังเบาะออก (ตามรูปที่ 2 ถึง 5) ถึงกับมึนเพราะว่า สายเส้นนั้นไปต่อกับกล่องอะไรไม่รู้ซึ่งอยู่ด้านข้างเบาะ (มองเข้าจากหลังเบาะจะอยู่ด้านขวา) แล้วมีสายไฟแยกออกมาอีกหลายเส้น ปลายทางไปฝังอยู่ในฟองน้ำเบาะ... จบไม่กล้าทำอะไรต่อ...

    ท่านใดพอทราบวิธีแก้ไขให้ไฟ Airbag ดับเป็นปกติ (บิดสวิทซ์ On แล้วหลัง 6 วินาทีก็จะดับไปตลอด) รบกวนช่วยผมด้วยครับ...
     

    1153769.jpg1153768.jpg1153767.jpg1153766.jpg1153765.jpg

×
×
  • Create New...