Jump to content

Big Guy

CCTH Member
  • Posts

    38
  • Joined

  • Last visited

About Big Guy

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male

Big Guy's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

14

Reputation

  1. รถผมใช้ FD MC ปี09 พบปัญหาสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้ง โดยก่อนหน้านี้เป็นแบบสตาร์ทไม่ติดเลยเข้าไปตรวจช่างบอกไดร์สตาร์ทเสียได้ทำการเปลี่ยนมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 57 หลังเปลี่ยนมาก็ใฃ้งานได้ปกติแล้ว แต่ตอนนี้พบว่าจะมีอาการสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้ง จะทำการรอซักระยะและทำการสตาร์ทใหม่ก็จะใช้ได้ เลยอยากจะถามว่าเพื่อนท่านใดเคยเจอบ้างไหมและตรวจแก้ไขอย่างไรดีครับ
  2. อันนี้จากประสบการณ์ผมแล้วกันครับ ผมติดถัง NGV ขนาด75ลิตร(น้ำหนักถังน่าจะประมาณ100กิโลกรัม ซึ่งน่าจะหนักกว่าLPG) สิ่่งแรกที่จะเจอคือช่วงล่างเดิมรับสภาพการใช้งานไม่ดี มันจะยวบยาบมากเวลาจั๋มคอสะพาน เปลี่ยนเลนกระทันหัน น่าจะเพราะ สปริงและโช๊คต้องรับภาระหนักขึ้นจนเกินตัว ผมเลยหันไปหาสปริงที่มีความแข็งเร็วขึ้นเลยหลังจากเปลี่ยนมารถจะขับขี่ได้เหมือนเดิม เพราะภาระน้ำหนักถังจะไปอยู่ที่สปริงใหม่เป็นหลัก โช๊คจะทำหน้าที่ตอนตกหลุมหรือจํ่มคอสะพานแค่นั้นครับ อยากให้ติดก็าซมาแล้วลองวิ่งทดสอบดูเองครับ ถ้ามาสะพานโค้งที่เคยวิ่งให้ลองวิ่งโดยความเร็วช้ากว่าเดิมซักหน่อยและดูอาการก่อนก็ได้ ว่ารับกับสภาพช่วงล่างที่นิ่มและยวบกว่าเดิมได้ไหม
  3. ไม่หายไปไหนครับ เข้ามาส่องอย่างเดียวเพราะเงียบมากหัวข้อ NGV คงน้อยคับ
  4. วันนี้เอารถไปจูนก็าซมาหลังจากติด TAP (Time Advance Program) อยากลองเปลี่ยนค่าที่ตั้งไว้ พราะก่อนหน้านี้ตั้งค่ารอบต่ำได้ไม่ดีรถมีปัญหาติดไฟแดงหรือจะเลี่้ยวแล้วดับ โดยเฉพาะตอนแอร์ต่อการทำงาน เพราะเครื่องไม่มีกำลังและสะดุดมากเลยทำการจูนโดยใช้น้ำมันจนถึง 1200รอบ วันนี้เลยลองนั่งจูนกับช่างมาเกือบครึ่งชั่วโมง จูนเท่าไหร่ก็ไม่ได้เพิ่มมากก็จะน็อค น้อยไปเครื่องก็จะดับ ช่างถอดใจเลยครับเลยตกลงกลับมาใช้น้ำมันจูนเครื่องตอนรอบต่ำประมาณ 800รอบ จึงจะทำให้แก้เรื่องเครื่องสะดุุด เป็นอันว่าไม่สามารถลดการจ่ายค่าน้ำมันได้ทั้งหมด แต่ก็คงจะลดลงไปอีกบ้างเล็กน้อยโดยเฉพาะช่วงรถติด
  5. ให้ลองตั้งวาลว์ก่อนครับ แล้วมาจูนก็าซใหม่ให้ดีขึ้นน่าจะพอช่วยได้นะ อีกอันให้ลองดูว่าหัวเทียนมีสภาพเป็นอย่างไร โดยปกติ NGV จะไม่ค่อยมีกำลังอยู่แล้วที่รอบต่ำ เพราะไฟจะอ่อนช่างเลยจะจูนไว้ไม่ให้เครื่องน็อก ตอนนี้ของผมเอาไปติด TAP มาช่วยจูนไฟให้ดีขึ้นเหม่าะกับ NGV แล้วดีขึ้นเยอะ เครื่องร้อนน้อยลงและมีกำลังดีขึ้นรอบต่ำจะไม่สะดุด ตอบสนองได้ดีขึ้นด้วย
  6. ของผมใช้ NGV มาประมาณ100,00km แล้วครับปกติดี แต่รถจะอืดและความร้อนสูงมากกว่าน้ำมัน เลยได้หาข้อมูลเรื่อง TAP ว่าจะช่วยทำให้เลื่อนการจุดระเบิดหัวเทียนให้เหมาะสมกับ NGV ที่มีค่าออกเทนสูงได้ดีขึ้น เลยไปทำการติดตั้งเพิ่มมาราคา 3500บาท จากร้านที่ทำกล่อง TAP แถวหนองจอก ใครที่รักรถอาจทำใจยากหน่อยนะครับ บอกถึงวิธีการทำของร้านนี้ก่อนจะทำการเพิ่มกล่อง TAP และทำการตัดสายจุดระเบิดหัวเทียนเดิมมาเข้ากล่อง แล้วเอาสัญญาณจุดระเบิดจากกล่องไปแทนที่สายหัวเทียน และทำการตัดสายสัญญาณของ Air flow เข้ามาที่กล่องด้วย โดยกล่อง TAP จะควบคุมการจุดระเบิดก่อนปกติเมื่อใช้ก็าซ ถ้าเป็นน้ำมันจะตัดวงจร TAP ออกโดยต่อไปเลี้ยงพ่วงกับโซลินอย์ของก็าซ จากนั้นช่างทำเปิด Map เพื่อทำการตั้งองศาไฟจุดระเบิดในแต่ละช่วงโดยการจูนเหมือนของติดตั้งก็าซคือทั้ง ideal และทดลองวิ่งรถ หลังทำการติดตั้งและจูนทำให้สามารถปรับอัตราตอบสนองของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ออกตัวไม่อึดเหมือนแต่ก่อน (เข้าใจว่าช่างของ NGV จูนให้เกิดการหน่วงไม่ทำให้ก็าซมากเกินไป) โดยไม่แตกต่างจากน้ำมันมากนัก ความร้อนเครื่องยนต์ลดลงรู้สึกได้ชัดเจนเพราะผมเปิดฝาเครื่องเติมก็าซทุกวัน ว่าจะลองเอาที่วัดอุณหภูมิดูว่าลดได้เท่าไหร่ และทำให้อัตราก็าซลดลงจาก 0.77บาทต่อกิโล (170บาท/220กิโล) -->0.63บาทต่อกิโล (140บาท/220กิโล) ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลระยะยาวๆๆว่าเป็นอย่างไรแล้วจะแจ้งเพิ่มครับ
  7. ยังไม่เคยเจอคุณหนุ่มเสียทีแต่เคยเจอรถที่ร้านพี่เพียว สรงประภา สวยดีครับท่อคู่ซะด้วย วิ่งมาจนครบ 500000กิโล ถือได้ว่าคุ้มมากแล้วครับ ตอนนี้ของผมได้190000กิโลเริ่มหยอดกระปุกรอเครื่อง K20 ตัวต่อไปครับ
  8. คุณหนุ่ยครับของผมขอบ15ยังพอได้ไหมครับ รบกวนถามให้ได้ไหมครับ
  9. เพิ่มเติมเรื่องผ้าเบรค Mu Specครับ ของผมก็ใช้เหมือนกันครับโดยครั้งแรกใช้เฉพาะคู่หน้า จากที่ใช้งานทีแรกก็จะดีครับระยะเบรคดีกว่าของเดิมติดรถ แต่หลังจากที่เคยเบรคแรงๆๆเพราะต้องเบรคกระทันหันหลังจากนั้นเบรคแล้วรู้สึกรถจะลื่นๆๆไม่หยุดทันที เคยถอดดูพบว่าผ้าเบรคมีอาการเริ่มไหม้ที่ผิวหน้าเล็กน้อยเลยทำการขัดด้วยกระดาษทรายเอากลับมาใช้ก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดเลยเข้าไปเปลี่ยนมาใหม่กับคุณหนุ่มทั้งคู่หน้าและคู่หลัง หลังถอดออกมาดูก็พบว่าผ้าเบรคมีอาการไหม้ที่ผิวหน้าอีก คุณหนุ่มเลยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผ้าเบรค Mu spec รุ่นแรกทำให้ทนความร้อน 350C แต่พบว่ามีปัญหาบางอย่างเลยปรับสูตรใหม่ ทำให้ทนความร้อนได้มากขึ้นหลังจากที่ออกรุ่นแรกไม่นานครับ และหลังจากผมได้เปลี่ยนผ้าเบรค Mu specชุดใหม่ ทั้งหน้าและหลังคราวนี้เบรคดีขึ้นทันทีครับมั่นใจขึ้นเยอะครับ วันนี้ยังได้ใช้งานเต็มๆๆเหมือนกันเบรคเสียงยางดังมากและดีว่าหยุดทันไม่งั้นอัดตูดรถบัสซะแว้ว
  10. เรื่องโซ่เห็นทางช่างที่ศูนย์บอกว่าจะเปลี่ยนที่ระยะ 200,000กิโล ครับ ของผมใกล้แหละที่จะต้องเปลี่ยนช่างข้างนอกบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะข้อต่อตัวล็อกก็พอไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเส้น แต่ก็ใช้มาจนคุ้มแล้วเปลี่ยนเส้นใหม่ทั้งเส้นสบายใจที่สุดครับ
  11. หวัดดีครับคุณหนุ่ย ไม่ทราบว่าขอบ 15 ยังพอมีเหลือไหมครับพอดีเหลือแค่ 10000กิโลจะเปลี่ยน ถ้าได้ชุดนี้แล้วเปลี่ยนเร็วขึ้นก็ดีครับ พอดีใกล้ได้เปลี่ยนแล้วจะได้ไปร่วมทดสอบใช้ยางกับเพื่อนๆๆด้วยครับ รบกวนนิดครับ ผม: วัฒน์ logon : BigGuy Tel: 0815502596 Honda Civic FD MC 1.8AT ล้อ 15 เดิมครับ (195/60/15)
×
×
  • Create New...