-
Posts
38 -
Joined
-
Last visited
About Big Guy
Profile Information
-
Civic Model
FD
-
Gender
Male
Big Guy's Achievements
Newbie (1/14)
14
Reputation
-
Big Guy reacted to a post in a topic: อยากเปลี่ยนแตร Bella
-
รถผมใช้ FD MC ปี09 พบปัญหาสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้ง โดยก่อนหน้านี้เป็นแบบสตาร์ทไม่ติดเลยเข้าไปตรวจช่างบอกไดร์สตาร์ทเสียได้ทำการเปลี่ยนมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 57 หลังเปลี่ยนมาก็ใฃ้งานได้ปกติแล้ว แต่ตอนนี้พบว่าจะมีอาการสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้ง จะทำการรอซักระยะและทำการสตาร์ทใหม่ก็จะใช้ได้ เลยอยากจะถามว่าเพื่อนท่านใดเคยเจอบ้างไหมและตรวจแก้ไขอย่างไรดีครับ
-
อันนี้จากประสบการณ์ผมแล้วกันครับ ผมติดถัง NGV ขนาด75ลิตร(น้ำหนักถังน่าจะประมาณ100กิโลกรัม ซึ่งน่าจะหนักกว่าLPG) สิ่่งแรกที่จะเจอคือช่วงล่างเดิมรับสภาพการใช้งานไม่ดี มันจะยวบยาบมากเวลาจั๋มคอสะพาน เปลี่ยนเลนกระทันหัน น่าจะเพราะ สปริงและโช๊คต้องรับภาระหนักขึ้นจนเกินตัว ผมเลยหันไปหาสปริงที่มีความแข็งเร็วขึ้นเลยหลังจากเปลี่ยนมารถจะขับขี่ได้เหมือนเดิม เพราะภาระน้ำหนักถังจะไปอยู่ที่สปริงใหม่เป็นหลัก โช๊คจะทำหน้าที่ตอนตกหลุมหรือจํ่มคอสะพานแค่นั้นครับ อยากให้ติดก็าซมาแล้วลองวิ่งทดสอบดูเองครับ ถ้ามาสะพานโค้งที่เคยวิ่งให้ลองวิ่งโดยความเร็วช้ากว่าเดิมซักหน่อยและดูอาการก่อนก็ได้ ว่ารับกับสภาพช่วงล่างที่นิ่มและยวบกว่าเดิมได้ไหม
-
วันนี้เอารถไปจูนก็าซมาหลังจากติด TAP (Time Advance Program) อยากลองเปลี่ยนค่าที่ตั้งไว้ พราะก่อนหน้านี้ตั้งค่ารอบต่ำได้ไม่ดีรถมีปัญหาติดไฟแดงหรือจะเลี่้ยวแล้วดับ โดยเฉพาะตอนแอร์ต่อการทำงาน เพราะเครื่องไม่มีกำลังและสะดุดมากเลยทำการจูนโดยใช้น้ำมันจนถึง 1200รอบ วันนี้เลยลองนั่งจูนกับช่างมาเกือบครึ่งชั่วโมง จูนเท่าไหร่ก็ไม่ได้เพิ่มมากก็จะน็อค น้อยไปเครื่องก็จะดับ ช่างถอดใจเลยครับเลยตกลงกลับมาใช้น้ำมันจูนเครื่องตอนรอบต่ำประมาณ 800รอบ จึงจะทำให้แก้เรื่องเครื่องสะดุุด เป็นอันว่าไม่สามารถลดการจ่ายค่าน้ำมันได้ทั้งหมด แต่ก็คงจะลดลงไปอีกบ้างเล็กน้อยโดยเฉพาะช่วงรถติด
-
ให้ลองตั้งวาลว์ก่อนครับ แล้วมาจูนก็าซใหม่ให้ดีขึ้นน่าจะพอช่วยได้นะ อีกอันให้ลองดูว่าหัวเทียนมีสภาพเป็นอย่างไร โดยปกติ NGV จะไม่ค่อยมีกำลังอยู่แล้วที่รอบต่ำ เพราะไฟจะอ่อนช่างเลยจะจูนไว้ไม่ให้เครื่องน็อก ตอนนี้ของผมเอาไปติด TAP มาช่วยจูนไฟให้ดีขึ้นเหม่าะกับ NGV แล้วดีขึ้นเยอะ เครื่องร้อนน้อยลงและมีกำลังดีขึ้นรอบต่ำจะไม่สะดุด ตอบสนองได้ดีขึ้นด้วย
-
ของผมใช้ NGV มาประมาณ100,00km แล้วครับปกติดี แต่รถจะอืดและความร้อนสูงมากกว่าน้ำมัน เลยได้หาข้อมูลเรื่อง TAP ว่าจะช่วยทำให้เลื่อนการจุดระเบิดหัวเทียนให้เหมาะสมกับ NGV ที่มีค่าออกเทนสูงได้ดีขึ้น เลยไปทำการติดตั้งเพิ่มมาราคา 3500บาท จากร้านที่ทำกล่อง TAP แถวหนองจอก ใครที่รักรถอาจทำใจยากหน่อยนะครับ บอกถึงวิธีการทำของร้านนี้ก่อนจะทำการเพิ่มกล่อง TAP และทำการตัดสายจุดระเบิดหัวเทียนเดิมมาเข้ากล่อง แล้วเอาสัญญาณจุดระเบิดจากกล่องไปแทนที่สายหัวเทียน และทำการตัดสายสัญญาณของ Air flow เข้ามาที่กล่องด้วย โดยกล่อง TAP จะควบคุมการจุดระเบิดก่อนปกติเมื่อใช้ก็าซ ถ้าเป็นน้ำมันจะตัดวงจร TAP ออกโดยต่อไปเลี้ยงพ่วงกับโซลินอย์ของก็าซ จากนั้นช่างทำเปิด Map เพื่อทำการตั้งองศาไฟจุดระเบิดในแต่ละช่วงโดยการจูนเหมือนของติดตั้งก็าซคือทั้ง ideal และทดลองวิ่งรถ หลังทำการติดตั้งและจูนทำให้สามารถปรับอัตราตอบสนองของเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ออกตัวไม่อึดเหมือนแต่ก่อน (เข้าใจว่าช่างของ NGV จูนให้เกิดการหน่วงไม่ทำให้ก็าซมากเกินไป) โดยไม่แตกต่างจากน้ำมันมากนัก ความร้อนเครื่องยนต์ลดลงรู้สึกได้ชัดเจนเพราะผมเปิดฝาเครื่องเติมก็าซทุกวัน ว่าจะลองเอาที่วัดอุณหภูมิดูว่าลดได้เท่าไหร่ และทำให้อัตราก็าซลดลงจาก 0.77บาทต่อกิโล (170บาท/220กิโล) -->0.63บาทต่อกิโล (140บาท/220กิโล) ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลระยะยาวๆๆว่าเป็นอย่างไรแล้วจะแจ้งเพิ่มครับ
-
astronautnoom reacted to a post in a topic: FD_NGV มาคุยกันครับบบ (บ้านใหม่ของเรา)
-
กำแพงแสน reacted to a post in a topic: (กิจกรรมจิตอาสา) ขอรับ บริจาคสินค้า เพื่อนำมาลงประมูล เพื่อช่วยน้องๆ
-
Lhorn reacted to a post in a topic: ผ้าเบรค " ร้าว " พบหลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค
-
ผ้าเบรค " ร้าว " พบหลังจากเปลี่ยนผ้าเบรค
Big Guy replied to Lhorn's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
เพิ่มเติมเรื่องผ้าเบรค Mu Specครับ ของผมก็ใช้เหมือนกันครับโดยครั้งแรกใช้เฉพาะคู่หน้า จากที่ใช้งานทีแรกก็จะดีครับระยะเบรคดีกว่าของเดิมติดรถ แต่หลังจากที่เคยเบรคแรงๆๆเพราะต้องเบรคกระทันหันหลังจากนั้นเบรคแล้วรู้สึกรถจะลื่นๆๆไม่หยุดทันที เคยถอดดูพบว่าผ้าเบรคมีอาการเริ่มไหม้ที่ผิวหน้าเล็กน้อยเลยทำการขัดด้วยกระดาษทรายเอากลับมาใช้ก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดเลยเข้าไปเปลี่ยนมาใหม่กับคุณหนุ่มทั้งคู่หน้าและคู่หลัง หลังถอดออกมาดูก็พบว่าผ้าเบรคมีอาการไหม้ที่ผิวหน้าอีก คุณหนุ่มเลยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผ้าเบรค Mu spec รุ่นแรกทำให้ทนความร้อน 350C แต่พบว่ามีปัญหาบางอย่างเลยปรับสูตรใหม่ ทำให้ทนความร้อนได้มากขึ้นหลังจากที่ออกรุ่นแรกไม่นานครับ และหลังจากผมได้เปลี่ยนผ้าเบรค Mu specชุดใหม่ ทั้งหน้าและหลังคราวนี้เบรคดีขึ้นทันทีครับมั่นใจขึ้นเยอะครับ วันนี้ยังได้ใช้งานเต็มๆๆเหมือนกันเบรคเสียงยางดังมากและดีว่าหยุดทันไม่งั้นอัดตูดรถบัสซะแว้ว -
kornriver reacted to a post in a topic: สายพานไทม์มิ่งถ้าขาดการให้ความสนใจอาจจะต้องจ่ายแพงก็เป็นได้นะ ?