-
Posts
21 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
tom-dexfootpath got a reaction from Bestroom in D.I.Y ซ่อมลูกลอยเสียเนื่องจากE85
หลังจากเจ้าcivic fd คันเก่ง เปลี่ยนเชื้อเพลิงไปเติมE85ได้สักพัก ซึ้งรถเดิมๆสามารถเติมได้เลย เพราะรถรุ่นนี้ecuฉลาดครับ โดยecuทำการประมวลผลจากค่าออกเทนของเชื้อเพลิง แล้วทำการสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มให้อย่างเพียงพอซึ้งเชื้อเพิลงe85ต้องจ่ายมากขึ้นประมาณ25-30%
ข้อดี คือประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับเนื่องจากราคาถูกกว่า91/95 ค่อนข้างเยอะ
แต่ผลเสียที่ตามมาคือ แน่นอนลูกลอยเสีย อาการเริ่มแรกคือเพี้ยน เติมเต็มถังเกวัดขึ้นไม่สุด จนนานเข้าไม่ขึ้นเลยสักเม็ด
ซึ้งสาเหตุเกิดจากแผงวงจรลูกลอยที่อยู่ในถังน้ำมันสัมผัสกับe85โดยตรงเกิดการกัดกร่อนทำให้วงจรเสียหาย
หลังจากริ้อลูกลอยออกมาดูแล้วลองทำความสะอาดแผงวงจรโดยใช้น้ำยาต่างๆ กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อีกสองวันกลับบ้านเก่าเหมือนเดิมครับ
เลยทำการริื้อออกมาอีกรอบคราวนี้ใช้วิธีการย้ายสายไฟครับ ปรากฏว่าใช้ได้ถึงปัจจุบันครับสองเดือนแล้ว
มาดูวิธีกันครับ
1.ทำการถอดลูกลอยที่อยู่ภายในถังน้ำมันออกมา ค้นหาวิธีถอดในเว็ปนี้ก็มีครับ
2.ถอดแผนวงจรออกมา ค่อยๆนะครับระวังหัก เดี๋ยวงานเข้า
3.ย้ายสายสีเหลืองไปบัดกรีติดไว้กับด้านบนแผงวงจร
4.ประกอบแผงวงจรกลับคืนครับ แล้วลองต่อสายไฟ บิดกุญแจดูครับ(ระวังน้ำมันจะพุ้งนะครับ)ขยับลูกลอยไปตำแหน่งต่างๆ ถ้าไฟเกวัดปกติถือว่าใช้ได้ครับ
5.ใส่ลูกลอยกลับคืนครับ
แค่นี้ลูกลอยก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ
-
tom-dexfootpath got a reaction from Mod-X FD1 in D.I.Y ซ่อมลูกลอยเสียเนื่องจากE85
หลังจากเจ้าcivic fd คันเก่ง เปลี่ยนเชื้อเพลิงไปเติมE85ได้สักพัก ซึ้งรถเดิมๆสามารถเติมได้เลย เพราะรถรุ่นนี้ecuฉลาดครับ โดยecuทำการประมวลผลจากค่าออกเทนของเชื้อเพลิง แล้วทำการสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มให้อย่างเพียงพอซึ้งเชื้อเพิลงe85ต้องจ่ายมากขึ้นประมาณ25-30%
ข้อดี คือประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับเนื่องจากราคาถูกกว่า91/95 ค่อนข้างเยอะ
แต่ผลเสียที่ตามมาคือ แน่นอนลูกลอยเสีย อาการเริ่มแรกคือเพี้ยน เติมเต็มถังเกวัดขึ้นไม่สุด จนนานเข้าไม่ขึ้นเลยสักเม็ด
ซึ้งสาเหตุเกิดจากแผงวงจรลูกลอยที่อยู่ในถังน้ำมันสัมผัสกับe85โดยตรงเกิดการกัดกร่อนทำให้วงจรเสียหาย
หลังจากริ้อลูกลอยออกมาดูแล้วลองทำความสะอาดแผงวงจรโดยใช้น้ำยาต่างๆ กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อีกสองวันกลับบ้านเก่าเหมือนเดิมครับ
เลยทำการริื้อออกมาอีกรอบคราวนี้ใช้วิธีการย้ายสายไฟครับ ปรากฏว่าใช้ได้ถึงปัจจุบันครับสองเดือนแล้ว
มาดูวิธีกันครับ
1.ทำการถอดลูกลอยที่อยู่ภายในถังน้ำมันออกมา ค้นหาวิธีถอดในเว็ปนี้ก็มีครับ
2.ถอดแผนวงจรออกมา ค่อยๆนะครับระวังหัก เดี๋ยวงานเข้า
3.ย้ายสายสีเหลืองไปบัดกรีติดไว้กับด้านบนแผงวงจร
4.ประกอบแผงวงจรกลับคืนครับ แล้วลองต่อสายไฟ บิดกุญแจดูครับ(ระวังน้ำมันจะพุ้งนะครับ)ขยับลูกลอยไปตำแหน่งต่างๆ ถ้าไฟเกวัดปกติถือว่าใช้ได้ครับ
5.ใส่ลูกลอยกลับคืนครับ
แค่นี้ลูกลอยก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ
-
tom-dexfootpath got a reaction from Tommie in D.I.Y ซ่อมลูกลอยเสียเนื่องจากE85
หลังจากเจ้าcivic fd คันเก่ง เปลี่ยนเชื้อเพลิงไปเติมE85ได้สักพัก ซึ้งรถเดิมๆสามารถเติมได้เลย เพราะรถรุ่นนี้ecuฉลาดครับ โดยecuทำการประมวลผลจากค่าออกเทนของเชื้อเพลิง แล้วทำการสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มให้อย่างเพียงพอซึ้งเชื้อเพิลงe85ต้องจ่ายมากขึ้นประมาณ25-30%
ข้อดี คือประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับเนื่องจากราคาถูกกว่า91/95 ค่อนข้างเยอะ
แต่ผลเสียที่ตามมาคือ แน่นอนลูกลอยเสีย อาการเริ่มแรกคือเพี้ยน เติมเต็มถังเกวัดขึ้นไม่สุด จนนานเข้าไม่ขึ้นเลยสักเม็ด
ซึ้งสาเหตุเกิดจากแผงวงจรลูกลอยที่อยู่ในถังน้ำมันสัมผัสกับe85โดยตรงเกิดการกัดกร่อนทำให้วงจรเสียหาย
หลังจากริ้อลูกลอยออกมาดูแล้วลองทำความสะอาดแผงวงจรโดยใช้น้ำยาต่างๆ กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อีกสองวันกลับบ้านเก่าเหมือนเดิมครับ
เลยทำการริื้อออกมาอีกรอบคราวนี้ใช้วิธีการย้ายสายไฟครับ ปรากฏว่าใช้ได้ถึงปัจจุบันครับสองเดือนแล้ว
มาดูวิธีกันครับ
1.ทำการถอดลูกลอยที่อยู่ภายในถังน้ำมันออกมา ค้นหาวิธีถอดในเว็ปนี้ก็มีครับ
2.ถอดแผนวงจรออกมา ค่อยๆนะครับระวังหัก เดี๋ยวงานเข้า
3.ย้ายสายสีเหลืองไปบัดกรีติดไว้กับด้านบนแผงวงจร
4.ประกอบแผงวงจรกลับคืนครับ แล้วลองต่อสายไฟ บิดกุญแจดูครับ(ระวังน้ำมันจะพุ้งนะครับ)ขยับลูกลอยไปตำแหน่งต่างๆ ถ้าไฟเกวัดปกติถือว่าใช้ได้ครับ
5.ใส่ลูกลอยกลับคืนครับ
แค่นี้ลูกลอยก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ