Jump to content

kriengkrai458

CCTH Member
  • Posts

    4
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    kriengkrai458 reacted to AE FD in +++ พอดีจะเปลี่ยนยาง +++   
    ตอนนี้ใช้ Pilot sport3 อยู่ก็เฟิร์มดีนะ แต่นุ่มเงียบ+ระยะเบรคสู้ primacy LC ไม่ได้
    ถ้าขับไม่เร็วมากแนะนำ Primacy LC น่าจะดีกว่านะครับ คหสต.
  2. Like
    kriengkrai458 reacted to Tommie in เปลี่ยนแบตเป็น 65 A ส่งผลอะไรกับรถบ้างครับ รู้สึกว่าความเร็ว 60-120 มันมาเร็วขึ้นอ่ะ   
    http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/1164-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A7/
     
    แบตใหญ่ความจุเยอะๆ ดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ช่วยเสริมกำลังได้แน่ๆ 
     
    ยิ่งถ้าเปลี่ยนแล้วเห็นผลชัด แสดงว่า แบตลูกเก่าที่ใช้ๆมานั่น อาการไม่ดีมากแล้วครับ 
     
     
    ส่วนเรื่องแบตใหญ่ กับไดร์ทำงานไม่พอ มันเป็นเช่นนี้คับ
     
    ไดร์ชาร์ทจะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องทำงานอยู่แล้วน่ะคับ สตาร์ทแล้ว ถอดแบตทิ้งไปเลยก้อได้ ถ้ารถเดิมๆไม่ได้เติมอะไรเข้าไป ไดร์จ่ายเพียงพอสบายๆ
     
    ที่ควรรู้คือ FD ส่งมาที่ 13.9- 15.1 V ที่ 87A มั้งคับถ้าจำไม่ผิด แบต 65A ชาร์ทเข้าเหลือๆ แต่วิ่งยาวๆบ่อยๆหน่อย
     
    นั่นคือ ระยะเวลาในการชาร์ทนี่แหละคับ แบตใหม่ๆ โอเค มันเต็ม สตาร์ทวิ่งเกิน 2000 รอบสักพัก  ก้อเพียงพอ
     
    แต่ถ้าแบตเริ่มมีการดึงไฟ เช่น วิ่งระยะสั้นบ่อยๆ เสื่อม ร้อน นั่นจะส่งผลให้เห็นมากกว่าแบตลูกเล็ก
     
    จากเดิมๆที่เต็ม แบตจะช่วยเสริมกำลังให้ยามรอบสูงๆใช้การจุดระเบิดถี่ๆเยอะๆ 
     
    พอแบตมันเริ่มไม่เต็ม แบตจะเป็นตัวภาระตลอดเวลาการขับ ไม่เต็มซักที จากเสริมกลายเป็นดึงไปชาร์ทตัวมัน
     
    เป็นเช่นนี้แหละ ถ้าปกติ วิ่งยาวๆ เพลินๆ แบตใหญ่จะทำให้ชีวิตมีความสุขคับ แต่ถ้านิ่งมากกว่าวิ่ง ต้องหาที่ชาร์ทแบบเสียบปลั๊กบ้าน ช่วยมันหน่อยบางเวลา
  3. Like
    kriengkrai458 reacted to Tommie in เซ็ตช่วงล่างใหม่   
    จะเซตไปทางไหนคับ ต้องชัดเจนก่อนครับ 
     
    รถ 7 ปี วิ่งแสนเก้า ก่อนจะปรับ โน่น นี่ นั่น ผมอยากให้ Overhual หรือ เช็คสภาพ ชัวร์ๆของจุดยึดรั้งทั้งหลาย ของช่วงล่างเดิมๆก่อน 
     
    เช่น ยางแท่นเครื่อง ยางหัวโช๊ค ลูกหมากทั้งหลาย เอาให้ชัวร์ว่า ไม่หลวมคลอนนะคับ  แล้วค่อยไปต่อ 
     
    ไม่งั้นเปลี่ยนกันแต่ โช๊ค สปริง กันโคลง แล้วสุดท้ายก้อบอกว่า ไม่จบๆ  คือ มันเสียตั้งแต่จุดยึดพื้นฐานแล้วครับ 
     
    อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ   เป็นเรื่องจริงที่ผมได้ยินมาเสมอ  ลองดูก่อนครับ 
×
×
  • Create New...