Jump to content

วิธีไล่มดออกจากรถคุณ


Recommended Posts

toyota_2013-09-03-08-39-41.jpg

 

สำหรับบางคนที่มักเดินทางไกลหรือต้องเร่งรีบเดินทาง ก็มักจะเอาอาหารไปทานบนรถไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลา และเมื่อทำบ่อยๆ เข้าก็มักจะมีเหล่าบรรดามดมาแวะเวียน ครั้นจะไล่กลับไล่ยากซะนี่

 

มดนั้นจะอาศัยอยู่กันเป็นรังโดยช่วยเหลือกันทำรังและหาอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลเป็นตัวล่อให้เจ้ามดพวกนี้ เข้ามาในรถของคุณอย่างดีเลยทีเดียว และเมื่อพบเห็นมดขึ้นรถควรรีบกำจัดไล่ไปเสียตั้งแต่พบเห็น ไม่ควรปล่อยปะละเลย เดี๋ยวมันจะสร้างรังแพร่พันธ์ในรถคุณ ทีนี้ละหาทางวิธีกำจัดได้ยากแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกันครับ

 

1. การล้างรถ เมื่อพบมดกำลังวิ่งเล่นวุ่นวายอยู่ภายในรถของเรา ก็ต้องเอาไปล้างกันละครับ เพื่อเพิ่มความสะอาดให้แก่ตัวรถมันซักหน่อยทั้งในและนอกตัวรถ จะล้างรถเองหรือจะไปร้านล้างอัดฉีดก็แล้วแต่ ความพึงพอใจเลยครับ ถ้าล้างเองก็อย่าลืมเอาแผ่นรองฝุ่นมาเคาะล้างไปด้วยเลยก็ดีครับ

 

2. พวกยาฉีดฆ่าแมลง  เริ่มด้วยฉีดยาเข้าไปในตัวรถแล้วปิดประตูปิดกระจกรถเราให้สนิท แล้วทิ้งไว้ซักประมาณ 30 นาที แล้วค่อยมาเปิดประตูเปิดกระจก ระบายกลิ่นยาฆ่าแมลงออกไป

 

3. เหยื่อกำจัดมด หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อว่า "ซันเจี่ย" จากดักซ้ำลงไป เผื่อมีมดที่มันซุกตัวอยู่ตามซอกมุม ที่มีชีวิตรอดจากยาฆ่าแมลงที่เราฉีดไปในหัวข้อที่ 2 แต่ควรอ่านคู่มือการใช้งานก่อนเริ่มการใช้ด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองด้วยนะครับ

 

แต่ถ้าท่านไม่ชอบใช้สารเคมีกลัวมีผลกระทบต่อร่างกาย เราก็มีวิธีแบบปลอดสารพิษมาบอกเหมือนกันครับ

ใช้น้ำตาลทราย 2 ถ้วย เอาไปผสมกับน้ำเปล่าน้ำสะอาด 1 ถ้วย และผสมกับกรดบอริก 2 ช้อนชา ทีนี้เราก็จะได้กับดักไว้ล่อมดแล้วครับ ใส่ถ้วยวางตั้งทิ้งไว้ในรถสักคืน

 

ถ้าไม่อยากเบียดเบียนฆ่าสิ่งมีชีวิตอื่น ก็ควรรักษาความสะอาดบนรถของท่านให้ดีละครับ ไม่ทิ้งอาหารหรือขยะเศษอาหารไว้บนรถ และถ้าชีวิตประจำวันจำเป็นต้องนำอาหารไปทานบนรถบ่อยๆ อยู่ลองตรวจเช็คให้ดีๆ ว่ามีมดมาเยี่ยมที่รถของท่านหรือยัง ปล่อยไว้นานมันก็จะแก้ได้ยาก

 

ข้อมูลจาก



ขอขอบคุณ ภาพประกอบจาก melvyn yeo

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...